Các công ty trong lĩnh vực công nghiệp của Trung Quốc đã thông báo lợi nhuận giảm xuống mức thấp nhất 4 năm kể từ năm 2011.

Lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc giảm thấp nhất 4 năm

Một Thế Giới | 29/09/2015, 05:00

Các công ty trong lĩnh vực công nghiệp của Trung Quốc đã thông báo lợi nhuận giảm xuống mức thấp nhất 4 năm kể từ năm 2011.

Các công ty trong lĩnh vực công nghiệp của Trung Quốc đã thông báo lợi nhuận giảm xuống mức thấp nhất 4 năm kể từ năm 2011, do đồng Nhân dân tệ (NDT) suy giảm, thị trường chứng khoán lao dốc và nhu cầu suy yếu.
So với năm ngoái, lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc đã giảm 8,8% trong tháng 8. Trong đó, sự suy giảm lớn nhất được tập trung ở các nhà sản xuất ​​than đá, dầu mỏ và kim loại, Cục Thống kê quốc gia này cho biết ngày 28.9 tại Bắc Kinh.
Đây được xem là mức giảm lớn nhất kể từ khi chính phủ Trung Quốc công bố dữ liệu ngành này vào năm 2011, theo dữ liệu của Bloomberg..
Thị trường chứng khoán lao dốc, đồng NDT giảm mạnh đang là những thách thức mới cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đó là: công suất dư thừa, đầu tư chậm chạp và sản xuất suy yếu.
"Các công ty đang phải đối mặt với áp lực hoạt động rất lớn. Lực tăng trưởng suy yếu, và áp lực về kinh tế là tương đối lớn", Liu Xuezhi, một nhà phân tích kinh tế vĩ mô tại Bank of Communications Co. tại Thượng Hải cho biết. 
Lợi nhuận trong khai thác than giảm 64,9% trong 8 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lợi nhuận dầu khí giảm 67,3%. Thu nhập nấu chảy kim loại màu giảm 51,6%.
Trong phiên giao dịch ngày 28.9, chỉ số Shanghai Composite đã giảm 0,2%, xuống còn 3.086,34. Hiện nay, mức đầu tư vào thị trường chứng khoán Trung Quốc đã giảm mạnh, trong khi đó đồng NDT biến động không ngừng. 
Điều này đã khiến chi phí tài chính của các công ty tăng 23,9% trong tháng 8 so với một năm trước đó, giảm 3% từ tháng 7, theo dữ liệu từ Cục Thống kê quốc gia này.
Tuyết Nhung (Theo Bloomberg)

Bài liên quan
EU đồng ý chuyển lợi nhuận tài sản Nga cho Ukraine
Trang Euro News đưa tin giới chức ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) đồng ý sử dụng lợi nhuận từ tài sản bị đóng băng của ngân hàng trung ương Nga hỗ trợ Ukraine tiếp tục chiến đấu và tái thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc giảm thấp nhất 4 năm