Phụ nữ không nên trách nam giới mỗi khi họ liếc hay tán tỉnh những cô gái lạ, bởi bản năng từ thời tiền sử buộc họ phải làm thế.

Lý do nên thông cảm khi đàn ông ‘ham của lạ’

La Hường | 17/11/2017, 18:02

Phụ nữ không nên trách nam giới mỗi khi họ liếc hay tán tỉnh những cô gái lạ, bởi bản năng từ thời tiền sử buộc họ phải làm thế.

Nhiều bà vợ rất đau đầu vì đức ông chồng mình rất “ham của lạ”, dễ ngoại tình mà không biết rằng điều này được chi phối bởi những yếu tố sinh học. Một cuộc khảo sát khoa học trong giới sinh viên Mỹđã cho thấy một kết quả rất thú vị.

Trước câu hỏi: “Bạn có thích hẹn hò với người lạ?” 50% sinh viên cả nam và nữ đều đồng ý. Tuy nhiên, khi được hỏi: “Bạn có đồng ý ngủ với người lạ?” không 1 sinh viên nữ nào đồng ý trong khi có 75% nam giới đồng ý.

Câu hỏi tiếp theo: “Bạn cần quen bao lâu trước khi quan hệ?”. Nam giới chỉ cần vàiphút hay vài giây. Các nghiên cứu sau đó cho thấy, nam giới sẵn sàng hạ mức tiêu chuẩn xuống thấp nhất, từ chối cả sự thông minh, hài hước, duyên dáng, trung thực hay cảm xúc… Điều quan trọng nhất đối với họ là yếu tố “mới”.

Các nhà nghiên cứu cho rằng sinh lý và hành vi của nam giới bị tác động khi họ gặp “đối tác mới”.

Một nghiên cứu khác đã kêu gọi đàn ông và phụ nữ để thực hiện một thử nghiệm. Họ yêu cầu các tình nguyện viên nam xem hàng chục ảnh phụ nữ và các tình nguyện viên nữ xem hàng chục ảnh nam giới. Sau đó nhóm tình nguyện viên đánh giá mức độ hấp dẫn của từng khuôn mặt trong ảnh.

Kết quả cho thấy phụ nữ đánh giá cao những khuôn mặt nam giới có nét giống những khuôn mặt mà họ từng thấy. Mức độ hấp dẫn của những khuôn mặt không đổi sau khi họ nhìn nhiều lần. Ngược lại, nam giới thích những khuôn mặt phụ nữ không giống với những khuôn mặt mà họ từng thấy. Điểm thú vị là họ cảm thấy mức độ hấp dẫn của mọi khuôn mặt đều giảm sau khi họ nhìn lần thứ hai trở lên.

Nhóm nghiên cứu cho rằngđàn ông thích ngắm phụ nữ lạ vì từ thời nguyên thủy, nam giới phải tối đa hóa khả năng sinh sản của họ bằng cách giao phối với nhiều nữ giới.Bản năng đó vẫn tồn tại tới tận ngày nay.

Hà Anh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do nên thông cảm khi đàn ông ‘ham của lạ’