Nhiều người cho rằng luật sư Trần Bá Học sẽ chịu áp lực từ dư luận vì nhận bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh - đối tượng bị cả nước lên án vì dâm ô bé gái 7 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP.HCM) tối 1.4.

Luật sư Trần Bá Học vừa 'trải qua 1 đêm dài' vì nhận bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh

Phạm Hồng Quân | 05/06/2019, 08:56

Nhiều người cho rằng luật sư Trần Bá Học sẽ chịu áp lực từ dư luận vì nhận bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh - đối tượng bị cả nước lên án vì dâm ô bé gái 7 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP.HCM) tối 1.4.

Xem thêm:Cty đa cấp dụ CTV bán online bỏ tiền tỉ mua mỹ phẩm rồi khóc hận như thế nào?

Gã trai bị bắt quả tang đặt camera quay lén trong toilet quán cà phê ở TP.HCM

Thực hư chuyện thợ máy lái ô tô đi 'chăn rau' và gạ tình trúng chủ xe ở Hà Nội?

Clip côn đồ đập bể kính ô tô khách, chạy không kịp bị tài xế và phụ xe đánh nhừ tử

Hé lộ mức lương, cô giúp việc bị chủ cũ chửi, hăm dọa và tạt nước khi bế bé gái

Trưa 4.6, lãnh đạo Tòa án Nhân dân quận 4xác nhận đã cấp giấy chứng nhận bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh (nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) với một luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM. Đó là Trần Bá Học (quê Quảng Nam, sống ở TP.HCM).

Luật sư Trần Bá Học xác nhận Nguyễn Hữu Linh sẽ là thân chủ của ông trong phiên tòa sắp tới, song từ chối trả lời phóng viênnhững vấn đề liên quan.

Chiều 22.5 vừa qua, Viện Kiểm sát Nhân dân quận 4 đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô với người dưới 16 tuổitheo Khoản 1 Điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015. Quađó, Nguyễn Hữu Linh nhận khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Khi làm việc với cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Linh thừa nhận gặp bé gái dễ thương trong thang máy nên ôm và hôn, song trước đó lại nói chỉ “nựng” nạn nhân mà thôi. Theo lời khai của người giám hộ bé gái, Nguyễn Hữu Linh thực hiện việc hôn và vòng tay ôm qua bụng bé. Cha mẹ bé gái đề nghị không xử lý Nguyễn Hữu Linh bởi ông ta đã gặp gỡ, xin lỗi gia đình và cho rằng cháu không bị tổn thương gì. Song rộ tin Nguyễn Hữu Linh đã chi tiền tỉ để đổi lấy sự im lặng từ gia đình bé gái?! Thông tin này đang được kiểm chứng.

Trong lúc thương lượng với gia đình nạn nhân, nhận thấy sự việc khá căng thẳng nên Nguyễn Hữu Linh đã khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, có số CMND là 20003347 do Công an tỉnh Quảng Nam cấp tháng 10.2007. Song sau đó Nguyễn Hữu Linh lộ danh tính thật khi clip sàm sỡ bé gái bị phát tán trên Facebook.

Nguyễn Hữu Linhđến trụ sở trụ sở Tòa án Nhân dân quận 4 sáng 27.5nhận các quyết định triệu tập để giải quyết vụ án dâm ô bé gái.

Cơ quan công tố nhận định hành vi của Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi,ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương. Từng làm việc trong cơ quan tư pháp nhưng Nguyễn Hữu Linh đã vi phạm pháp luật tạo dư luận xấu, cần xử lý nghiêm để có tác dụng răn đe. Song theo VnExpress, Nguyễn Hữu Linh được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên Viện kiểm soát đề nghị Hội đồng xét xử xem xét trong quá trình lượng hình.

Nhiều người bất bình trước lời đề nghị này, bao gồm các đại biểu Quốc hội. Họ cho rằng cần thận trọng khi áp dụng các tình tiết giảm nhẹ với tội dâm ô trẻ emnhằm bảo đảm yếu tố răn đe.

Thế nên luật sư Trần Bá Học chắc chắn sẽ gặp áp luật từ dư luận khi chấp nhận bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh – đối tượng bị cả nước lên án.

Sáng 5.6, luật sự Trần Bá Học đăng status với nội dung“Qua một đêm dài” kèm ảnh chụp cảnh hoàng hôn từ khách sạn ở TP Nha Trang.

Anh Thái Hùng -trưởng một văn phòng luật ở TP.HCM hiểu được tâm trạng của Trần Bá Học nên bình luận hỏi thăm: “Áp lực tâm lý từ dư luận hả em trai?”. Luật sư Trần Bá Học không trả lời mà chỉ bấm like.

Một người bạnđùa vui với luật sư Trần Bá Học: “Một đêm dài nhất chưa từng có á hỉ”.

Bên cạnh đó, ông Trần Bá Học gửi lời cám ơn khi được luật sư Công Hạnh động viên: “Mạnh mẽ lên. Đêm qua, bình minh đến”.

Hiện chưa rõ Trần Bá Học đãbị ai chửi bới và hăm dọasau khi nhận bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh, song chắc chắnluật sư quê Quảng Namđối mặt với nhiều vấn đề khi phiên tòa xửnguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng diễn ra.

Khách thản nhiên bóc vải ăn trong siêu thị ở Đà Lạt:

Không có biển dùng thử nhưng nhiều khách đi siêu thịvẫn thản niên bóc vải ăn ngon lành.

Xem thêm:Bị phát hiện trộm thuốc lá, nữ quái ở Hà Nội tụt quần quỳ lạy xin tha

Clip nhóm côn đồ cầm hung khí đánh 2 người dã man, xịt sơn, phá gương ô tô ở TP.HCM

Cụ ông bệnh nặng chờ chết vì chạy xe ôm không ai đi, không nhà và con cháu

6 tối liền đi bụi vì bạn cùng phòng dắt người yêu về chơi, chàng trai quyết trả thù

Trước khi lộ clip trộm túi Gucci, cô gái viết status 'Sống ở đời không được ăn cắp'

Mỹ nữ lật tẩy trai đẹp chuyên bịa chuyện mất ví, quen 4 người cùng lúc để bào tiền

Chạy hơn 20km giữa trời nắng, cô gái cụt 6 ngón tay khóc nghẹn vì bị boom hàng

Hẹn nữ nhân viên cty bất động sản đi xem đất, ông chú chở thẳng vào khách sạn

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luật sư Trần Bá Học vừa 'trải qua 1 đêm dài' vì nhận bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh