Sự bất mãn với Unai Emery và Arsenal khiến Laurent Koscielny muốn trở lại quê nhà chơi bóng sau sau 9 năm gắn bó với CLB phía bắc thành London.

Lý do khiến trung vệ đội trưởng muốn chia tay Arsenal

Nguyên Huy | 13/07/2019, 06:15

Sự bất mãn với Unai Emery và Arsenal khiến Laurent Koscielny muốn trở lại quê nhà chơi bóng sau sau 9 năm gắn bó với CLB phía bắc thành London.

Đội trưởng Arsenal, Laurent Koscielny được xem là “kẻ nổi loạn” khi chống lại yêu cầu của CLB để cùng tham gia chuyến du đấu tại Mỹ.

Cầu thủ 33 tuổi này còn 12 tháng trong hợp đồng hiện tại với Pháo thủ nhưng được cho là đang tìm cách rời khỏi đội bóng trong ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Arsenal đã không đủ điều kiện tham dự Champions League mùa bóng tới đây bởi họ về đích ở vị trí thứ 5 tại Premier League và thất bại cay đắng trong trận chung kết Europa League trước Chelsea.

Koscielny mong rằng đội bóng chủ sân Emirates sẽ để anh ra đi theo dạng cầu thủ tự do như là một phần thưởng trong gần một thập kỷ cống hiến cho đội bóng.

Lyon và Bordeaux đang rất quan tâm đến ngày trở về của hậu vệ người Pháp và rất muốn có sự phục vụ của ngôi sao này cho các chiến dịch tới đây.

Một tình huống xấu xí đã xảy ra vào sáng thứ Tư vừa qua trong mối quan hệ giữa đội trưởng Arsenal và CLB phía bắc thành London.

Phóng viên David Ornstein của BBC báo cáo rằng Koscielny đã thông báo qua podcast Arseblog với Unai Emery rằng anh sẽ không tháp tùng cùng đội bóng trong chuyến du đấu tại Mỹ như một phần chuẩn bị cho mùa giải mới của CLB.

Emery được cho là tức giận với hành vi của đội trưởng Arsenal và ngay lập tức thông báo cho người đứng đầu đội bóng, GĐĐH Raul Sanllehi, người sau đó đã đưa ra quyết định công bố, lên án hành động của cầu thủ này.

Thông báo của Arsenal viết: “Laurent Koscielny đã từ chối đến Mỹ để thực hiện chuyến du đấu trước mùa giải của chúng tôi.

CLB đã rất thất vọng vì hành động không chuyên nghiệp này của Laurent, nó trái với hướng dẫn rõ ràng của chúng tôi. CLB hy vọng sẽ giải quyết vấn đề này và sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào thêm vào lúc này”.

Tuy nhiên theo quan điểm của Ornstein, một phóng viên thể thao của BBC viết trên trang Arseblog, anh cho rằng sau khi phấn đấu để vượt qua chấn thuơng Achilles mà Koscielny dính phải ở mùa giải năm ngoái, người Pháp đã làm việc quá sức.

Chính vì lịch làm việc dày đặc này đã khiến anh không thể phục hồi phong độ để phát triển sự nghiệp của mình, thậm chí cầu thủ này còn không thể làm tròn vai trò của một trung vệ.

Cựu cầu thủ Lorient đã phải trở lại thi đấu trong thành phần ra sân chính thức ở đấu trường Europa League của Arsenal với FK Qarabag ngày 13 tháng 12 và ngay sau đó 3 ngày, Laurent đã phải cày ải trong cuộc đụng độ Southampton.

Đó là một trận đấu mà anh ấy đã mắc một số lỗi đắt giá khiến Pháo thủ phải thua trận với tỷ số 3-2.

Tiếp đó, Koscielny đã được yêu cầu có mặt trong đội hình chính của Arsenal ở hai trận đấu chỉ trong vòng ba ngày để giúp CLB đủ điều kiện tham dự Champions League.

Các cuộc thảo luận giữa đội bóng chủ sân Emirates và người Pháp về việc gia hạn hợp đồng đã được tổ chức trước khi kết thúc mùa giải và có vẻ như chắc chắn rằng Arsenal sẽ tiếp tục có sự phục vụ của Koscielny.

Thế nhưng kết thúc ảm đạm của Arsenal trong chiến dịch Europa League, ở trận chung kết tại Baku, họ đã thất bại bại 4-1 trước Chelsea.

Trận thua này đã làm cho Pháo thủ không những không có cơ hội nâng cao chiếc cúp vàng châu Âu mà họ còn mất luôn cả chiếc vé tham dự Europa League mùa bóng năm sau.

David Ornstein cho rằng Koscielny đang mất tinh thần bởi những định hướng trong cách mua cầu thủ mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha hướng tới.

Vào tuần trước, Arsenal tuyên bố đã có được sự phục vụ của chân sút thiếu niên người Brazil, Gabriel Martinelli và họ cũng hy vọng sẽ thành công trong việc thuyết phục được tiền vệ Wilfried Zaha của Crystal Palace gia nhập Emirates.

Trong khi đó, một thỏa thuận cho hậu vệ trái người Scotland, Kieran Tierney đang chơi bóng cho Celtic dường như bị đình trệ.

Đó là những lý do khiến Laurent Koscielny khó chịu và muốn chia tay với Arsenal sau gần một thập kỷ gắn bó.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do khiến trung vệ đội trưởng muốn chia tay Arsenal