Mới đây, nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc bị một thanh niên lên tiếng tố cáo anh bỏ mặc diễn viên bị tai nạn nghiêm trọng trong một bộ phim mà anh là nhà sản xuất. Tuy nhiên, Ưng Hoàng Phúc dã phản bác lại cáo buộc này. Dư luận xã hội chia làm hai phe: ủng hộ và lên án nam ca sĩ. Sự thật đằng sau câu chuyện này là gì?

Long Nhật lên tiếng vụ Ưng Hoàng Phúc bỏ mặc diễn viên gặp tai nạn

Một Thế Giới | 11/08/2015, 10:10

Mới đây, nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc bị một thanh niên lên tiếng tố cáo anh bỏ mặc diễn viên bị tai nạn nghiêm trọng trong một bộ phim mà anh là nhà sản xuất. Tuy nhiên, Ưng Hoàng Phúc dã phản bác lại cáo buộc này. Dư luận xã hội chia làm hai phe: ủng hộ và lên án nam ca sĩ. Sự thật đằng sau câu chuyện này là gì?

Bị “ tố” bỏ mặc diễn viên bị tai nạn

Tối ngày 7/8, một clip dài hơn 3 phút đã được đăng tải lên mạng. Người thanh niên trong clip cho rằng, nam ca sĩ Ung Hoàng Phúc vô tâm khi bỏ mặc diễn viên của mình bị tai nạn nghiêm trọng trong quá trình tham gia một phân cảnh của bộ phim Hùng Ali và Sáu Lóc Cộc, do Ưng Hoàng Phúc là nhà sản xuất. Người mà nhân vật trong clip đề cập tới là Nguyễn Giàu (SN 1990) - một diễn viên đóng thế. Trong một cảnh quay của phim Hùng Ali và Sáu Lóc Cóc, Nguyễn Giàu đã bị ngã từ tầng hai xuống, bị gãy hai tay, hai chân, xương mặt va cả xương mũi. Hiện tại, Nguyễn Giàu đang trong tình trạng nguy kịch khi các bác sĩ cho rằng, anh chỉ còn 10% sống sót.

Nam thanh niên liên tục chỉ trích ưng Hoàng Phúc vô tâm khi không hề xuất hiện để thăm nom diễn viên bị nạn trên phim trường của mình. Đồng thời, chàng trai này cũng đăng tải khá nhiều hình ảnh của Nguyễn Giàu trong bệnh viện, cùng nhiều biên lai thu tiền, chi phí, lệ phí khám bệnh... Sau khi clip này được tung lên mạng, người hâm mộ tỏ ra bất bình trước hành động vô tâm của ca sĩ ưng Hoàng Phúc. Được biết, hoàn cảnh gia đình Nguyễn Giàu cũng rất khó khăn. Chính vì vậy, Nguyễn Giàu bất ngờ nhập viện trong tình trạng bị chấn thương nặng là một khó khăn lớn cho gia đình anh.

Trước những lời chỉ trích của mọi người, ca sĩ ưng Hoàng Phúc đã có lời giải thích cho sự việc xảy ra với đoàn làm phim của mình. Anh cho biết, thông tin mà nhân vật trong clip chia sẻ hoàn toàn không đúng với sự thật. Thực ra, Nguyễn Giàu không phải là diễn viện đóng thế của phim, mà chỉ là môt diễn viên quần chúng trong số 200 diên viên quần chúng tham gia cảnh quay đó. Và tai nạn đáng tiếc xảy ra là do Giàu đùa giỡn với một diễn viên đóng thế, rồi vô tình trượt chân và ngã từ tầng một xuống đất (không phải tầng hai như trong clip) trong khi cả đoàn phim đang bận rộn cho một cảnh quay khác.

Đồng thời, anh cũng khẳng định không hề vô tâm như lời nói trong clip. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, đoàn phim đã nhanh chóng đưa Nguyễn Giàu vào bệnh viện cấp cứu. Hai ngày sau đó, ƯNG Hoàng Phúc cùng bạn gái là siêu mẫu Kim cương cũng đã vào thăm hỏi tình trạng bệnh của Giàu. Vì hoàn cảnh của Giàu gặp nhiều khó khăn, nên nam ca sĩ cùng những người trong công ty đã cùng quyên góp tiền để giúp đỡ chi phí cho việc điều trị.

Ưng Hoàng Phúc cũng cho biết thêm, lý do khiến bệnh tình của Nguyễn Giàu chuyển biến xấu đi là do gia đình đã nóng lòng đưa Giàu đến một bệnh viện khác để phẫu thuật cằm. Tuy nhiên, hiện tại Giàu đã khá hơn và đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Ngay sau đó, trên trang cá nhân của mình, siêu mẫu Kim cương - bạn gái Ưng Hoàng Phúc cũng lên tiếng bày tỏ: “Bạn ấy không phải diễn viên đóng thế! Và mình cũng không ngại khi gọi đúng chức danh của bạn ấy là diễn viên phụ - diễn viên quần chúng. Bạn ấy tự giỡn và trượt chân té ngòai khu vực ghi hình...! Quan trọng nhất là giữa tình người đối xử với nhau như thế nào thôi, hiện tại công ty mình vẫn đang giúp gia đình em Giàu mọi chi phí trong bệnh viện, không như những thông tin bên ngoài tác động...”.

