Thủ thuật nén trang web khi xem trên Google Chrome nhằm tiết kiệm tiền cước Internet.

Lướt web tiết kiệm tiền cước Internet với Google Chrome

Một Thế Giới | 23/02/2014, 15:35

Thủ thuật nén trang web khi xem trên Google Chrome nhằm tiết kiệm tiền cước Internet.

Trình duyệt Opera gây chú ý với chế độ Off-Road (tên gọi trước đây Opera Turbo), hỗ trợ nén nội dung trang web trên server riêng trước khi tải về máy người dùng. Nhờ vậy mà bạn sẽ tiết kiệm được nhiều dung lượng Internet khi lướt web. Hiện Google cũng đang thử nghiệm tính năng tương tự lên trình duyệt Chrome song chỉ mới áp dụng cho phiên bản trên di động.

Với tiện ích mở rộng Data Compression Proxy, bạn có thể mang tính năng nén trang web từ Google Chrome trên thiết bị di động lên phiên bản dành cho máy tính.
Cách sử dụng tiện ích này khá đơn giản và không yêu cầu bạn thiết lập gì thêm. Khi kích hoạt, nội dung trang web sẽ được nén lại trên server của Google trước lúc được tải về máy người dùng, giúp bạn tiết kiệm từ 10% đến 20% dung lượng internet.

Trước tiên, bạn truy cập vào trang https://chrome.google.com/webstore/detail/data-compression-proxy/ajfiodhbiellfpcjjedhmmmpeeaebmep, bấm nút Free > Add để cài đặt Data Compression Proxy.

Cài xong, cạnh thanh Address sẽ có thêm biểu tượng Luot web tiet kiem tien cuoc Internet voi Google Chrome cho biết chế độ nén nội dung trang web đang được kích hoạt. Lúc này, bạn chỉ việc truy cập vào web bình thường.

Để xem dung lượng đã tiết kiệm được, bạn gõ vào thanh Address địa chỉ chrome://net-internals/#bandwidth. Tại đó, dòng Original hiển thị dung lượng thực của các trang web đã xem, dòng Received là dung lượng sau khi nén (tính theo KB). Dòng Savings (KB)Savings (%) cho biết dung lượng đã tiết kiệm được và tỷ lệ phần trăm tương ứng.

Luot web tiet kiem tien cuoc Internet voi Google Chrome

Nếu muốn tạm tắt chế độ tiết kiệm dung lượng, bạn bấm biểu tượng Luot web tiet kiem tien cuoc Internet voi Google Chrome để nút ấy chuyển sang màu đó, bấm lần nữa để kích hoạt lại.

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lướt web tiết kiệm tiền cước Internet với Google Chrome