Hiện nay, hàng chục hộ dân ấp 2, xã Long Sơn, huyện Cần Đước đang hết sức bức xúc vì đã mấy tháng nay không có nước máy sinh hoạt. Mặc dù đã kêu cứu các nơi nhưng vẫn không có nước, buộc lòng họ phải xuống kênh Vàm Đôi Ma tự múc nước kênh bị ô nhiễm về sử dụng, nguy cơ dịch bệnh tăng cao.

Long An: Người dân phải dùng nước bẩn dưới kênh làm nước sinh hoạt

nguyễn tuyết | 19/02/2019, 18:00

Hiện nay, hàng chục hộ dân ấp 2, xã Long Sơn, huyện Cần Đước đang hết sức bức xúc vì đã mấy tháng nay không có nước máy sinh hoạt. Mặc dù đã kêu cứu các nơi nhưng vẫn không có nước, buộc lòng họ phải xuống kênh Vàm Đôi Ma tự múc nước kênh bị ô nhiễm về sử dụng, nguy cơ dịch bệnh tăng cao.

Chị Nguyễn Thị Sẩm ởấp 2, xã Long Sơn, huyện Cần Đước, tỉnh Long An bức xúc cho biếtđã nhiều tháng nay phải sử dụng nước kênh lóng, chị nói: ''Dân ở đây giờ không có nước máy, buộc lòng phải sử dụng nước kênh để tắm rửa, giặt quần áo, rửa rau…những hộ ở gần kênh thì đỡ, những hộ ở xa thì phải dùng xe mô tô chở từng can nước 30 lítvề sử dụng”.

Ông Lưu Văn Sáu dùngxe mô tô đi lấy nước kênh Vàm Đôi Ma về để sinh hoạt

Anh Phạm Hồng Thái bức xúc: “Mặc dù biết kênh Vàm Đôi Ma bị ô nhiễm nặng vì có nhiều xác động vật chết và nhiễmphèn, mặn, nhưng vì không còn nguồn nước nào khác nên chúng tôi buộc phải sử dụng, nguy cơ dịch bệnh cho người và vật nuôi tăng cao''.

Anh Lưu Văn Hòa Bình bộc bạch: “Để tiếtkiệm nước, người dân hạn chế đi vệ sinh trong nhà, chỉ sử dụng nước cho những nhu cầu tối thiểu''.

Người dân cho biết, nguyên nhân giếng nước ngưng cung cấp nước là dotrước đây đơn vị thi công ĐT 830 cũ (HL16) đã làm cho hệ thống ống nước bị hư hỏng, sau đó đơn vị cấp nước là giếng nước tư nhân Nguyễn Khắc Tạc (cơ sở ấp vịt Minh Tâm) ấp 4, xã Phước Vân kế bên đã ngưng cung cấp nước để chờ đơn vị thi công bồi thường. Tuy nhiên, từ đó đến nay không biết chuyện bồi thường thế nào mà dân vẫn không có nước sử dụng.

Chị Sẩm trình bày thêm:“Chúng tôi kéo nhau đến nhà chủ giếng nước và UBND xã Long Sơn yêu cầu trả lời vì sao không cấp nước thì được nói rằng, do chưa có tiền bồi thường nên họ ngưng cung cấp nước''.

Kênh Vàm Đôi Ma có nhiều bao xác động vật chết, không đảm bảo an toàn khi người dân sử dụng

Chủ tịch UBND xã Long Sơn - Bùi Thanh Sơn cho biết: “Vụ việc kéo dài từ trước tết Kỷ Hợi đến nay, khoảng hơn 40 hộ dân gặp khó khăn về nước máy sử dụng cho sinh hoạt, khi đó bà con ấp 2 có phản ánh, UBND xã đã làm việc thì chủ giếng nước có cấp nước cho bà con khoảng 10 ngày thì ngưng luôn cho đến nay''.

Ngay ngày 19.2, UBND xã đã báo cáo vụ việc lên UBND huyện, UBND huyện hứa sẽ chỉ đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cần Đước phối hợp Ban quản lý dự án mời ông Tạc chủ giếng nước lên làm việc và vận động ông sớm mở nước cung cấp cho bà con, làm rõ số tiền đơn vị thi công bồi thường cho chủ giếng nước''.

Xã Long Sơn vào mùa khô, cánh đồng cạn nước

Theo UBND xã, giếng nước của ông Tạc đã sử dụng trên 20 năm nay,hiện đã xuống cấp, chất lượng nước cũng không bảo đảm, trong khi ông chưa nâng cấp hệ thốnglọc để giảm phèn.

Người dân cho biết thêm, do ở khu vực xã Long Sơn không có giếng nước, người dân buộc lòng phải sử dụng nước sinh hoạt từ xã Phước Vân với giá khá cao 8.000 đồng/m3. Ngoài ra, bà con phải mua nước từ những xe đổ nước để ăn uống với giá 11.000 đồng/bình 30 lít.

Đ.Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Long An: Người dân phải dùng nước bẩn dưới kênh làm nước sinh hoạt