Không chỉ dụ khách hàng, hầu hết nhân viên Alibaba lâu năm đều nghe lời mật ngọt của Nguyễn Thái Luyện mua đất "ma" của công ty với giá từ 3 triệu đồng/m2 để rồi giờ phải bám trụ ở lại vì sợ mất tiền, dù CEO Nguyễn Thái Luyện và Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh đã bị bắt.

Lừa khách mua đất 'ma', ngàn nhân viên Alibaba bị quả báo, không thể nghỉ việc vì mất tiền

Phạm Hồng Quân | 20/09/2019, 19:00

Không chỉ dụ khách hàng, hầu hết nhân viên Alibaba lâu năm đều nghe lời mật ngọt của Nguyễn Thái Luyện mua đất "ma" của công ty với giá từ 3 triệu đồng/m2 để rồi giờ phải bám trụ ở lại vì sợ mất tiền, dù CEO Nguyễn Thái Luyện và Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh đã bị bắt.

Xem thêm:Nữ lễ tân khách sạn bị phát tán clip sex: Từ chối khi bạn trai muốn lưu giữ kỷ niệm

Để sổng người mẫu quay clip bán khỏa thân, chủ quán cà phê ở Hội An lên tiếng

Bị tổ lái chạy tốc độ bàn thờ tông móp ô tô, công an Quảng Ninh ngỡ ngàng

Ô tô mắc cạn khi tàn phá đường đang đổ bê tông ở Nghệ An: Có tiền nhưng vô ý thức?!

Tông ô tô rồi chạy luôn, bà mẹ đi SH không xin lỗi và sửng cồ với tài xế ở Hà Nội

Chị Huỳnh Thị Ngọc Như – Phó tổng Đối ngoại và Đào tạo Alibaba khoe công ty có đến 2.600 nhân viên bán hàng (sale). Nếu đúng sự thật thì đây là con số rất lớn với mộtcông ty bất động sản.

Không chỉ cách lừa khách hàng mua đất từ dự án "ma" của Địa ốc Alibaba, CEO Nguyễn Thái Luyện còn dụsalebỏ tiền muađất bằng lời mật ngọt. Theo một số người,đây là trò huy động vốn cho công ty bằng cách “hút máu” chính nhân viên của mình.Nguyễn Thái Luyện và bộ sậu Alibaba tổ chức kinh doanh, môi giới bất động sản theo hình thức đa cấp. Khi các nhân viên kéo thêm người tham gia vào công ty sẽ được thăng chức dần dần.

Nguyễn Thái Luyện hướng dẫn sale cách mượn 100 người thân quen mỗi người 10 triệu đồng bằng trò:Mua lô đất 400 triệu, mượn 10 triệu thì sẽ có nhiều người thân cho mượn. Đừng mượn một lúc 400 triệu đồng, sẽ không ai cho mượn”.

Cụ thể hơn, trang 218 và 219 cuốn sáchGiúp Sale Alibaba giàu lên cùng BĐSghi: “Bước đầu tiên, anh chị sale Alibaba lên danh sách những người quen có khả năng cho mượn tiện để đầu tư. Anh em sale Alibaba nhập vào file Excel, đặt tên danh sách ân nhân để tiện theo dõi, giống như file chăm sóc khách hàng. Cố gắng liệt kê cho được 100 người.Anh chị sale Alibaba chỉ cần mượn mỗi người 10 triệu là đã có cơ hội huy động 1 tỉ đồng rồi.

Trước tiên, anh chị sale Alibaba gọi điện hỏi thăm sức khỏe, thông tin về công ty, sản phẩm, cơ hội đầu tư lợi nhuận 28%/năm vài lần trước khi mượn tiền đầu tư. Và bây giờ, anh chị sale Alibaba thực hành đoạn nội dung sau: ‘Ba mẹ, cô dì, chú bác, anh chị, bạn bè gì đó ơi,con đang đầu tư lô đất 400 triệu đồng, con mượn tạm 10 triệu, tháng sau con gửi lại được không?’.

Mua lô đất 400 triệu, mượn 10 triệu thì sẽ có nhiều người thân cho mượn. Anh chị sale Alibaba đừng mượn một lúc 400 triệu đồng, sẽ không ai cho mượn.

Anh chị sale Alibaba kiên trì thực hành đoạn thoại trên với danh sách ân nhân đã liệt kê, ghi chú lại những phả hồi. Từ đó, bắt đầu có kế hoạch cụ thể hơn để gọi điện hỏi thăm từng người”.

Nguyễn Thái Luyện dạy nhân viên lừa ngươi thân, mượn tiền mua đất của Alibaba.

Sau khi CEO Nguyễn Thái Luyện và Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản hôm 18.9, người viết nhận địnhcó không ít saleAlibabahọc theo chiêu trò trênmượn tiền người thân quen mua đất “ma”và giờ đang ôm hận.

Quả thật vậy, trong khi một số nhân viên mớiđã gom đồ rời khỏi trụ sở Công ty Địa ốc Alibaba hôm nay, phần đông vẫn kiên trì ở lại vì đã lỡ mua đấtvới giá từ 3 triệu đồng/m2. Nếu nghỉ làm thì coi như tự phá vỡ hợp đồng và mất tiền.

Một số nhân viên Alibaba mới đã gom đồ rời công ty, trong khi phần đông ở lại vì lỡ mua đất ma.

Được biết, hầu hết nhân viên Alibaba lâu năm đều đầu tưmua đất của công ty, từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng.

Những người này vẫn đến công ty đến làm việc như mọi ngày nhưng tâm trạng hoang mang, lo lắng y như khách hàng bị họ dụ mua đất “ma”, vì không biết tiền cùng đất của mình sẽ đi về đâu.

Theo điều tra ban đầu, công an xác định Công ty Alibaba lừa hơn 6.700 khách hàng, chiếm đoạt hơn 2.500 tỉ đồng.

Khi làm việc với cảnh sátđiều tra, Nguyễn Thái Lĩnh thừa nhận hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình. Hiện Tổng giám đốc Alibaba bị tạm giam tại trại Chí Hòa.

Khuôn mặt hoang mang, lo sợ của Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnhở trụ sở công an.

Trong khiNguyễn Thái Luyện vẫn đang bị tạm giữ hình sự, ghi lời khai để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Luyện đóngvai trò chủ mưu, chỉ đạo em trai là Lĩnh đứng tên cá nhân nhận chuyển nhượngsố lượng lớn đất nông nghiệp, rồi dùng pháp nhân của Địa ốcAlibaba và các công ty khác cùng hệ thống, tự ý lập hàng loạt dự án khu dân cư không có thật, phân lô trái luật, quảng cáo gian dối để lừa hàng khách hàng ký hợp đồng thỏa thuận, chuyển nhượng nền đất dưới dạng thổ cư, chiếm đoạt lượng tiền lớn từ khách hàng.

Xem thêm:Nói lời nhạy cảm về Bộ Công an, phó tổng Alibaba tái mặt khi gặp tổng giám đốc mặc đồ tù

Alibaba dụ khách hàng ký đơn không tố cáo: Không trình báo công an khó lấy lại tiền

Nguyễn Thái Luyện dạy nhân viên bí kíp lừa 100 người thân quen, mượn 1 tỉ mua đất Alibaba

Đại diện Alibaba: ‘Bộ Công an giữ tiền của khách hàng an toàn hơn chúng tôi’

CEO Nguyễn Thái Luyện bị bắt, nhân viên Alibaba loan tin Bộ Công an chỉ ghé thăm cty?!

Khách hàng bị Công ty Địa ốc Alibaba lừa đảo như thế nào? Video: Zing

"Họ có đội ngũ quảng cáo tốt, hứa hẹn khách hàng mua được đất giá rẻ và cấp sổ đỏ sau đó. Tuy nhiên, sau khi bỏ tiền ra thì mãi không thấy sổ đâu", một khách hàng của Công ty Địa ốcAlibaba nói.

Xem thêm:Clip 15 kẻ giang hồ chạy 5 xe máy cầm hung khí rượt chém nhau trên đường

Vụ anh giết vợ chồng em gái: Cháu chuyển nhượng đất 1 tỉ cho chú rồi bán mất

Tâm thư cựu phó giám đốc giết vợ chồng em gái: 'Bị cướp hết tiền dành dụm 45 năm'

Nữ tiếp viên karaoke dọa tung ảnh, clip nóng với chồng người ta để níu kéo tình cảm

Thầy dạy nhạc trường cấp 2 TP.HCM bị tố ép nam sinh làm chuyện ấy, nhắn tin dâm dục

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lừa khách mua đất 'ma', ngàn nhân viên Alibaba bị quả báo, không thể nghỉ việc vì mất tiền