Trong cuộc đụng độ trên sân nhà Anfield, Liverpool bằng cách nào đó, nếu cắt đứt được chuỗi trận bất bại của thầy trò Pep Guardiola. Lịch sử sẽ ghi nhận họ là những “vị Thánh” cứu rỗi cả Premier League.

Liverpool - Man City: Chờ sự xuất hiện của 'vị Thánh' vùng Merseyside

Chiêu Dương | 14/01/2018, 11:26

Trong cuộc đụng độ trên sân nhà Anfield, Liverpool bằng cách nào đó, nếu cắt đứt được chuỗi trận bất bại của thầy trò Pep Guardiola. Lịch sử sẽ ghi nhận họ là những “vị Thánh” cứu rỗi cả Premier League.

Cuộc đối đầu giữa Liverpool và Man City sẽ được diễn ra vào lúc 23h ngày 14.01.2018. Trận cầu trên sẽ được điều khiển bởi trọng tài chính, ông Andre Marriner. Hai trợ lý trọng tài là các ông Scott Ledger và R. West. Trọng tài bàn, Mike Dean.

Trong cuộc đụng độ gần đây nhất giữa hai đội vào ngày 9.9.2017cũng ỡ giải đấu Premier League, Man City đã giành chiến thắng khủng 5-0 trước Liverpool.

Các bàn thắng được ghi do công Sergio Aguero ghi được ở phút 24 và cú đúp của Gabriel Jesus ở phút 45 và 53.Cầu thủ trẻ người Đức, Leroy Sane kết thúc trận cầu đầy tai ương cho The Klop bằng cú đúp ở phut 77 và 90.

Sergio Auguero gần đây đã xảy ra nhiều “cơn sóng ngầm” với ông thầy Pep Guardiola. Tuy nhiên, cả hai đều nhận ra rằng họ phải cần nhau để tiến tới danh hiệu vô địch của mùa giải.

Giải quyết xong vấn đề mâu thuẩn, Kun Kum đã tỏa sáng với bốn bàn thắng trong ba trận đấu gần nhất của City để có tổng cộng 13 bàn sau 17 trận ra sân. Anh cũng ghi được bàn mở tỉ số trong lần gần nhất hai đội gặp nhau như đã nói ở trên.

Sẽ có nhiều áp lực đặt lên vai bộ ba huyền ảo của Liverpool gồm Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino. Sau khi đội bóng đất Cảng để mất Philippe Coutinho vào tay Barcelona.

Tuy nhiên, nếu nhìn ở mặt tích cực thì đây sẽ là liều thuốc kích thích những cầu thủ như Adam Lallana, Alex Oxlade-Chamberlain hay Danny Ings có những bước tiến nhất định để sẵn sàng thay thế vai trò của cầu thủ người Brazil.

Ở vị trí thứ tư với 44 điểm, Lữ đoàn Đỏ chỉ kém ba điểm phía sau đội bóng đang giữ vị trí thứ hai là Manchester United nhưng lại kém đến 18 điểm so với đội dẫn đầu Premier League Manchester City.

The Klop sẽ bước vào trận đấu này với chuỗi 17 trận bất bại cùng bốn chiến thắng liên tiếp trước Swansea, Leicester, Burnley, và gần đây nhất trước Everton ở FA Cup.

Trong khi đó, đối thủ của họ, Man City là đội bóng đang thống trị ngôi đầu BXH khi bất bại từ đầu mùa và chỉ để thua trong trận đấu ở Champions League cũng như chỉ để hòa trước Crystal Palace sau khi đã đánh bại Watford, Burnley và Bristol City với tỉ số 2-1 ở League Cup.

Trước trận đấu này, HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã nói ông sẽ không lãng phí tiền để tìm một người về thay thế Coutinho.Tuyên bố trên trang web chính thức của CLB:

“Nếu chúng tôi làm điều gì đó nó phải là một quyết định đúng đắn, chúng tôi không cần phải tìm người về thay thế cậu ấy. Điều chúng tôi phải làm bây giờ là tiến lên phía trước. Chúng tôi sẽ có 11 cầu thủ và chúng tôi vẫn chơi hay khi không có Phil.

Tôi không muốn tỏ ra thiếu tôn trọng vì tôi thực sự quý cậu ấy, cậu ấy đã ở đây 5 năm và kể từ khi tôi đến, cậu ấy vẫn luôn có mặt trong phòng thay đồ.

Bạn nhớ một người và nếu bạn không nhớ họ thì hẳn đã có gì đó không ổn trong khoảng thời gian các bạn ở bên nhau. Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ nhớ chúng tôi.

Có thể trong phút chốc, cậu ấy không nhận ra điều đó vì mọi thứ còn đang rất mới mẻ. Nhưng chắc chắn 100% điều đó sẽ diễn ra.”

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Pep Guardiola của City nói rằng mặc dù đội bóng của ông vẫn chơi tốt cho đến thời điểm hiện tại, họ vẫn còn phải đối mặt một số đội bóng lớn.

Ông giải thích: “Tất nhiên nếu bạn muốn đạt được một cái điều đó tốt hơn và giành danh hiệu, bạn phải chiến thắng trong những trận đấu.

Chúng tôi đã có thể làm được điều đó trong mùa giải này nhưng chúng tôi vẫn phải đến Anfield, phải đối đầu với Tottenhamvà vẫn còn rất nhiều trận phải đá.

Nhưng trận đấu tới đâyvới Liverpool vẫn là một trận quan trọng, để lần nữa chắc chắn rằng chúng tôi có thể tạo nên những điều lớn lao trong mùa giải này, trong những giai đoạn quan trọng tại Champions League.

Chúng tôi sẽ đến làm khách trên sânAnfield. Tôi biết rằng cầu thủ của chúng tôi và người ủng hộ Man City đang nghĩ gì. Họ cần một chiến thắng để chứng minh đẳng cấp.

Và phải thật lòng thừa nhận rằng tôi cũng rất muốn như vậy. Tuy nhiên, người đồng nghiệp với chúng tôi, HLV Jurgen Kloppchắc rằng ông ấy sẽ cố gắng tạo ra một trận đấu của riêng mình và tôi nghĩ đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời.”

Mohamed Salah phải ngồi ngoài trong hai trận đấu gần đây trước Burnley và Everton vì một chấn thương háng, nhưng đã hồi phục để chơi trận đấu cuối tuần này.

Tuy nhiên, đội bóng chủ nhà sẽ phải thiếu vắng hàng loạt những cái tên quen thuộc trong đội hình ra sân do cơn bão chấn thuương gây ra. Jordan Henderson bị chấn thương gân kheo, Alberto Moreno dính chấn thương mắt cá và Daniel Sturridge đau cơ đều sẽ phải ngồi ngoài.

Rhian Brewster sẽ được xem xét sau khi tiếp đất không đúng tư thế trong trận thua đáng thất vọng 3-2 trước U.23 Manchester City vào thứ sáu vừa qua.

Đối với City, Gabriel Jesus dinh chấn thương đầu gối vàgần như đã bình phục nhưng còn đội trưởng Vincent Kompany vẫn phải ngồi ngoài.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool - Man City: Chờ sự xuất hiện của 'vị Thánh' vùng Merseyside