Trang PA Media cho biết tại vòng bảng Euro 2024 có 81 bàn thắng được ghi, trung bình mỗi trận 2,25 bàn. Không bàn nào được ghi từ đá phạt trực tiếp.
Thể thao

Loạt thống kê vòng bảng Euro 2024

Cẩm Bình 28/06/2024 16:50

Trang PA Media cho biết tại vòng bảng Euro 2024 có 81 bàn thắng được ghi, trung bình mỗi trận 2,25 bàn. Không bàn nào được ghi từ đá phạt trực tiếp.

Con số trên thấp hơn 94 bàn ở vòng bảng Euro 2020. Giải đấu năm đó kết thúc với 142 bàn, trung bình mỗi trận 2,78 bàn.

Bảng C đóng góp ít bàn thắng nhất, không đội nào trong bảng ghi nhiều hơn 2 bàn. Bảng A và F đóng góp nhiều nhất với 17 bàn mỗi bảng. Trận nhiều bàn thắng là trận Đức thắng Scotland 5 - 1. Tiền đạo tuyển Georgia Georges Mikautadze bất ngờ dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng với 3 bàn thắng.

loat00.jpg
Tiền đạo tuyển Georgia Georges Mikautadze - Ảnh: Goal

Tuyển Anh khởi đầu chậm chạp

Mặc dù vào vòng 16 đội với vị trí đầu bảng, nhưng màn trình diễn của tuyển Anh vấp phải nhiều chỉ trích. Trong trận thắng Serbia họ chỉ thực hiện 11 cú sút - thấp nhất trong lịch sử Euro, trước khi bị Đan Mạch và Slovenia cầm hòa.

Đội bóng của huấn luyện viên Gareth Southgate mới chỉ thực hiện 29 cú sút, ghi được 2 bàn. Tuyển Pháp cũng vào vòng trong với thành tích 1 thắng, 2 hòa, 2 bàn, nhưng đã tung ra 47 cú sút.

Một thống kê đang chú ý nữa là tiền vệ kiến thiết Phil Foden chuyền cho thủ môn Jordan Pickford đến 3 lần trong khi chỉ mới chuyền cho tiền đạo Hary Kane 1 lần.

18 thẻ trong 1 trận

Trong vòng bảng có 9 quả penalty, 7 quả thành bàn, còn 2 quả bỏ lỡ đều thuộc về tuyển Croatia: Bruno Petkovic ở trận gặp Tây Ban Nha và Luka Modric ở trận gặp Ý.

Vòng bảng ghi nhận 3 thẻ đỏ, trong đó 2 thẻ dành cho tuyển Czech ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt cuối bảng F. Đây cũng là trận đi vào lịch sử với 18 thẻ phạt (16 vàng, 2 đỏ).

4 đội cùng bảng bằng điểm

Romania, Bỉ, Slovakia, Ukraine của bảng E đều có 4 điểm, nhưng Slovakia cùng Ukraine đành phải chia tay giải đấu vì thua hiệu số bàn thắng/bại.

Thủ môn tuyển Georgia Giorgi Mamardashvili có màn trình diễn vô cùng ấn tượng với 20 pha cứu thua qua 3 trận đấu. Tây Ban Nha sử dụng nhiều cầu thủ nhất ở vòng bảng (25) còn Bỉ, Thụy Sĩ, Hà Lan sử dụng ít nhất (17). Tây Ban Nha cũng là đội duy nhất vào vòng trong với thành tích toàn thắng.

Bài liên quan
Sao trẻ Tây Ban Nha vượt qua kỳ thi trung học khi đang dự Euro 2024
Trang Get Spanish Football News cho biết cầu thủ 16 tuổi Lamine Yamal đã vượt qua kỳ thi ESO (Educacion Secundaria Obligatoria – chương trình giáo dục phổ thông bắt buộc) khi đang cùng tuyển Tây Ban Nha tham dự Euro 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ ban hành nghị định mới, làm rõ nội dung, trình tự xác định giá đất
Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai 2024 có hiệu lực thi hành.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt thống kê vòng bảng Euro 2024