Tiền vệ Eden Hazard vừa mới lên tiếng khẳng định, người đồng đội cũ Mohamed Salah thất bại tại Chelsea là do không có nhiều cơ hội ra sân.

Salah chói sáng, Chelsea tiếc nuối, Eden Hazard tiết lộ lý do

Chiêu Dương | 24/11/2017, 22:20

Tiền vệ Eden Hazard vừa mới lên tiếng khẳng định, người đồng đội cũ Mohamed Salah thất bại tại Chelsea là do không có nhiều cơ hội ra sân.

Phong độ ấn tượng của tiền vệ Mohamed Salah trong màu áo Basel khiến anh nhận được sự quan tâm từ phía Chelsea. Vào tháng 1 năm 2014, The Blues đã quyết định bỏ ra 11 triệu bảng để đưa về ngôi sao người Ai Cập.

Cầu thủ sinh năm 1992 được kỳ vọng khá nhiều ở sân Stamford Bridge, song rất tiếc những gì anh thể hiện chỉ đem lại sự thất vọng. Salah chỉ có 2 bàn thắng sau 13 lần ra sân ở Premier League, anh bị đẩy tới Fiorentina và Roma theo dạng cho mượn.

Tại đây, Salah nhanh chóng thể hiện khả năng với 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo chỉ sau 16 lần ra sân, trong đó chỉ có 10 lần đá chính.

Trong khi Fiorentina mê mệt tài năng của Salah thìChelsea lại đánh giá thấp khả năng của anh và quyết định tống chân sút trẻ này ra đi theo dạng cho mượn một lần nữa với đích đến là Roma.

Khi ấy,Salah từ chối trở lại Fiorentina và đội bóng của Mourinho khi ấy cho Roma mượn vớiđiều kiện kèm theo là khoản mua đứt bắt buộc trị giá 15 triệu euro.

Trong màu áo Bầy sói, Salah thực sự tung hoành đất nước hình chiếc ủng với tốc độ khủng khiếp và khả năng săn bàn đáng nể với một cầu thủ đá cánh.

2 mùa ở Roma, cầu thủ người Ai Cập có cho mình 14 bàn thắng, 6 kiến tạo ở mùa đầu tiên và khủng khiếp hơn là 15 bàn thắng, 11 kiến tạo ở mùa giải trước.

Và sau đó, với phong độ chói sáng, Salah kiếm được tấm vé thông hành trở lại nước Anh, lần này là trong màu áo đỏ của Liverpool, đội bóng từng khao khát sở hữu anh ngày nào.

Chân sút người Ai Cập được đưa về với mức giá kỉ lục trong lịch sử The Kop, 42 triệu euro kèm phụ phí có thể lên tới 50 triệu.

Chỉ sau 1/3 quãng đường, Salah đã cho thấy anh đáng giá tới từng xu và nhiều chuyên gia đã nhận định cầu thủ 25 tuổi chính là “bản hợp đồng của mùa giải”.

12 lần ra sân ở giải đấu khốc liệt nhất hành tinh, Salah đã có 9 bàn thắng, dẫn đầu danh sách vua phá lưới khi vượt qua những chân sút khét tiếng như Aguero hay Lukaku. Một lần nữa cần nhắc lại, anh đá tiền đạo cánh phải.

Sự thành công của Salah đã đem đến cho The Blue và Conte một sự hối tiếc khôn nguôi. Ba năm qua, dù đã vô địch giải Ngoại hạng tới 2 lần nhưng Chelsea vẫn đau đáu tìm ra người xứng đáng với vị trí tiền đạo lùi, trong vai tròtiền vệ cánh phải để làm người chia lửa xứng tầm với Eden Hazard bên cánh trái.

Ở cánh phải, Chelsea dù có Willian và Pedro nhưng cả hai đều chưa bao giờ cho thấy sự ổn định và khả năng thay đổi cục diện trận đấu như Hazard. Điều này được thể hiện rất rõ qua những con số thống kê.

Khi nhắc đếnMohamed Salah,Eden Hazard nói về người đồng đội cũ:

"Tôi đánh giá rất cao khả năng của cậu ấy, tập luyện chung với cậu ấy tôi nhận ra rất nhiều điều. Tôi nghĩ rằng Salah hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ lớn trong tương lai, nhưng ở Chelsea cậu ấy không được trao nhiều cơ hội.

Ở thời điểm đó chúng tôi có quá nhiều lựa chọn chất lượng trên hàng công, bởi vậy cậu ấy không được ra sân thường xuyên. Thay vì kiên trì cạnh tranh vị trí thì cậu ấy lại chọn cách ra đi.

Rõ ràng việc có quá ít thời gian để chứng tỏ khả năng của mình là lý do lớn nhất khiến Salah chơi không quá ấn tượng ở Chelsea.

Tôi cũng hiểu cho quyết định của cậu ấy. Khi bạn không được ra sân thường xuyên, bạn cần ra đi để được thi đấu nhiều hơn, và cậu ấy đã chọn Fiorentina.

Salahvẫn là một người bạn của tôi, chúng tôi vẫn thường xuyên nói chuyện với nhau. Salah đang ghi rất nhiều bàn thắng cho Liverpool và cậu ấy sẽ còn duy trì phong độ như thế đến hết mùa giải".

Cuối tuần này Salah sẽ cùng với Liverpool đối đầu với Chelsea của Eden Hazard, đây chắc chắn sẽ làtrận đấu đáng xem nhất vòng đấu này.

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Salah chói sáng, Chelsea tiếc nuối, Eden Hazard tiết lộ lý do