Nếu bạn ngủ đủ giấc mà vẫn thấy mệt mỏi thì cần xem xét lại yếu tố nào khác khiến bạn cảm thấy kiệt sức.

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

La Hường | 21/01/2019, 19:53

Nếu bạn ngủ đủ giấc mà vẫn thấy mệt mỏi thì cần xem xét lại yếu tố nào khác khiến bạn cảm thấy kiệt sức.

Bỏ bữa sáng

Một giấc ngủ dài vào buổi tối sẽ tiêu thụ hết thức ăn mà bạn đã nạp trước đó. Vì thế, khi thức dậy vào buổi sáng bạn cần phải nạp thêm năng lượng mới với bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Nếu bỏ qua bữa sáng bạn sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, tinh thần uể oải, không tập trung làm việc được.

Ăn nhiều thức ăn nhanh

Trong thức ăn nhanh có chứa nhiều đường và carbohydrate đơn khiến cơ thể mệt mỏi. Bạn nên giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định băng cách nạp những thực phẩm giàu protein lành mạnh.

Uống không đủ nước

Theo Amy Goodson, chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Y học thể thaoTexas (Mỹ), chỉ cần mất 2% lượng nước bình thường cơ thể cần, bạn cũng sẽ bị mất một lượng đáng kể năng lượng. Mất nước làm giảm thể tích máu, khiến cho máu dày hơn, tim hoạt động kém hiệu quả, đồng thời giảm tốc độ đưa oxy và chất dinh dưỡng đến cơ bắp và các cơ quan trong cơ thể.

Thiếu sắt

Thiếu sắt có thể khiến bạn cảm thấy chậm chạp, dễ bị kích thích, yếu và không thể tập trung. Ngoài ra bạn cảm thấy mệt mỏi vì thiếu oxy đi đến các cơ bắp và tế bào.

Bạn căng thẳng hay lo lắng quá nhiều

Khi bạn lo lắng, bạn đang sử dụng năng lượng. Nó giống như việc bạn có một ứng dụng trên điện thoại tốn rất nhiều pin và bạn sử dụng nó liên tục, pin của bạn sẽ tiêu hao nhanh hơn. Điều đó đúng với sự lo lắng và căng thẳng.

Hãy tìm cách để làm giảm mức độ căng thẳng của bạn như là tập yoga, thiền định hay tập thể dục.

Không hít thở đủ sâu

Hít thở sâu làm tăng lưu thông máu bằng cách mang oxy đến cơ bắp và não của bạn. Hàm lượng oxy tăng lên trong máu giúp các cơ bắp, cơ quan và mô khỏe mạnh hơn.

Bởi vì căng thẳng và lo lắng nên hầu hết mọi người hít thở vào ngực với mức độ nông nên hơi thở không thể tiếp cận sâu hơn vào vùng bụng. Do đó, thay đổi cách hít thở là một trong những cách thay đổi nhận thức, giải tỏa căng thẳng và tăng năng lượng cho bạn.

Lười vận động

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychological Bulletin, các chuyên gia đã tiến hành 70 nghiên cứu về tập thể dục và mệt mỏi liên quan đến hơn 6.800 người. Hơn 90% các nghiên cứu cho thấy điều tương tự: Những người ít vận động khi tham gia vào một chương trình tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện mệt mỏi so với những người không tập thể dục.

Hãy dành 150 phút mỗi tuần để tập thể dục nhẹ nhàng. Điều này có thể là đi cầu thang bộ thay vì thang máy, đi bộ 20 phút mỗi ngày hoặc tham gia một môn thể thao mà bạn hứng thú.

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi