Chính quyền thành phố Los Angeles đã quyết định đổi tên một con đường thành tên của cố huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant vào hôm 24.8.

Los Angeles vinh danh huyền thoại Kobe Bryant

Đan Thuỳ | 26/08/2020, 15:54

Chính quyền thành phố Los Angeles đã quyết định đổi tên một con đường thành tên của cố huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant vào hôm 24.8.

Ngày 24.8 được thành phố Los Angeles lựa chọn là ‘Ngày Kobe’, đây là hành động vô cùng ý nghĩa để vinh danh cố huyền thoại của đội bóng rổ Los Angeles Lakers, Kobe Bryant (Bryant mặc áo số 8 khi bắt đầu sự nghiệp và sau đó chuyển sang số 24).

Bên cạnh đó, một phần của khu vực phố Figueroa sẽ được đổi tên thành đại lộ Kobe Bryant. Khu vực này sẽ nằm giữa đại lộ Olympic và đại lộ Martin Luther King Jr., thuộc hệ thống đường xá bên ngoài sân vận động STAPLES Center, sân nhà của đội bóng Los Angeles Lakers.

Sân vận động STAPLES Center - Ảnh: Internet

Hành động ý nghĩa này được xem là một sự tri ân đến huyền thoại Kobe Bryant, người đã tử nạn cùng với con gái anh và 7 người khác trong một tai nạn trực thăng hồi tháng 1 năm nay. Sự ra đi đột ngột của anh đã gây nên sự bàng hoàng và tiếc nuối cho nhiều người hâm mộ bóng rổ trên toàn thế giới.

Vợ của Bryant, Vanessa Bryant cũng đã tưởng nhớ về người chồng và con gái quá cố của mình bằng một bài chia sẻ trên mạng xã hội vào hôm 23.8: “Em ước có thể làm cho anh một món ăn mà anh vẫn thường thích và cùng anh và các con đón sinh nhật”.

Cố huyền thoại Kobe Bryant đãchính thức bước sang tuổi 42 vào ngày 23.8 vừa rồi. Để kỷ niệm sinh nhật của Bryant, hãng thể thao Nike đã hợp tác với Kendrick Lamar thực hiện một video dài 90 giây nêu bật những nỗ lực không ngừng mệt mỏi của huyền thoại bóng rổ trong suốt sự nghiệp của mình.

Bryant đã dành trọn sự nghiệp 20 năm thi đấu cho Los Angeles Lakers và cùng đội bóng này năm lần vô địch NBA. Cầu thủ 18 lần lọt vào đội hình All-Star từng giành hai HC vàng Olympic với đội tuyển Mỹ vào các năm 2008, 2012, và là cầu thủ hay nhất NBA (giải Bóng rổ Nhà nghề Mỹ) năm 2008.

Cố huyền thoại Kobe Bryant đãchính thức bước sang tuổi 42 vào ngày 23.8 vừa rồi - Ảnh: Internet

Trong hai thập kỷ thi đấu chuyên nghiệp (1996-2016), Bryant được biết đến như một trong những gương mặt tiêu biểu nhất của NBA. Huyền thoại LA Lakers đứng thứ tư trong danh sách ghi điểm nhiều nhất lịch sử giải đấu, với 33.643 điểm. "Black Mamba" nhận vinh dự chưa từng có tại NBA vào năm 2017 khi Lakers treo vĩnh viễn số 8 và 24, hai số áo của cố cầu thủ sinh năm 1978. Một ngày sau khi qua đời, Bryant được Dallas Mavericks treo áo số 24 dù chưa từng thi đấu cho đội bóng này.

Sau khi giải nghệ vào năm 2016, Bryant lấn sân sang lĩnh vực truyền hình, tham gia nhiều chương trình bình luận và sở hữu một chương trình phân tích bóng rổ chuyên sâu trênESPN. Tháng 3.2018, tác phẩm Thân gửi Bóng rổ của ngôi sao sinh ra tại Philadelphia giành giải Oscar ‘Phim hoạt hình ngắn hay nhất’.

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Los Angeles vinh danh huyền thoại Kobe Bryant