Noo Phước Thịnh thể hiện độ “quái” của mình để tiếp tục lên ngôi ở Liveshow 6 The Remix.

Liveshow 6 The Remix: ‘Quái’ như Noo Phước Thịnh

Một Thế Giới | 22/02/2016, 09:39

Noo Phước Thịnh thể hiện độ “quái” của mình để tiếp tục lên ngôi ở Liveshow 6 The Remix.

Tối 21.2 tại TP.HCM, liveshow 6 chương trình "The Remix – Hòa âm và ánh sáng" diễn ra với chủ đề "Remix siêu phẩm". Các nhóm thi sẽ đối mặt với thử thách là hòa âm phối khí mới lại các ca khúc, tác phẩm Việt Nam nổi tiếng một thời như nhạc Trịnh Công Sơn, nhạc bolero, quê hương, nhạc cách mạng…Noo Phước Thịnh một lần nữa lên ngôi thuyết phục với tổng điểm bình chọn từ khán giả lẫn ban giám khảo ở mức cao nhất. Đây đã là tuần thứ 3, giọng ca Đổi thay nghiễm nhiên trở thành người chiến thắng. Ngoài giọng hát, vũ đạo, ngoại hình, trang phục thì chính “độ quái” đã làm nên “vinh quang” của Noo sau 2 tuần chuẩn bị cho The Remix.

Chọn ca khúc của đàn chị thân thiết

Với chủ đề “Đêm siêu phẩm”, các ca sĩ trẻ phải Remix những ca khúc đã từng khuynh đảo làng nhạc Việt. Noo đã lựa chọn một ca khúc rất nổi tiếng, từng “làm mưa, làm gió” của Phương Thanh nhưng năm 90 để biểu diễn. Chắc chắn, khán giả không còn xa lạ về tình chị em của Phương Thanh và Noo Phước Thịnh trong showbiz. Những ngày đầu tiên mới vào nghề, chính nữ ca sĩ người Thanh Hóa đã dìu dắt và giúp Noo có những định hình vững chắc trên con đường nghệ thuật của mình. Lựa chọn một ca khúc của đàn chị thân thiết, Noo được học hỏi và chỉ dạy về kĩ thuật biểu diễn, cách hát, nắm bắt được “linh hồn” bài hát để có thể tạo dấu ấn cho riêng mình.

Liveshow 6 The Remix: ‘Quai’ nhu Noo Phuoc Thinh-hinh-anh-1

Noo quá "quái" khi lựa chọn ca khúc của đàn chị thân thiết.

Bên cạnh việc hiểu nhau trên sân khấu, cả hai còn là một “cặp đôi” ăn ý ngoài đời cho nên sự kết hợp này tuy “cũ, quen” nhưng luôn thú vị, đặc biệt. Chính vì thế, tính hiệu quả trong tiết mục là điều giọng ca Đổi thay nhìn thấy từ trước.

Trống vắng cũng là một ca khúc hợp với dòng nhạc mà Noo định hình và theo đuổi. Trong đêm thi, chỉ có Ngô Kiến Huy và Noo Phước Thịnh có sự hỗ trợ của khách mời đặc biệt. Ngô Kiến Huy nhận được sự giúp đỡ đắc lực của Phi Nhung ở bài hát Bài ca đất Phương Nam. Tuy nhiên, rõ ràng dòng nhạc dân ca, trữ tình Nam bộ không phải là sở trường thường thấy của chàng Bắp. Ngược lại, Trống Vắng cũng là một ca khúc nhạc trẻ, phù hợp với gu âm nhạc và dòng nhạc mà Noo theo đuổi. Cho nên việc nhận được sự “hỗ trợ” của Phương Thanh càng giúp Noo như “cá gặp nước’, và giúp anh có cơ hội nâng tầm mình hơn.

