Theo nguồn tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Long An, nhận định tình hình tai nạn giao thông và đuối nước trong học sinh có diễn biến phức tạp, nhất là mùa bão lũ và tựu trường sắp diễn ra.

Long An: TNGT trong học sinh tăng so với cùng kỳ năm trước

Hải Đăng (CTV bác Thanh) | 28/07/2017, 12:59

Theo nguồn tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Long An, nhận định tình hình tai nạn giao thông và đuối nước trong học sinh có diễn biến phức tạp, nhất là mùa bão lũ và tựu trường sắp diễn ra.

Cụ thể, theo số liệu thống kê năm học 2016 - 2017 trên toàn tỉnh, TNGT có liên quan đến học sinh xảy ra 50 vụ, tăng hơn 3 lần so với năm học 2015 - 2016 (50/14 vụ), làm chết 6 em, tăng 6 lần (6/0) so cùng kỳ năm học trước. TNGT rải đều cho các em học sinh các cấp.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo (GDĐT) Long An-Huỳnh Thanh Phong cho biết: TNGT và đuối nước trong học sinh xảy ra chủ yếu là ở các xã vùng sâu, vùng xa (vùng Hạ và Đồng Tháp Mười), trung bình 1 tháng có 1 em bị tử vong về TNGT, các trường hợp đuối nước chưa thống kê, tuy nhiên, có tăng so với các năm trước.

Ngành Giáo dục đào tạo dự kiến nhân rộng mô hình "Học sinh tiểu học đội nón bảo hiểm tham gia giao thông" kể cả các em đi xe đạp cũng đội

Trong năm học tới 2017 - 2018, Sở GD&ĐT Long An tập trung tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, đường thủy nội địa cho giáo viên, cán bộ quản lý, cung cấp cho các em học sinh tài liệu về văn hóa giao thông do Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh hỗ trợ.

Tập trung chuẩn bị hội thi về ATGT cho các cấp học. Dự kiến trong tháng 8 năm 2017 Sở GD&ĐT sẽ tổng kết công tác ATGT học đường, tiếp tục nhân rộng mô hình tuyên truyền phổ biến, giáodục pháp luật về TTATGT hiệu quả.

Ngành GD&ĐT tăng cường công tác phối hợp với cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong công tác đảm bảo TTATGT cho học sinh các cấp. Khuyến khích học sinh tham gia giao thông an toàn, vận động đơn vị tài trợ nón bảo hiểm cho học sinh, nhất là học sinh tiểu học.

Toàn tỉnh Long An có 341.353 học sinh các cấp, 22.318 giáo viên, chiếm 1/4 dân số toàn tỉnh. Hàng năm kinh phíphục vụ cho công tác ATGT trong trường học và ngành giáo dục chỉ có 100 triệu đồng/năm học.

Hải Đăng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Long An: TNGT trong học sinh tăng so với cùng kỳ năm trước