Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương thừa nhận đã nóng vội khi đăng tải thông tin lên Facebook và đã gỡ bài đăng sau khi làm việc với Nhạc viện TP.HCM.
Văn hóa

Lưu Thiên Hương thừa nhận đã nóng vội khi đăng tải thông tin lên Facebook

Tú Viên 20:19 16/01/2024

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương thừa nhận đã nóng vội khi đăng tải thông tin lên Facebook và đã gỡ bài đăng sau khi làm việc với Nhạc viện TP.HCM.

Tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 do Đảng ủy khối cơ sở Bộ VH-TT-DL tổ chức ngày 16.1, Phó giám đốc Nhạc viện TP.HCM Nguyễn Mỹ Hạnh báo cáo về kết quả giải quyết vụ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đăng Facebook tố bị một giảng viên của Nhạc viện TP.HCM ném điện thoại vào người.

Bà Nguyễn Mỹ Hạnh cho biết, ngay khi nhận được thông tin giảng viên, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tố “bị đồng nghiệp ném điện thoại vào người", Nhạc viện đã tổ chức cuộc họp khẩn.

minhhuyen-luuthienhuong-275(1).jpeg
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và NSƯT V.T.M.H đều nhận lỗi-Ảnh: Internet

Sáng 16.1, Nhạc viện đã họp với 2 giảng viên trên và cả hai người đều nhận lỗi với nhà trường. Cụ thể, giảng viên, thạc sĩ, NSƯT V.T.M.H nhận lỗi đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của nhà trường và xin lỗi trước hội đồng nhà trường. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng thừa nhận đã nóng vội khi đăng tải thông tin lên Facebook và đã gỡ bài đăng.

Phó giám đốc Nhạc viện TP.HCM cho biết thêm, Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ họp và xem xét kỷ luật đối với hành vi không chuẩn mực của giảng viên trên. Theo đó, nhà trường sẽ xem xét kỷ luật giảng viên V.T.M.H và cũng đã phê bình, nhắc nhở nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê hoan nghênh Nhạc viện TP.HCM đã xử lý kịp thời, thấu đáo mâu thuẫn của hai giảng viên trên.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê lưu ý, Nhạc viện TP.HCM cũng như các đơn vị trực thuộc Đảng bộ khối phải quán triệt rõ ràng các cá nhân, tập thể trong môi trường sư phạm, người có tầm ảnh hưởng đối với công chúng phải cẩn trọng, chính danh khi sử dụng mạng xã hội, tránh lan truyền thông tin chưa đẹp trên không gian mạng.

Trước đó, ngày 12.1, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đăng tải bài viết trên Facebook tố giảng viên M.H có hành vi vu khống, thậm chí ném thẳng điện thoại vào mặt đồng nghiệp và gọi đây là sự việc "vi phạm đạo đức trong giáo dục nghiêm trọng xảy ra tại Nhạc viện TP.HCM".

Ngay tối 12.1, Ban lãnh đạo Nhạc viện TP.HCM họp khẩn và đưa ra hình thức khiển trách giảng viên M.H.

Chiều 15.1, PGS.TS Lê Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VH-TT-DL khẳng định nhận được báo cáo từ Nhạc viện TP.HCM về việc giải quyết đơn kiện của giảng viên Lưu Thiên Hương.

"Chúng tôi đã yêu cầu Nhạc viện làm thật nghiêm để không ảnh hưởng tới hình ảnh của đơn vị giáo dục, đặc biệt là hình ảnh, uy tín của giảng viên trong trường. Việc đưa ra hình thức xử lý giảng viên thuộc trách nhiệm của nhà trường", Vụ trưởng Lê Anh Tuấn nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lưu Thiên Hương thừa nhận đã nóng vội khi đăng tải thông tin lên Facebook