Ngoài lĩnh vực nghệ thuật, Lương Giang còn là giảng viên khoa Quản lý văn hóa tại Trường ĐH Sư phạm nghệ thuật trung ương. Lương Giang đã có những chia sẻ chân tình với bạn đọc Một Thế Giới.

Lương Giang, từ đời thực trên bục giảng đến vai diễn ở trường quay

nguyentuyet | 22/06/2018, 15:30

Ngoài lĩnh vực nghệ thuật, Lương Giang còn là giảng viên khoa Quản lý văn hóa tại Trường ĐH Sư phạm nghệ thuật trung ương. Lương Giang đã có những chia sẻ chân tình với bạn đọc Một Thế Giới.

Lương Giang là một trong nhữnggương mặt đẹp của điện ảnh phía Bắc, với hàng chục vai diễn từ chính đến thứ chính, nhưng ít ai biết được rằng cô gái đa tài này lại là diễn viên tay ngang. Gia đình không ai theo nghệ thuật và bản thân chịcũng không họckỹ thuật diễn xuất cơ bản. Thế nhưng "kẻ ngoại đạo" như Lương Giang lại gây chú ý khi tham gia hàng loạt bộ phimtruyền hình như13 nữ tử tù, Nhà có nhiều cửa sổ, Ngự lâm không kiếm, Cầu vồng tình yêu, Khát vọng Thăng Long... và mới đây nhất làsitcom Đen thôi, đỏ quên đi.

Có thể nói Lương Giang là một trong số ít nghệ sĩ không có scandal, ở bất cứ hoàn cảnh nàochị vẫnluôn giữ cho mình một hình ảnh “sạch” cả trong làm nghề lẫn đời tư. Thay vì "đầu tư" vào những "phi vụ gây sốc", Lương Giang cố gắngthử sức trong nhiều lĩnh vực, từ làm MC, diễn viên, giảng viên đại học cho đến mỹ thuật hội họa để khai thác tất cả những thế mạnh mà mình có được.

Nếu nhìn nhận một cách công bằng thì trong vai trò nào Lương Giang cũng thận trọng và chỉn chu.Chính vì quan điểm sống và lao động nghệ thuật đó mà tên tuổi của Lương Giang không đi cùng vớinhững "phi vụ tạo scandal".

Phóng viên Một Thế Giớiđã có dịp trò chuyện với chịvà được Giang chia sẻ chân tình vềnhững góc khuất trong cuộc sống hiện nay của mình.

Ngoài vai trò diễn viên, MC, Lương Giang còn là một họa sĩ

- Lương Giang đang đảm nhận khá nhiều công việc như là một giảng viên ĐH, một MC, một diễn viên kiêm quản lý một phòng tranh mà chị cũng đồng thời làmột họasĩ. Vậy năng lượng nào đã giúp cho chị có thể kiêm nhiệm nhiều việc một lúc như thế? Có khi nào chị muốn buông xuôi không?

- Lương Giang có một niềm đam mê rất lớn với hội họa, chính vì vậy sau khi tốt nghiệp đại học, Giang đã sang Singapore du học, nghiên cứu về lĩnh vực sơn dầu của trường Lasalle College of the Arts của Singapore. Khi về nước thì Giang mở một gallery là Megan Gallery, đến giờ thì gallery của Giang đã hoạt động được gần 6 năm.

Trước khi là một giảng viên đại học, Giang đã làm MC, thư ký chương trình của kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam, lúc đó Giang tham gia rất nhiều chương trình truyền hình và phim ảnh. Tuy nhiên, sau khi Giang lập gia đình, Giang chuyển sang công việc mới là giảng viên Trường đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương.

Giang tập trung thời gian của mình chủ yếu cho gia đình, công việc giảng dạy và phòng tranh nên không còn đi dẫn chương trình và đóng phim nhiều như trước nữa. Thật ra bản thân mình luôn quan niệm rằng: một người không thể có được tất cả, chính vì thế Giang lựa chọn cái gì mình cảm thấy quan trọng nhất thì Giang sẽ dành thời gian cho nó. Lương Giang luôn cố gắng tập trung để đạt được cái tốt nhất trong sự lựa chọn của mình, chưa bao giờ có suy nghĩ buông xuôi cả.

- Trong tất cả những công việc đang làm thì đâu là việc mà chị dành nhiều tâm huyết nhất?

- Thời gian của Giang tập trung cho việc chăm sóc gia đình nhỏ, cho bản thân, việc giảng dạy ở trường đại học, vẽ tranh và quản lý phòng tranh của mình. Với Giang gia đình là số 1.

- Ở lĩnh vực nào mà chị gặp phải nhiều sự cố nhất? Cách chị giải quyết vấn đề và vượt qua nó như thế nào?

- Ở lĩnh vực nào Giang cũng gặp những sự cố. Nhưng Giang luôn cố gắng điềm tĩnh, tĩnh tâm chờ đợi, vững vàng và lạc quan để vượt qua những khó khăn.

- Chị có thấy mình hơi ôm đồm và tham vọng không?

- Chắc chắn là không rồi. Cuộc sống của Giang luôn là những sự lựa chọn, Giang chọn cái này thì sẽ bỏ cái còn lại. Để làm sao Giang luôn giữ cho mình được sức khỏevà tinh thần tốt nhất có thể.

- Cách mà chị phân bổ thời gian sao cho hợp lý giữa các công việc đan xen và trách nhiệm của một người phụ nữ trong gia đình?

- Thông thường buổi sáng Giang đi dạy học ở trường đại học, buổi chiều Giang về làm việc tại phòng tranh. Buổi tối Giang dành cho gia đình nhỏ. Khi bé nhà Giang đi ngủ, thì lúc đó là thời gian Giang dành cho bản thân mình như vẽ tranh, soạn bài và làm đẹp.

- Bí quyết nào giúp Lương Giang giữ được nét xinh tươi, an nhiên trong khi chị phải phân chiasức lực cho khá nhiều công việc như thế? Cách chị chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có gì đặc biệt không?

- Bí quyết của Giang là luôn lạc quan và yêu bản thân. Mình sắp xếp thời gian tập thể dục đều đặn và chăm sóc da một cách cẩn thận, luôn bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài. Chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho bản thân và gia đình được tốt nhất.

- Bản thân chị làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng ông xã chị lại không làm gì liên quan đến lĩnh vực này. Vậyđâu là mối tương quan và những bất đồng của 2 người khi mà dường như dự án nào của chị cũng có sự đồng hành của ông xã?

- Rất may mắn khi Giang có một người bạn đời luôn hết lòng ủng hộ Giang trên con đường nghệ thuật. Có lẽ vì ngành nghề khác nhau nên Giang và anh xã không có tranh luận nào về lĩnh vực của nhau, chỉ đơn giản là chia sẻ để hiểu thêm công việc. Điều Giang đặc biệt đánh giá rất cao là anh luôn tôn trọng công việc và sở thích của vợ.

- Có thể nói rằng Lương Giang được ông trời ưu ái quá nhiều thứ như nhan sắc, sự nghiệp, hạnh phúc gia đình, cả sự nổi tiếng cũng như những đam mê khát vọng? Vậy có khi nào chị cảm thấy chưa hài lòng về cuộc sống của mình không?

- Giang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Mình thấy biết ơn và rất may mắn. Giang sẽ cố gắng giữ cho ngọn lửa đam mê và gia đình cháy lâu nhất có thể.

- Theo chị, điều gì quan trọng nhất của một người phụ nữ?

- Có một câu nói rất hay: "Người tốt nhất với bạn, chính là bản thân bạn". Giang nghĩ rằng phụ nữ không nên quá mong mỏi những niềm vui niềm hạnh phúc mà người khác mang tới. Hãy lựa chọn làm một thân cây độc lập và nắm chắc vận mệnh của bản thân. Và điều quan trọng nhất với phụ nữ đó là: Sức khỏe, sự lạc quan, sự điềm tĩnh và hiểu biết để vững vàng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

- Quan niệm của chị về hạnh phúc gia đình?

- Với Giang, hạnh phúc gia đình là những điều rất bình dị, đó là khi thấy nụ cười hồn nhiên của các con, là khi thấy bố mẹ, anh chị em khỏemạnh, là khi buổi sáng thức giấc thấy người bạn đời hạnh phúc, vui tươi. Và rất nhiều những khoảnh khắc đẹp, buồn vui khi chia sẻ với những người thân yêu của mình.

- Những dự án sắp tới của Lương Giang là gì?

- Giang đang tham gia một phim sitcom của hãng phim truyền hình Việt Nam VFC, phim Đen thôi, đỏ quên đicủa 2 đạo diễn Khắc Hiếu và Ngọc Linh. Và cuối tháng 10 năm nay Lương Giang dự địnhsẽ tổ chức một triển lãm tranh cá nhân ở Hà Nội để làm từ thiện.

- Một chút chia sẻ về quỹ từ thiện Megan mà Giang đang đảm trách?

- Lương Giang có một quỹ từ thiện cá nhân "Megan Gallery sưởi ấm trái tim", quỹ này có được từ những hoạt động của phòng tranh và những hoạt động nghệ thuật của Giang để làm từ thiện, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2016, quỹ từ thiện "Megan Gallery sưởi ấm trái tim" đã ủng hộ 2.000 chiếc áo ấm và nhiều sách vở tới 31 trường tiểu học tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Năm 2017, quỹ từ thiện của Giang tiếp tục ủng hộ áo ấm, cặp sách, sách vở, hộp bút tới các em nhỏ tại xãTòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

- Xin cảm ơn những chia sẻ của Lương Giang.

Tú Viên (thực hiện)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lương Giang, từ đời thực trên bục giảng đến vai diễn ở trường quay