1918 là mẫu đồng hồ mà hãng Bremont chế tác nhằm tôn vinh lịch sử của Lực lượng không quân Hoàng gia Anh (RAF).

Bremont 1918, mẫu đồng hồ Chronograph mang đầy cảm hứng quân sự

thyhang | 05/11/2017, 12:17

1918 là mẫu đồng hồ mà hãng Bremont chế tác nhằm tôn vinh lịch sử của Lực lượng không quân Hoàng gia Anh (RAF).

Đó cũng là điều dễ hiểu vì 1918 là năm thành lập của Lực lượng không quân hoàng gia Anh và người sáng lập ra thương hiệu Bremont là Nick và Giles English đều từng là phi công. Vì thế, những chiếc đồng hồ của hãng cũng thường liên quan đến quân đội.

Bremont 1918 là một chiếc đồng hồ Chronograph đặc biệt “phiên bản quân sự” trong gia tài đồ sộ của Bremont bởi nó được chế tác từ chính các bộ phận được phục chế từ 4 chiếc máy bay của Không quân Hoàng gia, bao gồm Bristol Blenheim, Hawker Hurricane và Supermarine Spitfire trong Thế chiến thứ II và chiếc SE5a được sử dụng trong Thế chiến thứ I.
Đồng hồ có thiết kế lấy cảm hứng từ quân sự nhưng đầy tinh tế như như thang telemeter giúp đo khoảng cách ở viền ngoài mặt số, chỉ báo ngày/đêm ở góc 6h hay chức năng thời gian kép GMT (theo dõi thời gian ở múi giờ thứ 2). Mặt hiển thị là hình ảnh 2 máy bay chiến đấu với ban ngày là Supermarine Spitfire và ban đêm là Avro Lancaster.

Ngoài ra, ở mặt sau đồng hồ được bảo vệ bằng mặt kính sapphire trong suốt giúp người nhìn có thể chiêm ngưỡng dễ dàng bộ máy chronograph phức tạp chuyển động bên trong.

Đồng hồ có 3 phiên bản là vàng hồng, vàng trắng và thép không gỉ với phiên bản khá khiêm tốn, 75 chiếc phiên bản vàng trắng và 75 chiếc vàng hồng với giá lần lượt là 22.995USD và 21.495, riêng phiên bản thép không gỉ là 11.495 USD với số lượng 275 chiếc trên thế giới.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bremont 1918, mẫu đồng hồ Chronograph mang đầy cảm hứng quân sự