Không thoát khỏi nghi án PR phim

Sau những lời trần tình của Ưng Hoàng Phúc, nhiều khán giả lên tiếng ủng hộ anh, mong anh sớm vượt qua scandal thị phi lần này. Nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng, đây chỉ là một chiêu thức PR cho bộ phim Hùng Ali và Sáu Lóc Cóc mà thôi. Bạn Nguyễn Minh Tú bình luận: “Đây chỉ là chiêu PR phim sắp ra mắt thôi mà, sao mọi người phải ầm ĩ vậy?”. Quả thực, cũng không có cách lý giải nào hợp lý hơn trong một thế giới đầy thị phi, thực hư lẫn lộn như showbiz. Bởi ai là người có thể ăn không nói có một cách trắng trợn, vu khống cho Ưng Hoàng Phúc như vậy? Nếu không phải phía nạn nhân cho rằng, sự quan tâm đó của nghệ sĩ nổi tiếng và giàu có như Ưng Hoàng Phúc là chưa đủ thì chỉ có khả năng là sự bắt tay hợp tác ngầm giữa các bên mà thôi.

Trong khi đó, trao đổi với PV, nam ca sĩ Long Nhật - người thủ vai vợ Chí Tài trong phim Hùng Ali và Sáu Lóc Cóc cũng khẳng định, Ưng Hoàng Phúc không hề vô tâm như những lời tố cáo trên mạng: “Mọi người đã đưa em Giàu vào viện ngay sau khi em bị té. Các diễn viên có mặt trên trường quay cũng đã góp tiền để ủng hộ em chữa bệnh. Thế nên, tôi khẳng định là không có chuyện Ưng Hoàng Phúc hay ê kíp làm phim bỏ mặc diễn viên gặp nạn như những lời đồn thổi trên mạng”. Một diễn viên khác (giấu tên) cũng bày tỏ: “Tôi không biết như thế nào mới là đủ với Giàu như mọi người nghĩ. Vì Giàu bị ngã không phải đang thực hiện cảnh quay nên mọi người trong đoàn cùng chung tay ủng hộ bằng vật chất, đưa tới bệnh viện, trả tiền viện phí đã là sự quan tâm rồi”.

Câu chuyện của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc khiến nhiều người nghĩ tới một số nghệ sĩ khác từng vướng thi phi khi nhân viên của mình xảy ra sự cố. Đầu năm 2015, Hồ Ngọc Hà cũng phải lao đao vì chiếc xe Audi do tài xế của cô cầm lái, khi đang đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất đón cô bất ngờ gây tai nạn khiến 1 người tử vong, 11 người khác bị thương. Không ít người cho rằng, dù Hồ Ngọc Hà không trực tiếp gây ra vụ tai nạn nhưng gia đình cô vẫn phải chịu một phần trách nhiêm liên đới. Sau sự cố này, người ta thấy Hồ Ngọc Hà mệt mỏi xuất hiện tại bệnh viện trong suốt quá trình các nạn nhân nằm điều trị ở đây. Nữ ca sĩ cũng chia sẻ: "Bần thần không thể tin nổi trong chớp nhoáng mọi thứ có thể xảy ra nhanh đến bất ngờ như vậy. Dù là sự cố ngoài ý muốn,... sẽ hành động bằng con tim và trách nhiệm của mình...".

Hay như vụ việc xảy ra ngày 25/6 trên đường từ TP Lào Cai lên huyện Sa Pa, Lào Cai. Chiếc ô tô trắng do một phụ nữ cầm lái chở theo ca sĩ Quang Lê đã bất ngờ va chạm với một xe khách mang BKS 53N-8808 chở đoàn khách đi hành hương xuất phát từ Long Xuyên (An Giang) chạy theo hướng ngược lại. Gặp tình huống bất ngờ, tài xế xe khách đã đâm thẳng vào tảng đá lớn bên đường. 
Chiếc xe khách bị thiệt hại nặng nhất ở phần mũi xe bên ghế lái phụ tan nát do đâm vào đá. Sau tai nạn, ca sĩ Quang Lê đã hỏi thăm tình hình những người trên chuyến xe khách gặp nạn. Nữ tài xế chở Quang Lê cũng tận tình, lo chỗ ăn uống, nghỉ ngơi cho hành khách trên chuyến xe gặp nạn.

Chia sẻ về vấn đề này, ca sĩ trẻ Nhật Thanh Hoàng cho biết: “Nghệ sĩ là người của công chúng nên nếu cư xử không khéo léo sẽ dễ vướng phải scan­dal. Nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm. Khi gặp trường hợp như nghệ sĩ gây tai nạn, người cộng tác với mình gặp nạn trong quá trình làm việc... tôi cho rằng, dù như thế nào, chúng ta cũng nên làm hết sức mình, cho đến khi họ bình phục hoặc mọi chuyện đã đươc giải quyết êm đẹp. Như thế, chắc chắn sẽ không ai nói gì được mình cả”.

Theo Công lý & Xã hội

Cố gắng tìm hướng giải quyết tốt nhất

Anh Trực - Người đảm nhận vai trò sản xuất của bộ phim cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, mọi việc từ phía đoàn phim và gia đình anh Nguyễn Giàu vẫn đang được giải quyết. Cả hai phía đều không muốn sự việc quá rầm rộ, để ảnh hưởng không tốt đến gia đình anh Giàu cũng như phía đoàn phim. Viện phí của anh Nguyễn Giàu đang nằm trong tầm kiểm soát của phía công ty anh (Đơn vị sản xuất phim - PV). Gia đình anh Giàu với Kim Cương và Ưng Hoàng Phúc cũng như phía tôi vẫn đang giữ mối hòa khí trên tinh thần cùng nhau cố gắng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho sự việc trên, trong đó, sức khỏe của anh Giàu luôn được quan tâm hàng đầu”.





Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Long Nhật lên tiếng vụ Ưng Hoàng Phúc bỏ mặc diễn viên gặp tai nạn