Tập trung hát nhờ Phương Thanh “nâng đỡ”

Trong tiết mục, anh không khoe nhiều khả năng vũ đạo trong bài thi tuần này mà tập trung vào phần hát dưới sự minh họa của các vũ công. Điều này khác hẳn với các đêm thi trước, khi Noo luôn cân bằng giữa 2 yếu tốt hát và vũ đạo. Chắc hẳn, nam ca sĩ nhận ra việc thể hiện một ca khúc đã trở thành “huyền thoại” là một thử thách vô cùng khó khăn. Và nếu như mình hát không tốt, không thể hiện được câu chuyện của bài hát sẽ là một thảm họa. Đây chính là tính toán rất khôn khéo, chuẩn  mực của Noo -  hát lại một bản hit yếu tố giọng hát phải được đặt lên hàng đầu.

Liveshow 6 The Remix: ‘Quai’ nhu Noo Phuoc Thinh-hinh-anh-2

Phương Thanh nâng đỡ giọng hát của Noo trong tiết mục tối qua.

Bản phối Trống vắng được chia làm hai mảng màu: nhẹ nhàng, tình cảm ở phần đầu; day dứt, cao trào với phong cách rock ở nửa sau. Đặc biệt, sự hỗ trợ của Phương Thanh – chủ nhân của hit này – là điểm nhấn thú vị cho tổng thể tiết mục. Nữ ca sĩ  có sự hòa quyện, nâng đỡ đàn em ở các đoạn bè cao. Bên cạnh đó, nhiều phân đoạn lên tông hay làm mới giai điệu cũng là mang lại cho người nghe cảm giác mới lạ hơn phiên bản gốc.

Đối thủ xứng tầm bất ngờ bị “ngã ngựa”

Tính đến thời điểm này, 7 đội thi còn lại gồm Noo Phước Thịnh, Hoàng Thùy Linh, Hương Tràm, Maya, Ngô Kiến Huy, Soobin Hoàng Sơn, Big Daddy – Justatee. Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe, Hoàng Thùy Linh không thể tham gia biểu diễn trong đêm thi hôm nay. Trước đó, cô cũng vắng mặt ở hai buổi tổng duyệt quan trọng trong tuần này.

Liveshow 6 The Remix: ‘Quai’ nhu Noo Phuoc Thinh-hinh-anh-3

Hoàng Thùy Linh tạm dừng cuộc chơi là cơ hội bứt phá của Noo.

Từ lâu, báo chí vẫn nhắc đến cụm từ “cuộc đua song mã” giữa Hoàng Thùy Linh và Noo Phước Thịnh ở The Remix. Và có lẽ, chỉ có nữ ca sĩ người Hà Nội mới là đối thủ xứng tầm của Noo ở The Remix mùa 2. Hương Tràm có một vài điểm nhấn nhưng chưa thể thoát khỏi cái bóng của chính mình, Soobin Hoàng Sơn vẫn còn quá non kinh nghiệm, các đội còn lại hơi thiếu mảng miếng và một màu. Việc Hoàng Thùy Linh bất ngờ “ngã ngựa” vì lí do sức khỏe là cơ hội để Noo bứt phá. Trải qua 6 liveshow, Noo đã xây chắc chiến thắng với 3 ngôi đầu liên tiếp. Cộng hưởng với tên tuổi và lượng fan đông đảo của mình, chắc chắn khoảng cách giữa Noo và các ca sĩ còn lại ngày càng được nới rộng. Và với một chàng ca sĩ “quái” như Noo thì đây là cơ hội tốt mà anh không bao giờ bỏ qua.

Kết luận

Liveshow 6 The Remix: ‘Quai’ nhu Noo Phuoc Thinh-hinh-anh-4

Noo có thể sẽ là quán quân của The Remix mùa 2.

Vẫn còn quá sớm để nói đến một chiến thắng của Noo ở The Remix, tuy nhiên với những tính toán, bước đi của Noo Phước Thịnh thì việc chàng ca sĩ này đăng quang là điều không bất ngờ. Chúng ta cùng chờ đợi những hành trình tiếp theo và hi vọng chàng ca sĩ này sẽ có những bước tiến ngoạn mục hơn nữa trong hành trình chinh phục ngôi vương The Remix.

Hoàng Tử

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
4 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liveshow 6 The Remix: ‘Quái’ như Noo Phước Thịnh