Trước "Love, Simon", Hollywood từng cho ra đời những tác phẩm xoay quanh chủ đề đồng tính nam để lại nhiều cảm xúc xao xuyến pha lẫn tiếc nuối cho khán giả.

‘Love, Simon’ và những câu chuyện đồng tính nam cảm động trên phim

bai cao | 06/05/2018, 20:54

Trước "Love, Simon", Hollywood từng cho ra đời những tác phẩm xoay quanh chủ đề đồng tính nam để lại nhiều cảm xúc xao xuyến pha lẫn tiếc nuối cho khán giả.

Love, Simon (2018):Sau Moonlight và Call Me by Your Name,điện ảnh Mỹ có thêm một bộ phim về đề tài đồng tính được đánh giá cao khác là Love, Simon. Đây là bộ phim đồng tính đầu tiên hướng đến đối tượng thanh thiếu niên được ra mắt bởi một hãng phim lớn như 20th Century Fox. Phim là trải nghiệm của một thiếu niên nước Mỹ thời hiện đại khi “bí mật” mà cậu chưa muốn tiết lộ bị phanh phui trước toàn trường.Lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết ăn khách Simon vs. the Homo Sapiens Agenda, phim vừa có chất hoài cổ lại chứa đựng thông điệp chạm tới trái tim của khán giả hiện đại.

Call Me by Your Name (2017):Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2007 của nhà văn André Aciman, bộ phim của đạo diễn Luca Guadagnino kể lại câu chuyện tình đồng tính nam diễn ra tại vùng quê tươi đẹp Italian Riviera. Một thiếu niên mang tên ElioPerlman (Timothée Chalamet) phải lòng người trợ lý nghiên cứu của cha cậu, họ đã hẹn hò và cùng trải qua nhiều biến cố trong mùa hè. Bộ phim đem về cho nhà làm phim đề cử Oscar những hạng mục như Phim truyện hay nhất, Nam chính xuất sắc và Kịch bản chuyển thể xuất sắc.

Moonlight (2016):Được chuyển thể từ vở kịchIn Moonlight Black Boys Look Blue, phim khai thác đề tài xung đột xã hội và sắc tộc của người da màu Mỹ và đặc biệt là góc nhìn về người đồng tính.Được xem là tác phẩm xuất sắc về đề tài đồng tính trong lịch sử Hollywood, thước phim trải dài từ nhỏ đến lớn với những xung đột trong tâm lý và cuộc sống của người thanh niên da màu đồng tính Chiron trên đường đi tìm tình yêu và lẽ sống cho mình. Phim đã nhận được giải thưởng Oscar cho Phim truyện hay nhất vào năm 2016.

A Single Man (2009):Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Christopher Isherwood (1964), nhân vật chính là một giáo sư người Anh và cũng là người đàn ông đồng tính. Sau cái chết đột ngột của bạn tình, George (do tài tử Colin Firth đóng) phải trải qua những ngày tháng cô đơn khi trở lại cuộc sống độc thân. Bị ám ảnh bởi thứ tình cảm quá cao đẹp và mãnh liệt, George vẫn không thể thoát ra được và trở về cuộc sống hiện tại. Cả tâm hồn và thể xác của ông đều chỉ hướng về một tình yêu đã mất.

Milk (2008):Bộ phim của Gus Van Sant kể về nhà hoạt động cho quyền lợi người đồng tính Harvey Milk. Được bầu vào hội đồng thành phố San Francisco, ông trở thành người đồng tính công khai đầu tiên được bầu vào chính quyền ở California. Phim được đề cử 8 giải Oscar và chiến thắng ở 2 hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Sean Penn cùng Kịch bản gốc hay nhất. Phim được đánh giá cao bởi nó đã thể hiện được tinh thần tự do trước khi thế giới công nhận quyền cơ bản của con người, đó là được sống thật với bản chất của mình.

Shelter(2007):Bộ phim được ca ngợi hết lời bởi báo giới và những nhà phê bình nhờ tính nhân văn và cái nhìn cởi mở về tình yêu của những người đồng tính.Shelterkể về Zach, một sinh viên từ bỏ giấc mơ và trường đại học nghệ thuật đề về với cuộc sống tẻ nhạt làm bồi bàn và chăm sóc gia đình. Zach có một người bạn thân là Gabe. Cả hai người đều có chung đam mê, lướt sóng, hội họa. Dần dần tình bạn trở thành tình yêu, Zach và Gabe quyết tâm thi lại vào trường nghệ thuật. Căng thẳng xảy ra khi chị gái Zach biết chuyện. Anh phải lựa chọn giữa gia đình và tình yêu của mình.

Brokeback Mountain (2005):Dựa theo truyện ngắn của E. Annie Proulx về tình yêu bí mật và bị cấm đoán của hai chàng cao bồi, khi họ quen nhau trong một mùa chăn bò bên triền núi Brokeback. Hết mùa chăn bò, họ đành phải chia tay nhau trở về cuộc sống hiện tại. Nhưng chuyện tình ấy vẫn kéo dài hơn 20 năm, kể cả khi cả hai đều có gia đình riêng và có những đứa con. Bộ phim được đề cử giải Oscar năm 2005, trước khi hôn nhân đồng tính được hợp pháp hóa trên toàn nước Mỹ 10 năm.Câu chuyện tình yêu đầy rung động cùng lối diễn xuất tinh tế của Jake Gyllenhaal và Health Ledger đã giúp bộ phim có mặt trong danh sách những tác phẩm điện ảnh hay nhất mọi thời đại.

Big Eden (2000):Phim diễn ra ở một thị trấn nhỏ ở tây bắc Montana, Mỹ. Nội dung xoay quanh câu chuyện của Henry Hart, một nghệ sĩ thành công New York trở về thị trấn gắn liền thời thơ ấu của mình để chăm sóc cho ông nội ốm yếu. Tại đây, Henry phải đối diện với Dean Stewart, người bạn thân nhất của mình từ thời trung học. Henry cũng là động lực để Dean trở lại thị trấn sau nhiều năm ra đi. Phát hiện chuyện tình đồng tính “sai trái” của cả hai, người dân của thị trấn bày nhiều cách để chia cắt họ.

Beautiful Thing (1996):Phim đượcchuyển thể từ vở kịch cùng tên của nhà văn Jonathan Harvey, kể về hai chàng trai tuổi teen dần khám phá ra giới tính thật của mình. Câu chuyện phim nhẹ nhàng, tình cảm, đan xen những cung bậc cảm xúc khác nhau trong tình yêu. Câu chuyện tình yêu đồng tính được khắc hoạ một cách đời thường, đơn giản và gần như bị che khuất bởi những rắc rối của họ trong cuộc sống. Bộ phim khiến khán giả nhận ra tình yêu đồng tính cũng như bao loại tình cảm khác, chỉ cần yên bình bên nhau đã là hạnh phúc.

My Own Private Idaho (1991):Đâylà một trong những bộ phim tiêu biểu nhất của đạo diễn nổi tiếng Gus Van Sant. Phim lấy bối cảnh ở vùng miền Tây nước Mỹ, xoay quanh cuộc gặp gỡ của Mike Waters (River Phoenix) và Scott Favor (Keanu Reeves). Mike là người đồng tính, sống nội tâm, đang đi tìm người mẹ đã bỏ rơi mình. Còn Scott là đứa con nổi loạn của một gia đình tài phiệt với cuộc sống hoang lạc. Nhưng anh lại bỏ ra đi và làm “trai bao” để có tiền hút chích trong một băng nhóm hè phố.Họ thuê chung một căn nhà vì sự xa lánh của xã hội và dần nảy sinh tình cảm. My Own Idaho đề cao tình yêu và một cuộc sống tự do thoải mái hơn là vấn đề tình dục.

My Beautiful Laundrentte (1985):Bộ phim của đạo diễn Stephen Fear xoay quanh một doanh nhân người Pakistan tên là Omar, cố gắng đấu tranh chống lại sự phân biệt chủng tộc ở London, Anh. Omar phải đối mặt với lời dị nghị của thiên hạ và không được cộng đồng da trắng thừa nhận đặc biệt là khi nảy sinh tình cảm với chàng trai da trắng Johnny (Daniel Day-Lewis). My Beautiful Laundretteđưa ra những thông điệp xã hội sâu sắc cùng những lựa chọn liệu có nên sống theo bản năng tính dục của mình hay không.

Theo Zing

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Love, Simon’ và những câu chuyện đồng tính nam cảm động trên phim