Tổng thống Donald Trump dùng chiếc Cadillac One được mệnh danh là “quái vật” trị giá khoảng 1,5 triệu USD đứng đầu về trang bị và công nghệ thì Tổng thống Nga Vladimir Putin sử dụng chiếc S600 Pullman Guard chống đạn.

Loạt siêu xe đắt tiền của các nguyên thủ tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC

thyhang | 08/11/2017, 16:25

Tổng thống Donald Trump dùng chiếc Cadillac One được mệnh danh là “quái vật” trị giá khoảng 1,5 triệu USD đứng đầu về trang bị và công nghệ thì Tổng thống Nga Vladimir Putin sử dụng chiếc S600 Pullman Guard chống đạn.

Sau đây là những siêu xe đắt tiền của các nguyên thủ tham dự Hội nghị APEC 2017:

Thủ tướng Nhật Bản: Lexus LS 600h L Guard

Đoàn xe Lexus LS 600h L chở Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Chiếc xe chính thức của nhà nước Nhật Bản là Toyota Century Royal, thường được Hoàng đế Nhật Bản sử dụng. Tuy nhiên Thủ tướng Shinzo Abe lại dùng mẫu xe sang trọng nhất, đời mới Lexus LS 600h L.

Lexus LS600h L là mẫu xe rất hiện đại, sang trọng và an toàn. Xe sử dụng động cơ xăng V8, 4.6 lít, công suất 386 mã lực và mô-men xoắn 498 Nm.

Trong những chuyến công du hoặc di chuyển, thủ tướng Nhật Bản thường sử dụng 4 chiếc Lexus LS 600h L, trong đó có xe chống đạn nhằm đánh lạc hướng kẻ khủng bố.

Trên thị trường, xe có giá khoảng 300.000 USD

Tổng thống Mỹ: "Quái vật" Cadillac One

Chiếc xe quái vật chuyên chở người đứng đầu Nhà Trắng di chuyển trên đường phố Đà Nẵng - Ảnh: Zing

Tổng thống Donald Trump đang sử dụng chiếc Cadillac One có biệt danh “The Beast” từng phục vụ người tiền nhiệm Obama. Giá trung bình mỗi chiếc Cadillac One lên tới 1,5 triệu USD.

Tên gọi The Beast được Cơ quan Mật vụ đặt cho chiếc Cadillac One trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống George W. Bush vào năm 2001, tên gọi đó được duy trì đến ngày nay.

Trong mỗi nhiệm kỳ tổng thống, Cơ quan Mật vụ Mỹ đều phối hợp với nhà sản xuất General Motor (GM) chế tạo siêu xe dành riêng cho tổng thống mới.

Cadillac One của Tổng thống Mỹ Donald Trump được xem như pháo đài trên bánh xe, được bọc thép chống đạn, chống bom, thậm chí cả vũ khí hoá học. Lớp kính dày 12 cm, gồm 5 lớp, có thể chặn được các loại đạn xuyên giáp như súng AK 47. Cánh cửa xe nặng bằng cửa chính máy bay phản lực Boeing 757, được trang bị loại khoá đặc biệt, chỉ các mật vụ được đào tạo mới có thể mở.

Cơ quan Mật vụ Mỹ có khoảng 12 chiếc Cadillac One nhằm đảm bảo tổng thống liên tục có xe chờ sẵn mỗi khi đáp xuống sân bay. Cả 12 chiếc Cadillac One đều có thiết kế và biển số giống hệt nhau (800=002).

Trong những chuyến công du nhiều nước, Cadillac One luôn được máy bay vận tải chở đến.

Tổng thống Nga: Mercedes S600 Pullman Guard

Chiếc xe chống đạn của Tổng thống Nga Putin trong chuyến công tác Tuần lễ cấp cao APEC đang diễn ra tại Đà Nẵng - Ảnh: TPO

Tổng thống Nga Vladimir Putin sử dụng chiếc S600 Pullman Guard chống đạn trong các chuyến thăm hoặc di chuyển hàng ngày. Xe thuộc dòng S-Class thuộc thế hệ thứ 5 (W221), phiên bản facelift (sửa đổi nhỏ) sản xuất trong giai đoạn 2008-2013.

Đây là bản limousine với thân được kéo dài, bọc giáp chống đạn cấp độ B7 (cao nhất trên xe dân sự). Trên xe có 6 chỗ ngồi, bao gồm hai chỗ cho lái xe và vệ sĩ phía trước. 4 người ngồi trên khoang sau gồm Tổng thống, phu nhân, gia đình hoặc các trợ lý, cận vệ.

S600 Pullman Guard sở hữu nội thất siêu sang, rộng rãi có thể làm việc, họp bàn ngay khi di chuyển với chiều dài tổng thể lên tới 6.356 mm. Thêm nữa, xe có khả năng chống đạn tốt (đạt chuẩn B6/B7), các vũ khí, chất nổ hạng nhẹ. Tất nhiên, bộ giáp chống đạn đã đưa trọng lượng xe lên gần 5,8 tấn, chỉ riêng mỗi cánh cửa xe đã nặng trên 159 kg.

Những chiếc xe được ông Putin sử dụng hiện nay được giao từ năm 2008 và tổng thống Nga sử dụng để di chuyển hàng ngày đến điện Kemlin hoặc trong các chuyến công du. Xe có giá khoảng trên dưới 1,5 triệu USD, chưa tính thuế.

Tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao từng nhập 2 chiếc S600 Pullman Guard đời cũ tương tự như mẫu xe phục vụ Tổng thống Nga vào năm 2015 dành cho các sự kiện quan trọng. Mặc dù không hiện đại bằng phiên bản Maybach mới nhưng S600 Pullman Guard cũng chẳng kém cạnh là bao về khả năng bảo vệ. Nhờ vậy, xe được rất nhiều chính khách sử dụng.

Chủ tịch Trung Quốc: Hongqi L5

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trên chiếc Hongqi L5. Ảnh: Todayonline

Trong các chuyến công cán nước ngoài ha lễ duyệt binh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thường sử dụng chiếc limousine “made in China” Hongqi L5 siêu sang.

Hongqi L5 là chiếc xe siêu sang kiểu cổ điển, lấy cảm hứng từ thiết kế trên chiếc Hongqi CA770 đã ngừng sản xuất. L5 cũng là chiếc xe Trung Quốc đắt tiền nhất được ra mắt vào 2013 tại Triển lãm ôtô Thượng Hải.

Hongqi L5 có chiều dài tương đương chiếc Rolls-Royce Phantom 5,55m; rộng hơn 2m và cao 1,5m. Tổng trọng lượng lên tới 3.150 kg trên bản dân sự. Riêng phiên bản bọc thép nặng hơn rất nhiều. Xe sử dụng động cơ V12, dung tích 6.0 lít, công suất 408 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Đây là chiếc xe chính thức được nhà nước Trung Quốc sử dụng. Dòng sedan này chỉ cung cấp tại thị trường nội địa dành cho những đại gia và chính khách Trung Quốc. Giá của nó khoảng 800.000 USD, còn đắt hơn cả chiếc Rolls Royce của Anh.

Trong một số thời điểm, Chủ tịch Trung Quốc cũng sử dụng những chiếc xe sang trọng khác như Mercedes S600 Pullman Guard như của Tổng thống Nga hay BMW 7 Series.

Nhật Hạ (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt siêu xe đắt tiền của các nguyên thủ tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC