Bơi lội là môn thể thao tuyệt vời, cho cả người lớn lẫn trẻ em.

Lợi ích của bơi lội đến sức khỏe não bộ

La Hường | 19/08/2019, 17:20

Bơi lội là môn thể thao tuyệt vời, cho cả người lớn lẫn trẻ em.

Dưới đây là những lợi ích của bơi lội với não bộ:

Giải phóng endorphins(chất dẫn truyền thần kinh trong não có tác dụng tạo cảm giác tích cực, cải thiện tâm trạng)

Kế hoạch luyện tập bơi lội tốt giải phóng hợp chất cảm xúc tự nhiên được gọi là endorphins. Ngoài ra, nó có thể chuyển đổi lượng hormone căng thẳng vượt quá "chiến đấu hay biến mất" (fight-or-flight stress hormones) đến việc thư giãn cơ bắp. Sự phát triển tế bào não bộ mới được tăng cường, thúc đẩy như một kết quả giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Tăng cường lưu thông máu

Bằng cách thúc đẩy lưu lượng tuần hoàn, bơi lội giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung. Được đắm mình trong làn nước trong xanh, mát rượi, với những hoạt động và sự phối hợp nhịp nhàng đã tăng cường lượng máu lên não, điều này giúp cho não hoạt động trong điều kiện tốt nhất.

Tăng cường trí nhớ

Bơi lội giúp cải thiện, khắc phục những strees trên não bộ. Những nghiên cứu được tiến hành trên chuột, các nhà nghiên cứu phát hiện vùng hải mã-vùng liên quan đến hoạt động trí nhớ gia tăng hoạt động khi bạn bơi lội.

Giúp trẻ học tập tốt hơn

Ở những trẻ biết bơi khi còn nhỏ, có nhiều cơ hội để phát triển sự phối hợp giữa thị giác và hoạt động cơ bắp-theo Daily Mail. Trẻ phát triển ngôn ngữ, kỹ năng vận động tốt hơn; ngoài ra còn giúp trẻ tính toán nhanh hơn và chính xác hơn.

Bơi lội là môn thể thao tuyệt vời, cho cả người lớnlẫn trẻ em. Bơi lội mang nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe; vậy các bạn hãy hít thở sâu và cùng hòa mình vào dong nước trong xanh để tận hưởng những phút giây thư giãn, sảng khoái nhé!

Thiên Kim (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích của bơi lội đến sức khỏe não bộ