"Tôi không muốn làm Bà Tám, nói chuyện bao đồng của người ta, chẳng liên quan gì đến mình. Không ích lợi gì, chỉ làm mích lòng anh em nghệ sĩ, còn bị dân mạng chửi rủa. Bà Tám Long Nhật đã chết cách đây 3 năm rồi, bây giờ tôi là một Long Nhật dễ thương của ngày xưa cũ, chỉ biết chuyên tâm vào nghệ thuật" - Long Nhật chia sẻ.

Long Nhật: Tôi chán làm Bà Tám rồi, ai có khả năng tôi nhường lại đó

Lê Ngọc Dương Cầm | 13/04/2016, 14:02

"Tôi không muốn làm Bà Tám, nói chuyện bao đồng của người ta, chẳng liên quan gì đến mình. Không ích lợi gì, chỉ làm mích lòng anh em nghệ sĩ, còn bị dân mạng chửi rủa. Bà Tám Long Nhật đã chết cách đây 3 năm rồi, bây giờ tôi là một Long Nhật dễ thương của ngày xưa cũ, chỉ biết chuyên tâm vào nghệ thuật" - Long Nhật chia sẻ.

Gặp Long Nhật trong hậu trường sân khấu Super Bowl (43 Trường Sơn, quận Tân Bình,TP.HCM) của NSND Hồng Vân, trong lúc anh đang bận rộntô môi, kẽ mắt chuẩn bị cho vai Lệ. Đây làmột số phận chuyển giới có nhiều bi kịch trong vở Bí mật cà phê 3D mà Long Nhật rất tâm đắc.

"Hiện giờ ngoài ca hát, Long Nhật còn tham gia đóng kịch, đóng phim. Long Nhật không thèm làm Bà Tám nữa. Ai có khả năng đảm nhận chức, Long Nhật nhường lại luôn. Ghế đang bị bỏ trống đó" - Long Nhật nói, trước khi bước ra sân khấu, bắt đầu vào vaidiễn.

Long Nhật giả gái đẹp. Mắt lúng lính đa tình, miệng cười rộng mở đầy khêu gợi. Bàn tay thon thả, ngón dài, mềm mại. Dáng đi uyển chuyển....Giọng Huế ngọt ngào, nũng nịucàng làm cho khán giả nghĩ chàng ca sĩ đang sống thật nhất với giới tính của mình.

Những số phận trót mang giới tính "3D": Lệ (Long Nhật), bà Dú (Tiến Thành), má Lâm (Minh Nhí) và bé Bổng (Hoàng Linh). Ảnh: Dương Cầm

Khán giả vỗ tay rần rần. Trong số những khán giả ngồi bên dưới, có những người bình thường, có cả những số phận có giới tính không bình thường.

Dù giới tính nào, khán giả cũngđồng cảm với những cuộc đời của các nhân vật. Có thể cười nghiêng ngảđó, xong lại trầm ngâm đó... Đời "3D" khổ quá, chẳng bao giờ được yêu thương trọn vẹn. Yêu trai "thẳng", phải còng lưng kiếm tiền cung phụng, và tình yêu thì họ dành cho một cô gái.Yêu người cùng thân phận, tình yêu cũng chóng vánh vì những cuộc ngoại tình...

Và những thân phận mang trót mangphải cố "ngoi" lên, vượt qua mặc cảm để sống tốt với cuộc đời.Sân khấu nhỏ, nhưng chứa cả nỗi buồn lớn của những thân phận.

Long Nhật tuyên bố thôi làm Bà Tám, chuyên tâm vào nghệ thuật...Ảnh: Dương Cầm

Má Lâm của Minh Nhí, nhận mình là "con bóng già", đã từng bị nhiều trai lừa, giờ đã sáng mắt ra, không muốn những đứa "con" của mình đi vào vết xe đổ. Má Lâm mở quán cà phê bình dân, làm nơi tá túc cho những thân phận chẳng may "chập chờn" về giới tính: Lệ (Long Nhật), Như Ý (Đăng Khoa), Bé Bổng (Hoàng Linh), bà Dú (Tiến Thành)... Hàng ngày, họ túa ra đường, mỗi người làm một công việc kiếm sống. Nhưng khi quay về quán nhà má Lâm, phải biết san sẻ, sống trọn vẹn nghĩa tình.

Khán giả ngạc nhiên trước khả năng diễn xuất duyên dáng quá...đà của Long Nhật. Anh như moi cả ruột, gan quăng hết trên sân khấu vàquên mất giới tính nam của mình, khóc cười cùng những cay đắng của nhân vật Lệ.

Long Nhật làm khán giả cười đau bụng bằng những cử chỉ lúng túng, e ấptrước chàng trai mới lớn Bi Khờ (Hòa Hiệp). Lệ củaLong Nhật sợ chuyện chăn gối với Bi Khờ lọt ra ngoài: "Chuyện của Lệ và Bi phải giữ kín, nếu không thì mất hết thanh danh của một cô gái Huế như Lệ". Khán giả cười, khán phòng như muốn vỡ tung.

Long Nhật thăng hoa trong vai Lệ. Ảnh: Dương Cầm

Và khán phòng trở nênim phăng phắc, nghe rõ mồn mộttiếng ho húng hắng của ai đó. Lệ nói với Bi: "Lúc gần Bi nhất, Lệ cũng thấy xa nhất. Tình yêu mong manh quá. Thôi, giờ nào Lệ bên Bi thì Lệ cứ hạnh phúc giờ đó, vì Lệ biết ngày mai mình sẽ không gần nhau nữa". Khán giả nhói tim khi nghecâu nói ngắn nhưng đầy nghiệt ngã với tình yêu chấp chới, chóng vánhcủa Lệ.

NSND Hồng Vân, là đạo diễn cho vở Bí ẩn cà phê 3D, cũng là người phát hiện ra khả năng diễn xuất của Long Nhật,cười: "Từ ngày Long Nhật tuyên bố thôi làm Bà Tám, Long Nhật chạy show mệt nghỉ. Về sân khấu Super Bowl, Long Nhật có một lượng khán giả riêng. Khán giả rất thích xem cách diễn xuất tự nhiên và duyên dáng của ca sĩ nổi tiếng này".

Lê Ngọc Dương Cầm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Long Nhật: Tôi chán làm Bà Tám rồi, ai có khả năng tôi nhường lại đó