Vì nhiều lý do khiến bạn chỉ muốn ngủ nướng buổi sáng, tuy nhiên dậy sớm tập thể dục là liều thuốc giúp bạn sảng khoái và khỏe mạnh trong cả ngày.

Lý do bạn nên tập thể dục vào buổi sáng

La Hường | 21/11/2017, 07:06

Vì nhiều lý do khiến bạn chỉ muốn ngủ nướng buổi sáng, tuy nhiên dậy sớm tập thể dục là liều thuốc giúp bạn sảng khoái và khỏe mạnh trong cả ngày.

Tâm trạng tốt

Tập thể dục là quả tên lửa kéo tâm trạng của bạn ngay từ giây phút đầu tiên của buổi sáng. Thực tế, các bác sĩ còn đưa việc tập thể dục vào lịch trình điều trị cho bệnh nhân trầm cảm.

Nếu bạn thường xuyên phải trải qua cảm giác khó chịu vào "ngày đèn đỏ",vậy vào những ngày khác, hãy rèn luyện cho mình thói quen tập thể dục buổi sáng. Bạn sẽ không còn cảm giác bứt rứt, khó chịu và cáu bẳn vào mỗi tháng nữa.

Tăng cường sự trao đổi chất

Việc vận động vào buổi sáng giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo, tạo nguồn năng lượng cho hoạt động sống của cơ thể và giúp cơ thể sẵn sàng cho một ngày làm việc năng động. Nếu bạn thuộc nhóm những người là nhân viên văn phòng, thường xuyên phải ngồi làm việc liên tục từ 8-9 tiếng mỗi ngày thì việc tập luyện vào thời điểm này là cơ hội tốt nhất để cơ thể bạn có dịp được vận động.

Giữ cho thân hình săn chắc

Khoan nói đến chuyện giảm mỡ, giảm cân, chỉ cần biết rằng tập thể dục đều đặn sẽ giúp cho thân hình trở nên thon thả thì đó đã là một động lực lớn để chị em phấn đấu. Bắp chân, hông, eo. đều săn chắc khỏe mạnh, giúp bạn có hình ảnh thật rắn rỏi.

Tạo thói quen lành mạnh

Công việc văn phòng khiến bạn ít có cơ hội vận động cơ bắp dẫn đến mỏi mệt, uể oải vào buổi sáng. Thức dậy sớm, ra khỏi nhà chạy bộ giúp bạn đến công ty với một tâm trạng thoải mái và tỉnh táo hơn. Những ngày đầu có thể bạn sẽ đau nhức, khó chịu nhưng chỉ 3 – 4 ngày sau đảm bảo bạn sẽ quen và vui thích.

Phòng ngừa một số chứng bệnh

Các môn thể dục giúp cơ bắp cũng như toàn bộ cơ thể chuyển động theo từng bước chạy. Bắp chân, đùi, cơ bụng, tay, cổ… đều tham gia hoạt động. Thể dục giúp tuần hoàn máu tốt hơn, phòng chống các bệnh về khớp, góp phần đẩy lùi lão hóa.

Bạn thấy hạnh phúc với cơ thể mình

Đâu phải lúc nào bạn cũng hài lòng với cái thân hình đang nhìn mình trong gương. Tập thể dục có thể thay đổi điều này. Đây là món quà tốt nhất mà bạn có thể trao tặng cho cơ thể. Ngay cả khi không nhìn thấy kết quả ngay tức thì, bạn cũng nên tiếp tục kiên trì biến nó thành thói quen bình thường, thay đổi nhất định sẽ đến.

Ngủ ngon hơn

Thói quen tập luyện đều đặn vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp bạn thoát khỏi cơn ngái ngủ vào thời điểm đó mà còn tạo cho bạn một thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc vào buổi tối tiếp theo. Với nhịp sinh học được thiết lập ổn định, tự cơ thể sẽ báo cho bạn biết lúc nào cần nghỉ ngơi và chìm vào giấc ngủ để hồi phục các cơ bắp, chuẩn bị cho việc luyện tập vào sáng mai.

Hà Anh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do bạn nên tập thể dục vào buổi sáng