Lượng lục bình đổ về ngày càng nhiều đã biến sông Sài Gòn, khu vực từ cầu Bình Triệu về tới Bình Dương, thành một màu xanh. Nhiều thuyền bè nhỏ không thể di chuyển, những người dân chài lưới trên sông chỉ biết than ngắn, thở dài.

Lục bình đột nhiên đổ dồn về sông Sài Gòn

Hồ Đông | 01/06/2016, 14:08

Lượng lục bình đổ về ngày càng nhiều đã biến sông Sài Gòn, khu vực từ cầu Bình Triệu về tới Bình Dương, thành một màu xanh. Nhiều thuyền bè nhỏ không thể di chuyển, những người dân chài lưới trên sông chỉ biết than ngắn, thở dài.

Ngày 1.6.2016 phóng viênghi nhận sông Sài Gòn tại khu vực Bình Triệu đã bị lục bình phủ kín. Từng mảng lục bình lớn, rộng đến cả chục mét trôi lững lờ trên mặt nước.Thuyền bè đi lại tại khúc sông nàycực kỳ khó khăn. Thậm chí những “làng chài” nhỏ ở khu vựcBình Lợi không thể ra sông để đánh cá, mưu sinh.

Ông Nguyễn Văn Chúc(60 tuổi) một người làm nghề chài lưới trên sông Sài Gòn khu vực từ Bình Triệu về Bình Dương cho biết: “Khoảng 2 tuần nay lục bình trôi về cực nhiều. Đặc biệt đến ngày 1.6 này là nhiều nhất, khiến bà con đánh cá trên sôngnhư chúng tôi không thể đi thả lưới được. Không biết khi nào lục bình mới ít đi để chúng tôi còn kiếm ăn”.

Lục bình còn gọi là bèo tây, cây này có tác dụng hấp thụ những kim loại nặng và vì thế có thể dùng để khử trừô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, khi xuất hiện quá nhiều loại bèo này sẽ gây cản trở giao thông đường thủy.

TP.HCM hiện có hơn 170 kênh rạch với gần 700 km đường thủy bị lục bình, cỏ dại phát triển ngăn cản dòng chảy, làmgia tăng ô nhiễm khu vực nội thành. Ngoài số lục bình tại chỗ, số khác theo dòng nước di chuyển từ đầu nguồn thuộc các tỉnh liền kề đã khiến sông rạch Sài Gòn ngập tràn lục bình.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân lục bìnhtrôi về khu vựctrên ngày càng nhiềugây ảnh hưởng tiêu cực đến giao thông đường thủy cũng nhưsinh kếcủa người dân nơiđây.

Lục bình phủ kín sông Sài Gòn khu vực cầu Bình Triệu.

Từng mảng lục bình lớn, rộng đến cả chục mét trôi lững lờ trên mặt nước
Lục bình rất nhiều ở dưới chân cầu Bình Lợi.
Làng chài nhỏ ven sông Sài Gòn không thể đánh thuyền ra sông thả lưới vì lục bình quá nhiều.
Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lục bình đột nhiên đổ dồn về sông Sài Gòn