Chiều 5.12, Hội đồng xét xử (TAND TP.Hà Nội) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù, bị cáo Đào Quang Khánh 2 năm 9 tháng tù giam. Từ một bác sĩ phút chốc trở thành tù nhân bị mọi người lên án dường như là số mệnh của bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường. Bởi lá số tử vi tuổi Quý Sửu đã cảnh báo: “Hãy thận trọng khi đứng trước tiền bạc, nếu không bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu hoặc dính tới pháp luật”.

Luận giải lá số tử vi 'định mệnh' của bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường

Một Thế Giới | 09/12/2014, 21:33

Chiều 5.12, Hội đồng xét xử (TAND TP.Hà Nội) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù, bị cáo Đào Quang Khánh 2 năm 9 tháng tù giam. Từ một bác sĩ phút chốc trở thành tù nhân bị mọi người lên án dường như là số mệnh của bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường. Bởi lá số tử vi tuổi Quý Sửu đã cảnh báo: “Hãy thận trọng khi đứng trước tiền bạc, nếu không bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu hoặc dính tới pháp luật”.

Số bị ly tan sự nghiệp

Vụ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973 trú ở xóm 6, xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, TP.Hà Nội, nguyên Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) phẫu thuật thẩm mỹ không thành công, khiến bệnh nhân tử vong, sau đó tìm cách phi tang xác nạn nhân là vụ án chấn động dư luận cả nước. Có lẽ, ngay chính bản thân Tường cũng không thể ngờ, một ngày mình lại phải đối mặt với tòa án lương tâm và pháp luật như vậy. Cả thị trấn Vĩnh Trụ (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, quê Tường) đã bàng hoàng khi nghe hung tin này.

Đối với người dân trong làng, và đặc biệt trong mặt người mẹ tảo tần, đó là điều không thể. Gia đình bà Trần Thị Nguyệt (mẹ Tường) có 4 người con. Tường là con cả, cũng là con trai duy nhất. Ba cô em gái đều bị nhiễm chất độc màu da cam, trong đó cô em thứ hai bị nặng nhất, phải nằm một chỗ. Hai cô em út sinh đôi (một người đã lấy chồng) hiện làm việc tại Hà Nội, được Tường cưu mang.

Mọi hy vọng của cả nhà đều được đặt hết vào Tường. Trong mắt của người mẹ già, Tường là một người tốt, có ý chí vươn lên trong cuộc sống khó khăn và rất thương gia đình. Vậy nhưng, lá số tử vi lại cho rằng, tuổi Quý Sửu không được tốt về cuộc đời. Cuộc sống có phần lao đao từ lúc nhỏ, được tạm an nhàn từ tuổi 36 trở đi. Nhưng chỉ tạm thời mà thôi. Cuộc đời khi chết sẽ bị ly tan sự nghiệp. Tuổi Quý Sửu có mạng làm ăn mau phát triển. Nhưng nếu kết duyên với tuổi xấu thì khó mà được hưởng giàu sang. Quý anh Quý Sửu thuận sanh đông xuân cuộc đời xuôi thuận, tiền bạc dễ tạo, đù không giàu có thì cũng dư dùng, không lúc nào thiếu hụt. Cuộc sống ít bị chao đảo, từ công danh sự nghiệp cho tới tình duyên. Vì vậy sự nghiệp dễ thành. Nếu nghịch sinh lỗi số, sẽ gặp vất vả, long đong.

Nhưng, nếu nhìn vào sự nghiệp của Tường, sẽ ít tai tin vào điều này. Số phận không phải là sự sắp đặt bất di bất dịch. Số phận do mỗi người tạo nên, bằng chính những hành động, suy nghĩ mỗi ngày của họ. Một bác sĩ công tác tại bệnh viện có uy tín ở Hà Nội, đồng thời là giám đốc một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, đó là niềm mơ ước của nhiều người. 
Nhưng chỉ trong chớp mắt, Tường đánh mất tất cả vì sai lầm của mình. Theo lá số tử vi, tuổi Quý Sửu dù tuổi trẻ có những khó khăn nhưng hoàn cảnh nào cũng cố gắng xoay sở, tiền bạc không thiếu. Số phải tha phương, lập nghiệp mới gặp nhiều cơ hội tốt, sự nghiệp dễ thành. Bắt đầu vào tuổi trung niên, gia đình ổn định, công việc làm ăn phát triển dần dần nhờ vào sự cần cù, nỗ lực. Nếu biết làm thêm việc thiện, quý anh sẽ gặp nhiều may mắn.

Chiều 5.12, nói lời cuối cùng trước khi nhận bản án tù 19 năm, Tường cho rằng mình cứu sống hàng trăm người và chữa bệnh cho hàng ngàn người, nên không thể nói rằng bị cáo không có đạo đức nghề nghiệp. Nhiều người không đồng cảm với Tường cho rằng, nếu có đạo đức nghề nghiệp, Tường đã tìm mọi cách đưa chị Huyền tới bệnh viện cấp cứu, chứ không phi tang xác đến nỗi gia đình và cơ quan chức năng phải mất nhiều tháng tìm kiếm đến vậy. Cũng tại phiên tòa ngày 5.12, Tường bị cấm hành nghề 5 năm sau hình phạt tù.

Và đối mặt với pháp luật

Theo lá số tử vi, trâu là con vật đứng thứ hai trong mười hai con giáp. Và cũng giống như những người tuổi Tý, những người sinh năm Sửu thường có những tính cách mạnh mẽ và nổi trội. Họ là những người có lập trường kiên định và luôn tin rằng con đường đến với thành công là làm việc chăm chỉ. 
Người tuổi Sửu có tính cách bền bỉ và sự cố gắng nhằm mang lại sự sung túc, ổn định cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, tuổi Quý Sửu công danh tài lộc lui sụt, mưu tính việc gì cũng dễ thất bại. Có phần hao tổn thất thoát tiền bạc trong công việc. Bị bao vây bởi nhiều chứng duyên, nghịch cảnh. Năm 2014 là năm người tuổi Quý Sửu phải đương đầu với nhiều sóng gió.
Cũng trong phiên tòa 5.12, đại diện luật sự bị hại đề nghị truy tố Tường tội “giết người” mới đủ sức răn đe. Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng, mục đích của Tường khi phẫu thuật là để hưởng lợi kinh tế, không phải là để tước đoạt tính mạng của một người khác nên không thể truy tố tội “Giết người”. 
Sau phiên tòa, nhiều người đặt câu hỏi vì sao Tường lại bất chấp tất cả liều lĩnh thực hiện ca phẫu thuật không đúng chuyên môn, rồi tìm cách phi tang xác khi gây ra hậu quả. Trước đó, theo nhiều nguồn tin, ngoài gia đình hiện tại, Tường còn có người tình và 3 con riêng. Có thể nhận định, áp lực kinh tế đặt lên vai Tường vô cùng nặng nề là lý do Tường phải kiếm ra nhiều tiền. Trong khi lá số tử vi cảnh báo, hãy thận trọng khi đứng trước tiền bạc, nếu không, tuổi Quý Sửu sẽ bị ảnh hưởng xấu hoặc rắc rối với pháp luật.
Ngoài ta, tử vi cũng cho rằng, tính ngoan cố có thể khiến bạn không đưa ra được những quyết định đúng thời điểm, dẫn đến đánh mất cơ hội. Về cơ bản là tốt, nhưng không phải là con đường thành công luôn trải thảm đỏ, vẫn có thời điểm chững lại. 
Được biết, chỉ vài ngày sau khi ca phẫu thuật diễn ra, bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường sẽ có buổi bảo vệ tấm bằng tiến sĩ mà mình đã theo học từ rất lâu. Với bước tiến này về mặt học vị, có lẽ Tường sẽ có một tương lai vô cùng mở rộng, khi bản thân là một bác sĩ khoa Ngoại có tiếng về chuyên môn. 
Nhưng với Tường hiện nay, cuộc đời, công danh, sự nghiệp không phải chỉ chững lại mà đã đánh mất hoàn toàn. Giá như ngay lúc đó, Tường sáng suốt hơn, tìm cách khắc phục hậu quả một cách có lương tâm và trách nhiệm, có lẽ cuộc đời Tường đã khác đi nhiều. Nhưng cuộc đời luôn là vậy, không có chữ giá như, chỉ có hành động và trả giá mà thôi.
Trong các lời khai của Tường đều thể hiện, Tường rất sợ các cơ quan chức năng và gia đình chị Huyền phát hiện ra chị Huyền đã chết do làm phẫu thuật thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Cát Tường. 
“Tôi sợ gia đình chị Huyền biết được sự việc thì ảnh hưởng tới uy tín nghề nghiệp và việc kinh doanh của Thẩm mỹ viện Cát Tường nên tôi quyết định phi tang xác chị Huyền xuống sông Hồng, do từ vị trí chúng tôi đứng đến sông Hồng đường đi cũng gần”, Tường nói.

Nhưng một người ở cương vị như Tường, trong lúc bấn loạn, đã ấu trĩ tới mức không biết rằng “lưới trời lồng lộng”, hành vi che giấu này sẽ bị phát hiện ra rất nhanh.

Tử vi tiên đoán, tuổi Quý Sửu nam mạng, khôn ngoan lanh lợi, giỏi văn chương, quyến rũ, rất thông minh, có tài biện luận và đối đáp. Nhưng, trong những năm tuổi trung niên, tuổi Quý Sửu sẽ gặp trở ngại trong công việc làm ăn, tiền không thu vào nhiều, nếu làm ăn thì thua lỗ, đây là những năm rất khó khăn, cần lấy phước đức hộ thân. Phạm sai lầm, phạm thiên mệnh, từ bỏ phước đức, Tường sẽ phải đối mặt với 19 năm tù, để gặm nhấm tội lỗi của mình.

Cát An (Công lý & Xã hội)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luận giải lá số tử vi 'định mệnh' của bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường