Nước Pháp đang thắt chặt an ninh hơn nữa trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống nước này bước vào giai đoạn cuối. Đã có 2 nghi phạm mưu toan khủng bố vừa bị bắt.

Lo bị khủng bố, Pháp thắt chặt an ninh trước ngày bầu tổng thống

Hà Ngọc Bách | 19/04/2017, 21:47

Nước Pháp đang thắt chặt an ninh hơn nữa trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống nước này bước vào giai đoạn cuối. Đã có 2 nghi phạm mưu toan khủng bố vừa bị bắt.

          

An ninh được tăng cường, nhất là trong những buổi gặp gỡ cử tri của các chính trị gia, khi chỉ còn 4 ngày nữa là đến ngày bầu chọn Tổng thống Pháp.

Trong bối cảnh sự lo ngại khủng bố ngày càng tăng, các ứng viên tranh chức Tổng thống Pháp khẳng định họ sẽ tiếp tục cuộc vận động của mình cho tới phút cuối trước khi bỏ phiếu.

Trước đó, cảnh sát và an ninh Pháp đã bắt 2 người đàn ông hôm 18.4 với cáo buộc âm mưu "thực hiện tấn công khủng bố và bạo động" trong ngày bỏ phiếu 23.4.

Nhà chức trách cho biết họ đang điều tra sự việc nhưng tuyên bố các nghi phạm vừa bị bắt "tìm cách gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử lần này" và đang tìm cách xây dựng một kho vũ khí cũng như thiết bị để chế tạo vũ khí.

Cảnh sát tìm thấy trong căn hộ của 2 nghi phạm 3kg chất nổ tự chế, đủ để chế tạo nhiều thiết bị nổ nhỏ.

Trong thông báo ngày 19.4 của Tòa chống khủng bố Paris, nhà chức trách đã mở cuộc điều tra chống lại nghi phạm Mahiedine Merabet (29 tuổi) từ hôm 5.4 theo nguồn tin cảnh báo của tình báo Anh rằng nghi phạm này đã thề trung thành với tổ chức khủng bố IS.

Merabel bị chú ý khi cảnh sát đột nhập nơi cư trú của y hồi tháng 12.2016 tại Roubaix. Khi đó cảnh sát tìm thấy một lá cờ của tổ chức khủng bố IS và các tài liệu tuyên truyền thánh chiến.

Nghi phạm thứ hai là Clément Baur, 23 tuổi, một người mới cải sang đạo Hồi, ở cùng Merabel và là bạn tù của tên này hồi năm 2015.

Cả hai bị bắt khi sau khi tung lên mạng một video có nhan đề "luật phản kích" vào hôm 12.4. Cảnh sát tìm được nơi cư trú của cả hai khi lần theo thông tin từ video mà chúng tải lên mạng.

Cuộc cạnh tranh chức Tổng thống Pháp đang ngày càng gay cấn khi khoảng 1/3 số cử tri nước này chưa ra quyết định sẽ bầu cho ai. Kết quả thăm dò dư luận cũng cho thấy cả 4 ứng viên chính đều có khả năng giành thắng lợi trong cuộc bầu cử ngày 23.4 và vào vòng 2 của cuộc bầu chọn Tổng thống Pháp.

Thiên Hà (theo The Guardian)

   
Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
27 phút trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lo bị khủng bố, Pháp thắt chặt an ninh trước ngày bầu tổng thống