Bộ trưởng Tài chính của Hy Lạp vẫn tự tin nền kinh tế sẽ tăng trưởng trở lại.

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp tự tin kinh tế tăng trưởng trở lại

Một Thế Giới | 28/09/2015, 19:00

Bộ trưởng Tài chính của Hy Lạp vẫn tự tin nền kinh tế sẽ tăng trưởng trở lại.

Trong bài phát biểu với Financial Times, Bộ trưởng Tài chính mới của Hy Lạp, ông Euclid Tsakalotos, cho biết ông không thấy bất kỳ lý do nào khiến tốc độ tăng trường kinh tế không quay trở lại với Hy Lạp. Theo đó, Bộ trưởng Tài chính của Hy Lạp vẫn tự tin nền kinh tế Hy Lạp sẽ tăng trưởng trở lại.
Bài phát biểu của ông Tsakalotos diễn ra sau một tuần Đảng cánh tả Syriza tái đắc cử với 145/300 ghế trong Quốc hội để thành lập lên Chính phủ mới.
Ông Tsakalotos cho biết, ông hy vọng các chủ nợ của Hy Lạp sẽ tiến hành xem xét chính thức những cải cách kinh tế vào cuối tháng 11 tới, và nếu những cải cách này được nhìn nhận một cách tích cực thì Hy Lạp có thể bắt đầu các cuộc đàm phán giảm nợ để tái cơ cấu vốn các ngân hàng  trước lễ Giáng sinh, báo cáo của Financhial Times cho biết.
Liên minh châu Âu ước tính rằng, lĩnh vực ngân hàng của Hy Lạp sẽ cần từ 10 tỷ euro đến 25 tỷ euro, con số chính xác sẽ phụ thuộc vào kết quả các cuộc đàm phán.
Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế đã đạt được thỏa thuận cứu trợ tài chính trị giá 86 tỷ euro vào ngày 11.8 vừa qua. Gói cứu trợ này đã giúp cho nền kinh tế Hy Lạp yên ắng sau một năm đầy sóng gió.
Thêm vào đó, ông Tsakalotos cho biết, chính phủ mới sẽ nỗ lực mạnh mẽ để đàn áp giới nhà giàu Hy Lạp đang bị nghi ngờ trốn thuế.
"Đây là một khía cạnh lớn trong các chính sách của chúng tôi, điều này sẽ quyết định sự thành công của chính phủ, bởi vì đây là cách duy nhất mà người dân Hy Lạp sẽ chấp nhận các biện pháp khó khăn, những biện pháp này sẽ chỉ cho họ hiểu rằng tất cả chúng tôi đang ngồi trên một con thuyền", ông Tsakalotos phát biểu với Financhial Times.
Tuy nhiên, các nhà phân tích nhìn thấy những rủi ro mà trong đó các cải cách được yêu cầu trong chương trình cứu trợ trị giá 86 tỷ euro sẽ không hoàn toàn được thực hiện vì nhiều quan chức và cử tri Hy Lạp vẫn không đồng tình với những yêu cầu trong gói cứu trợ này. 
Tuyết Nhung (Theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp tự tin kinh tế tăng trưởng trở lại