Không chỉ là "động tác vàng" cho nam giới, việc tập chống đẩy (hít đất) cũng rất tốt với chị em, nhất là những người muốn sở hữu cánh tay, vai thon gọn.

Lợi ích của tập chống đẩy đối với phái đẹp

La Hường | 26/08/2018, 10:20

Không chỉ là "động tác vàng" cho nam giới, việc tập chống đẩy (hít đất) cũng rất tốt với chị em, nhất là những người muốn sở hữu cánh tay, vai thon gọn.

          

Dưới đây là 1 vài lợi ích của bài tập chống đẩy mà bạn nên biết.

Hít đất giúp tinh thần vui vẻ, giảm stress

Ngoài việc đốt cháy calo thừa, mỡ thừa và giúp cơ thể săn chắc thì bài tập hít đất cũng có tác dụng như các bài tập khác là sản sinh ra hormone endorphin - đây là một loại hormone tăng cường tâm trạng vui vẻ. Vậy nên, việc thực hành hít đất mỗi ngày chắc chắn sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.

Làm cho cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn

Khi bạn thực hiện động tác chống đẩy, tất cả các phần của cơ thể của bạn đều phải hoạt động, từ cổ, vai, cánh tay cũng như toàn bộ phần thân. Chị em nên thực hiện bài tập này hàng ngày để giúp cơ thể săn chắc và có vóc dáng thon gọn.

Đây là một trong những bài tập rất đơn giản, không cần các thiết bị phức tạp hoặc cần người tập cùng. Vì vậy, chị em có thể thoải mái tập tại nhà hoặc tại phòng tập. 

Tăng sự trao đổi chất của cơ thể

Mặc dù nó là một bài tập khá đơn giản, không quá cao siêu nhưng bài tập chống đẩy cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể bạn. Khi bạn tập, gần như tất cả các phần của cơ thể của bạn phải hoạt động. Điều này làm cho nhiệt độ cơ thể bạn tăng lên, lưu thông trong cơ thể cũng tăng và từ đó làm tăng quá trình tiêu hóa, trao đổi chất để còn đốt cháy calo và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Nhờ tác dụng đốt cháy calo mà bài tập này cũng góp phần giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Xây dựng cơ bắp

Bạn có thể tăng sức mạnh bằng các bài tập khó hoặc kết hợp với một số dụng cụ như tạ đơn, bóng tập gym.

Những biến thể của bài tập chống đẩy giúp tránh cảm giác nhàm chán, xây dựng cơ bắp. Với những bạn muốn tự tập thể hình tại nhà, đây là bài tập bắt buộc.

Hướng dẫn bài tập chống đẩy

- Nằm sấp người, hai chân khép vào nhau, hai tay dang rộng vừa phải và chống thẳng trên sàn. 

- Từ từ cong khuỷu tay, hạ thấp dần thân người về phía mặt sàn cho đến khi đạt cao độ bằng phân nửa cao độ lúc bắt đầu động tác. Dừng lại ở tư thế này trong 2 giây. 

- Tiếp tục hạ thấp người cho đến khi ngực gần chạm mặt sàn, lại giữ yên tư thế này trong 2 giây. Sau đó, dùng lực đẩy của tay nâng người lên nhưng đến cao độ bằng phân nửa cao độ khi chống thẳng tay thì dừng lại ở tư thế đó trong 2 giây. Cuối cùng, mở rộng khuỷu tay để nâng người trở về tư thế bắt đầu động tác. 

Quỳnh Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích của tập chống đẩy đối với phái đẹp