Thanh Hoá đã đánh bại “người anh em” SLNA với tỷ số 2-0 để chen chân vào top 3 trên bảng tổng sắp V.League 2019. Chân sút Rimario đã sắm vai người hùng xứ Thanh khi là tác giả của cả hai bàn thắng trên.

Rimario tỏa sáng giúp Thanh Hoá đánh bại SLNA, tạm thời chen chân vào top 3

Tấn Đức | 12/07/2019, 20:00

Thanh Hoá đã đánh bại “người anh em” SLNA với tỷ số 2-0 để chen chân vào top 3 trên bảng tổng sắp V.League 2019. Chân sút Rimario đã sắm vai người hùng xứ Thanh khi là tác giả của cả hai bàn thắng trên.

Không lạ lẫmgì về lối chơi của nhau nên ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, cả chủ và khách đã xua quân tấn công trong trận cầu derby Bắc Trung Bộ.

Tuy nhiên, Thanh Hoá là người chiếm ưu thế nhiều hơn khi lần lượt cựu tiền đạo Hải Phòng, Stevens và cả Rimario đối mặt và uy hiếp thủ thành Nguyên Mạnh nhưng lại không thể chuyển hoá thành bàn thắng.

Trong khi đó các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng đã bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn đến từ tình huống đá phạt ngay sát vòng 16m50 trong thời gian giữa hiệp một.

Sau thời gian nghỉ giữa hiệp, đội khách xứ Nghệ đã có một vài sự thay đổi từ BHL để rồi sau đó, họ tổ chức tấn công nhiều hơn với những pha sóng gió được tạo ra trước khung thành thủ môn Bá Sơn.

Thế nhưng, tấn công nhiều mà không thể chuyển hoá thành bàn thắng, đội khách đã phải trả giá từ sự nôn nóng trong tấn công dẫn đến những sơ hở nơi hàng thủ.

Phút 75, từ tình huống đá phạt góc, Rimario trong tư thế không ai kèm đã loại bỏ bộ đôi trung vệ SLNA để bật cao đánh đầu chính xác mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng như một gáo nước lại dội vào quân đoàn xứ Nghệ trong cái nắng nóng gay gắt của mùa hè miền Trung, nó làm họ “thức tỉnh” và dồn lên tấn công để hòng lấy lại những gì đã mất.

Trong khi đó ở phần sân đối diện, nhà cầm quân lão làng Vũ Quang Bảo đã có quá thừa kinh nghiệm để đối phó với tình huống này.

Cựu HLV Cần Thơ đã bố trí một đội hình phòng ngự nhiều lớp để vô hiệu hoá các đợt tấn công của đối phương, không những vậy các bài phản công nhanh với những đường chuyền từ tuyến hai đã làm khuynh đảo khung thành đội khách.

Đến phút 86, trong một pha phản công nhanh bằng bài đánh chồng biên lật cánh, Rimario đã có cơ hội nhân đôi cách biệt với bàn thắng cận thành, đánh bại Nguyên Mạnh để mang về chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Với chiến thắng này, quân đoàn xứ Thanh đã kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 10 và đó cũng là thứ 6 của họ. Thầy trò tân HLV Vũ Quang Bảo đã đường hoàng bước lên vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp sau 15 vòng đấu.

Trong khi đó, thất bại này đã là trận cầu thứ hai mà SLNA chưa biết mùi chiến thắng, trắng tay trong cuộc đụng độ này, đội bóng thành Vinh đã rơi xuống vị trí thứ 8.

HLV Nguyễn Đức Thắng có lẽvẫn còn nhiều việc phải làm với các chân sút trên hàng công của mình, chân sút ghi 6 bàn thắng khi lượt đi V.League kết thúc, Vinicius dường như chưa tìm được sự hoà nhịp cùng đối tác Olaha dù được tung ra sân ngay từ đầu trận đấu.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rimario tỏa sáng giúp Thanh Hoá đánh bại SLNA, tạm thời chen chân vào top 3