Công ty cho biết đã báo cáo các cấp có thẩm quyền và sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc liên quan đến việc bắt ông Vũ Mạnh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Lọc Hóa dầu Bình Sơn

Lọc Hoá dầu Bình Sơn lên tiếng vụ Phó Tổng Giám đốc bị bắt

tuyetnhung | 02/05/2018, 16:15

Công ty cho biết đã báo cáo các cấp có thẩm quyền và sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc liên quan đến việc bắt ông Vũ Mạnh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Lọc Hóa dầu Bình Sơn

Ngày 27.4 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can; Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với ông Vũ Mạnh Tùng, sinh năm 1974, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo Điều 355 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Liên quan đến vấn đề này, Công ty TNHH một thành viên Lọc Hóa dầu Bình Sơn vừa lên tiếng cho biết đã báo cáo các cấp có thẩm quyền và sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc.

"Việc bắt tạm giam đối với ông Vũ Mạnh Tùng là việc cá nhân trong giai đoạn trước đây, không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH một thành viên Lọc Hóa dầu Bình Sơn", công ty cho biết

Việc khởi tố, bắt giam ông Tùng vốn căn cứ vào kết quả điều tra vụ án Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn và Ngân hàng Oceanbank. Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng làm rõ hành vi của ông Tùng và mở rộng điều tra đối với những người liên quan khác để thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Trước đó, hồi tháng 9.2017, tại phiên toà xét xử đại án OceanBank, bị cáo Nguyễn Minh Thu, cựu tổng giám đốc OceanBank, đã khai đem "biếu" cho 4 "sếp" của Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn với số tiền "lãi ngoài" lên tới 19 tỉ đồng. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, cả 4 lãnh đạo bị tố nhận tiền đều phủ nhận và đòi kiện lại Nguyễn Minh Thu về tội vu khống.

Sau lời khai của bị cáo Nguyễn Minh Thu, ngày 11.9.2017, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã triệu tập 4 lãnh đạo của Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn, gồm: ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch Hội đồng Thành viên; ông Đinh Văn Ngọc, cựu tổng giám đốc, ông Vũ Mạnh Tùng, phó tổng giám đốc và ông Phạm Xuân Quang, kế toán trưởng. Tại tòa, cả 4 quan chức này cùng phủ nhận về việc nhận số tiền 19 tỉ đồng "lãi ngoài" từ bị cáo Nguyễn Minh Thu và OceanBank.

Được triệu tập đến tòa, ông Vũ Mạnh Tùng khai ông phụ trách mảng tài chính kế toán, kế hoạch. Thời điểm cao điểm nhất, công ty gửi vào Ngân hàng OceanBank khoảng 1.000 tỉ đồng và thấp nhất là 2 tỉ đồng. Tuy nhiên, ông Tùng phủ nhận lời khai của bị cáo Nguyễn Minh Thu, cho rằng đây chỉ là lời khai một chiều và khẳng định cá nhân ông không nhận bất kỳ một khoản lãi ngoài nào từ Nguyễn Minh Thu hay cán bộ OceanBank.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lọc Hoá dầu Bình Sơn lên tiếng vụ Phó Tổng Giám đốc bị bắt