Khoảng 9 giờ 15 ngày 31.7, trên đường Võ Trường Toản, P.Vĩnh Thanh, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang xảy ra hỏa hoạn làm gần chục căn nhà bị cháy rụi.

Lực lượng PCCC vất vả đến hiện trường cứu hỏa vì đường nhỏ, nhiều người hiếu kỳ đứng xem

31/07/2020, 12:53

Khoảng 9 giờ 15 ngày 31.7, trên đường Võ Trường Toản, P.Vĩnh Thanh, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang xảy ra hỏa hoạn làm gần chục căn nhà bị cháy rụi.

Khói lửa bốc lên mù mịt- Ảnh: Tháp Mười

Theo ghi nhận tại hiện trường, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, ngọn lửa bao trùm nhiều ngôi nhà, những cột khói bốc cao ngút. Nhiều người dân hoảng hốt di chuyển đồ dùng trong nhà ra ngoài. Lực lượng dân quân tự vệ, công an đã có mặt để hướng dẫn, giúp đỡ người dân, đồng thời ngăn dòng người hiếu kỳ kéo đến xem.

Lực lượng PCCC nhanh chóng có mặt để dập lửa- Ảnh: Tháp Mười

Nhiều xe cứu hỏa của lực lượng PCCC tỉnh Kiên Giang được cử đến hiện trường. Tuy nhiên, do đường Võ Trường Toản đang trong giai đoạn chuẩn bị làm mới đấu nối với đường 3 Tháng 2 và tiếp giáp với khu đô thị mới Tây Bắc Rạch Giá nên đường hẹp, xe chữa cháy không vào được hiện trường. Lực lượng cứu hỏa phải thay đổi phương án, cho xe chạy vòng phía sau khu đô thị mới rồi dẫn ống nước vào dập lửa.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Chuyền, ngụ số nhà 91/1 Võ Trường Toản cho biết sáng 31.7, bà đang đi chợ thì thấy lửa bốc cháy ở khu vực nhà mình. Bà vội chạy về thì ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn căn nhà cùng đồ dùng trong nhà. Lửa khói bốc cao ngùn ngụt, bà vừa chạy vừa kêu lên để bà con đến trợ giúp chuyển đồ đạc ra ngoài nhưng do lửa bốc quá nhanh nên không kịp lấy ra thứ gì. Căn nhà gần 100m2 cùng tất cả đồ đạc trong nhà đều cháy hết.

Chị Mai Phương Thảo, hàng xóm với bà Chuyền, chưa hết hoảng hốt cho biết, sáng 31.7 chị đang trên đường đi xuống chợ Rạch Sỏi có việc, nghe hàng xóm điện thoại báo tin. Khi chị chạy về đến nhà thì ngọn lửa bốc cao bao trùm toàn bộ căn nhà. Căn nhà bị cháy rụi cùng với tất cả đồ dùng, sinh hoạt trong gia đình.

Một trong các căn nhà bị lửa thiêu rụi - Ảnh: Tháp Mười

Sau gần 45 phút chữa cháy, đến 10 giờ ngày 31.7 ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt. Theo thống kê ban đầu, có gần chục căn nhà bị ảnh hưởng trong vụ hỏa hoạn. Theo nhiều người dân chứng kiến tại hiện trường, nguyên nhân có thể do sự cố chập điện của một căn nhà khóa cửa ngoài, sau đó ngọn lửa cháy lan sang nhiều nhà bên cạnh.

Tháp Mười

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng PCCC vất vả đến hiện trường cứu hỏa vì đường nhỏ, nhiều người hiếu kỳ đứng xem