Lệ và Sơn bàn bạc cùng nhau vào huyện Phong Điền (TP.Cần Thơ) để lừa đảo. 2 người này đã nhờ anh Huynh (47 tuổi) chứng kiến việc mua bán 2 miếng vàng SJC (hàng mạ xi) rồi lừa lấy nhẫn vàng bỏ trốn.

Lừa giao dịch vàng giả, chiếm đoạt vàng thật

Văn Vĩnh | 15/12/2016, 14:24

Lệ và Sơn bàn bạc cùng nhau vào huyện Phong Điền (TP.Cần Thơ) để lừa đảo. 2 người này đã nhờ anh Huynh (47 tuổi) chứng kiến việc mua bán 2 miếng vàng SJC (hàng mạ xi) rồi lừa lấy nhẫn vàng bỏ trốn.

Ngày 15.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phong Điền đang tạm giữ hình sự đối với Trần Hoàng Sơn (67 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) và Trần Thị Mỹ Lệ (55 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 11.12, Sơn và Lệ bàn bạc nhau cùng vào chợ Phong Điền để lừa đảo. 2 người đứng trước tiệm vàng ngay khu vực chợ quan sát và phát hiện anh Trần Văn Huynh (47 tuổi, ngụ xã Tân Thới) đạp xe đạp chở con gái, trên tay có đeo nhẫn vàng nên tiếp cận.

Cả 2 dỗ ngọt, nhờ anh Huynh ra khu vực phía sau trung tâm thương mại để chứng kiến việc hai người này mua bán 2 miếng vàng SJC và sẽ cho tiền thưởng. Tin tưởng, anh Huynh đi theo. Lúc này, Lệ tháo lắc tay, 2 nhẫn vàng đưa cho Sơn và nhận lại 2 miếng vàng 9999.

Lệ nói với anh Huynh rằngvàng của Sơn nhiều hơn nên nhờ anh tháo chiếc nhẫn đang đeo trên tay bù vào. Để nạn nhân tin tưởng, Lệ đưa 2 miếng vàng cho anh Huynh cầm giúp, hứa “giao dịch” xong sẽ ra tiệm vàng mua trả lại và cho thêm 3 triệu đồng.

Không chút nghi ngờ, anh Huynh tháo nhẫn vàng đưa cho Sơn. Nhận vàng xong, Sơn nhanh chóng rời khỏi chợ. Lúc này, anh Huynh mới nghi ngờ lừa đảo nên giữ Lệ lại và tri hô.

Qua giám định, 2 miếng vàng 9999 mà cả 2 giao dịch là vàng xi, không có giá trị. Trong khi đó, chiếc nhẫn anh Huynh suýt bị lừa đảocó trọng lượng 2 chỉ (trị giá 6,6 triệu đồng).

Thanh Vinh
Bài liên quan
Giá vàng SJC sát mốc 85 triệu đồng/lượng
Giá vàng trong nước bật tăng mạnh phiên sáng nay, giá bán ra giá vàng SJC ở nhiều nơi lên ngưỡng 84,7 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lừa giao dịch vàng giả, chiếm đoạt vàng thật