Trong lúc thổi kèn nhựa, bé trai 6 tuổi đã vô tình nuốt phải lõi kèn khiến bé tím tái, khó thở. Gia đình vội chuyển bé đến bệnh viện thì bé đã bị ngưng tim, ngưng thở trong tình trạng nguy kịch.

Thổi kèn nhựa, một bé trai 6 tuổi bị ngưng tim, ngưng thở

Hồ Quang | 19/01/2019, 07:14

Trong lúc thổi kèn nhựa, bé trai 6 tuổi đã vô tình nuốt phải lõi kèn khiến bé tím tái, khó thở. Gia đình vội chuyển bé đến bệnh viện thì bé đã bị ngưng tim, ngưng thở trong tình trạng nguy kịch.

Chiều 18.1, bác sĩ Đinh Tấn Phương -Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị một bệnh nhi ngưng tim, ngưng thở do nuốt phải lõi kèn nhựa trong lúc thổi.

Bé trai là cháu N.T.H( 6 tuổi, ngụ ở Đồng Nai) được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng tím tái, khó thở, có dấu hiệu ngưng tim sau khi nuốt phải dị vật là một lõi nhựa trong cây kèn đồ chơi trẻ em.

Theo người nhà của bé trai này, trước đó, thấy béthích kèn nhựa để thổi, nằng nặc đòi mua nên mẹ cháu đã mua cho cây kèn trong bịch kẹo. Sau khi thổi chiếc kèn nhựa này, bé đã vô tình nuốt phải lõi kèn vào trong. Sau đó bé tím tái, hơi thở rời rạc.

Lúc này mọi người trong gia đình liền đưa bé đến bệnh viện địa phương đểsơ cứu. Sau khi chụpchụp phim X-quang phổi, các bác sĩở đây đề nghị người nhà chuyển bé lên tuyến trên.

Tuy nhiên do không có tiền thuê xe cấp cứu, cha của bé trai này đã tự chở bé bằng xe máytừ Đồng Nai lên Bệnh viện Nhi đồng 1(TP.HCM)đểcấp cứu.

Dịvật màcác bác sĩ lấy ra từ đường thở của bé trainày là một lõi kèn nhựa - Ảnh: PV

Bác sĩ Phương cho biết khi nhập viện bé có dấu hiệu ngưng tim, ngưng thở.Ngay lập tức, bé được hồi sức ấn tim, nhưngvẫn tiếp tục tím tái nên các bác sĩ đãđặt nội khí quản.Các bác sĩ tiến hành làm các kỹ thuật cận lâm sàng thì phát hiện một dị vật nhỏ hình trụ đang chặn đường thở cháu bé.

Sau khi hội chẩn với khoa tai mũi họng, các bác sĩ quyết định nội soi ngaylấy dị vật trong đường thở để tránh bé bị biến chứng và nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

“Dị vật mà các bác sĩ lấy ra là một lõi kèn trong đồ chơi. Hiệnsức khỏe của bé đã ổn định, tự thở và nói chuyện được. Bé có thể xuất viện trong nay mai”, bác sĩ Nguyễn Tuấn Như - Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết.

Theo bác sĩ Như, đây không phải là những trường hợp hóc dị vật đường thở hiếm gặp. Trước đây bệnh viện vẫn thường xuyên xử trí những ca tương tự. Mỗi năm, tại bệnh viện đã tiếp nhận và xử trí cho khoảng 100 trường hợp dị vật đường thở và đây là ca thứ 4 nuốt phải lõi kèn trong năm qua.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
40 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổi kèn nhựa, một bé trai 6 tuổi bị ngưng tim, ngưng thở