Đó là số liệu do Booking.com vừa công bố. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của các gia đình đối với du lịch mùa hè. Ngoài ra, Thụy Sĩ là quốc gia đứng đầu trong danh sách các điểm du lịch quốc tế mà các gia đình Việt đang tìm kiếm nơi lưu trú trong hè này.
Du lịch

Lượt tìm kiếm điểm lưu trú du lịch hè của các gia đình Việt tăng 15%

Thiên Di 12:11 10/07/2024

Đó là số liệu do Booking.com vừa công bố. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của các gia đình đối với du lịch mùa hè. Ngoài ra, Thụy Sĩ là quốc gia đứng đầu trong danh sách các điểm du lịch quốc tế mà các gia đình Việt đang tìm kiếm nơi lưu trú trong hè này.

Trong báo cáo của Booking.com vừa công bố, số lượt tìm kiếm cơ sở lưu trú của các gia đình Việt Nam cho kỳ nghỉ hè đã tăng 15% so với năm ngoái; một nửa (56%) gia đình Việt Nam cho rằng việc dành thời gian bên nhau là động lực chính thôi thúc họ lên kế hoạch du lịch trong năm nay. Bên cạnh đó, những động lực khác cũng được thể hiện qua cách các gia đình lựa chọn điểm đến, bao gồm nơi nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên, lịch sử phong phú hay trải nghiệm văn hóa đa dạng.

Đó có thể là vẻ đẹp nên thơ của Luzern, Thụy Sĩ; sự sôi động và sầm uất của các con phố tại Incheon, Hàn Quốc; nét quyến rũ cổ kính của Brugge, Bỉ, hay những bãi biển tuyệt đẹp của Bờ Biển Vàng (Gold Coast), Úc... Những điểm đến này hứa hẹn mang đến đa dạng trải nghiệm du lịch với lựa chọn chỗ ở phong phú, phù hợp với du lịch gia đình.

photo-1-15654069452092041449308.jpg
Thụy Sĩ là quốc gia đứng đầu trong danh sách các điểm du lịch quốc tế mà các gia đình Việt đang tìm kiếm

Những điểm đến quốc tế nổi bật cho các gia đình Việt Nam trong mùa hè năm nay lần lượt là: Luzern, Thụy Sĩ; Berlin, Đức; Brugge, Bỉ; Uluwatu, Bali, Indonesia; Milano, Ý; Gold Coast, Úc; Incheon, Hàn Quốc; Nagoya, Nhật Bản; George Town, Penang, Malaysia; Hamburg, Đức.

Báo cáo Dự đoán xu hướng du lịch 2024 còn cho thấy, sở thích và hành vi là hai yếu tố chủ đạo ảnh hưởng tới cách người Việt đưa ra quyết định du lịch. Điều này góp phần làm thay đổi cách thức du lịch truyền thống thường thấy trong các chuyến đi cùng người thân trước đây. Cụ thể: 60% gia đình Việt Nam được khảo sát cho biết họ mong muốn đi du lịch để nếm thử món ăn từng thấy trên phim hoặc các chương trình truyền hình. Điều này nhấn mạnh sức ảnh hưởng của truyền thông đến lựa chọn du lịch của du khách; 67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ AI để lên kế hoạch du lịch năm 2024, cho thấy các gia đình đang có nhu cầu áp dụng các phương thức mới để tối ưu hóa chuyến đi của mình.

Dịch vụ bảo mẫu du lịch có thể trở thành xu hướng trong mùa hè này với 39% gia đình Việt chia sẻ rằng họ sẵn sàng dành một phần ngân sách du lịch để thuê người chăm sóc con cái trong suốt chuyến đi. Con số này ở các quốc gia lân cận thậm chí còn cao hơn, Ấn Độ là 57%, Hong Kong là 51% và Thái Lan chiếm tới 59%.

Cuối cùng, sự thoải mái cũng là ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam. Điều này thể hiện qua 68% người tham gia khảo sát cho rằng có máy lạnh là tiện ích quan trọng nhất mà họ cân nhắc việc đặt chỗ ở.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vui buồn nghề muối Bạc Liêu - Bài 3: Hiến kế phát triển nghề
Để nghề sản xuất muối vượt qua khó khăn, làm tiền đề để nâng cao đời sống và có nhiều hơn những hộ khá giàu, bà con diêm dân đã mạnh dạn hiến kế để chính quyền địa phương xem xét, lựa chọn kế sách phù hợp, từng bước đưa nghề muối ở Bạc Liêu phát triển bền vững, diêm dân sống được với nghề vốn được xem là truyền thống.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lượt tìm kiếm điểm lưu trú du lịch hè của các gia đình Việt tăng 15%