Các báo cáo cho thấy cứ 100 người ly dị thì có tới 70 người đưa đơn là phụ nữ. Số phụ nữ đòi ly dị nhiều tới mức các chuyên gia gọi đó là căn bệnh thời đại mang tên “chán chồng”.

Lý do đàn bà cạn tình

La Hường | 09/02/2018, 17:55

Các báo cáo cho thấy cứ 100 người ly dị thì có tới 70 người đưa đơn là phụ nữ. Số phụ nữ đòi ly dị nhiều tới mức các chuyên gia gọi đó là căn bệnh thời đại mang tên “chán chồng”.

Ai cũng thừa nhận là ngày càng có nhiều người phụ nữ kiếm tiền… giỏi hơn chồng. Một thực tế nữalà khi đã độc lập về kinh tế, phụ nữ rất dễ nghĩ đến ly hôn một khi cảm thấy đã chán chồng. Trong tổng số những vụ ly dị thì có đến 70% số người đứng đơn là phụ nữ. Bên cạnh đó, tỷ lệ các chị em từ chối lấy chồng ngày càng cao.

Dưới đây là những lý do khiến phụ nữ cạn tình:

Mất đi sự tôn trọng với bạn đời

Tôn trọng nhau chính là điều cực kỳ quan trọng giúp mối quan hệ gia đình trở nên bền chặt. Thế nên, một khi người phụ nữ mất đi sự tôn trọng đối phương thì mỗi phút giây qua đi, người phụ nữ càng thêm chán chồng nhiều hơn nữa.

Lí do vợ không còn cảm thấy tôn trọng chồng sẽ xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân như: cách xử lí của chồng trong hoàn cảnh khó khăn, suy nghĩ của chồng về các vấn đề xã hội hoặc thậm chí là những việc nhỏ như quan điểm của chồng trong chuyện tình cảm, gia đình… Dần dần, tình yêu cũng mất đi bởi lẽ sự tôn trọng và nể phục làm cho trái tim phụ nữ dễ rung động hơn.

Dù yêu chồng đến mấy nhưng anh ấy mỗi ngày lại bộc lộ mình chẳng hiểu biết gì thì tình yêu cũng tự khắc mất đi.

Quá nhiều tổn thương

Đàn bà luôn có sức chịu đựng mà đôi khi chính họ cũng không thể nhận ra. Họ chịu đau giỏi, chịu tổn thương cũng khá, thậm chí còn là ngày này qua tháng nọ.Cứ thử nhìn cơn đau đẻ đàn bà phải chịu, hay những thương tổn vì chồng ngoại tình, bộn bề gia đình mà họ phải gánh vác. Không hẳn vì họ nhu nhược, chỉ đơn giản là họ nghĩ cho quá nhiều thứ. Họ muốn sống vì con, vì trách nhiệm và gia đình. Cũng không phải vì họ vốn mạnh mẽ kiên cường, mà là đôi khi đó là sự lựa chọn duy nhất họ có.

Nhưng nhiều khi vì họ không nói đau, không than mỏi mệt mà người đời lại nghĩ họ có đau bao nhiêu nữa cũng không sao. Đến khi vượt ranh giới chịu đựng cuối cùng, đàn bà vì chứa đựng quá nhiều thương tổn mà trở nên cạn tình. Từ một người con gái từng yêu cuồng say, họ quay lưng bỏ đi như chưa từng thiết tha. Từ một người vợ chỉ biết có chồng con, họ rồi sẽ bỏ ngoài tâm hết thảy.

Cạn kiệt niềm tin

Niềm tin là thứ nuôi dưỡng cố gắng nỗ lực ở đàn bà, thậm chí đến lúc nó hóa mù quáng mà họ cũng không hề hay biết.

Đơn giản thôi, vì họ tin, chỉ cần cố gắng một chút, chỉ cần nhẫn nhịn thêm nữa, rồi mọi thứ sẽ khác. Chỉ là, đến một lúc, niềm tin nơi họ như ngọn lửa tắt ngúm, mãi mãi không thể nhen nhóm thêm nữa, họ thế nào cũng dám bỏ, cạn tình nhấn chìm mọi thứ.

Chồng phụ thuộc quá nhiều vào vợ

Phụ nữ có rất nhiều áp lực và công việc phải làm trong cuộc sống. Đôi khi đàn ông thấy phụ nữ đảm đang và nắm được mọi cái trong nhà nên ỷ lại vào cô ấy, coi vợ như một người máy, một cửa hàng mà bất cứ thứ gì anh ta thích đều “hô” một tiếng là vợ phục vụ. Cách sống đó sẽ giết chết tình cảm vợ chồng.

Tất nhiên, phụ nữ không ngại hy sinh nhưng họ muốn chồng hiểu và tôn trọng mình. Cô ấy có thể vất vả vì chồng cả ngày nhưng mỗi tối chồng nên dành thời gian trò chuyện, xoa bóp vai cho vợ mình. Một người luôn phải hi sinh và một người coi chuyện hy sinh của đối phương là hiển nhiên sẽ không thể nào hạnh phúc.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do đàn bà cạn tình