Mới đây, diễn viên Lý Nhã Kỳ đã xác nhận năm 2019 cô sẽ không tham dự LHP Cannes vì cô cùng ekip tiếp tục sản xuất phim "Thiên đường" sau một thời gian phim này bị gián đoạn vì vỡ nợ.

Lý Nhã Kỳ không tham dự LHP Cannes 2019 để quay phim từng bị vỡ nợ

Hải Yến | 07/05/2019, 17:46

Mới đây, diễn viên Lý Nhã Kỳ đã xác nhận năm 2019 cô sẽ không tham dự LHP Cannes vì cô cùng ekip tiếp tục sản xuất phim "Thiên đường" sau một thời gian phim này bị gián đoạn vì vỡ nợ.

Sau ồn ào về vỡ nợ của nhà sản xuất hồi cuối năm 2018 khiến toàn bộ ê-kíp Hàn Quốc phải về nước trước khi phim đóng máy, dự án hợp tác Việt-Hàn sẽ được tiếp tục với lịch quay mới vào cuối tháng 5. Diễn viên Lý Nhã Kỳ cho biết cô đã mua lại 100% dự án phim "Thiên đường" của nhà sản xuất Hạnh Nhân để tiếp tục quay nốt 30% những cảnh quay còn lại cùng với diễn viên Han Jae Suk của Hàn Quốc tại Đà Lạt vào ngày 18.5 tới đây.

Lý Nhã Kỳ cũng cho biết trước mắt vì đoàn làm phim và tình hữu nghị giữa nghệ sĩ Việt Nam - Hàn Quốc nên cô sẽ cố gắng hoàn thành dự án chung này.

"Thiên đường" là dự án có kinh phí lên đến 26 tỉ đồng, quy tụ dàn diễn viên gồm Han Jae Suk, Lý Nhã Kỳ, Lâm Vissay, Kim Tuyến, Xuân Nghị... Theo một số thành viên trong đoàn hồi tháng 12.2018, nhà sản xuất có dấu hiệu vỡ nợ, liên tục nợ tiền của các thành viên ê-kíp thực hiện, bao gồm cát-sê diễn viên, khách sạn, âm thanh ánh sáng và các chi phí khác, dẫn đến đoàn phim Thiên đường 5-7 lần bị rã đoàn, nhân viên bỏ về trước khi hoàn thành phim.

Hiện dự án chỉ quay được khoảng 70%, trong đó nam chính Han Jae Suk dù vô cùng tận tâm với dự án và làm việc hết sức chuyên nghiệp, cũng đành phải ra về. Một trợ lý trường quay cho biết nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân ứng xử thiếu trân trọng với ê-kíp Hàn Quốc. Phía khách sạn Đà Lạt cũng đã có biên bản ghi nhận sự việc nợ tiền lưu trú, khiến đoàn Hàn Quốc bao gồm Han Jae Suk phải ở lại nhiều ngày sau khi rã đoàn có chữ ký của bà Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân.

Trong thông cáo báo chí được gửi đi từ Hàn Quốc, đạo diễn Park Hee Jun đã xác nhận và bày tỏ sự thất vọng khi Ivonk Pictures của nhà sản xuất Việt Nam liên tục có các hành vi vi phạm hợp đồng, thể hiện khả năng yếu kém cả về năng lực tài chính và khả năng quản lý vận hành dự án làm phim.

"Hiện tại tôi đang ở nước ngoài lo nốt một số công việc còn lại để mời ekip của diễn viên Han Jae Suk tại Hàn Quốc sang Việt Nam để cùng chúng tôi hoàn thành hết các cảnh quay còn lại của bộ phim "Thiên đường" tại Đà Lạt. Chính vì thế năm nay tôi đã lỡ hẹn với LHP Cannes, dù BTC liên hoan phim Cannes đã bày tỏ sự tiếc nuối khi tôi không tham dự nhưng đây là sự lựa chọn cũng như sự hy sinh chung vì tập thể mà tôi muốn gửi tới đoàn làm phim" - Lý Nhã Kỳ tâm sự.

Lý Nhã Kỳ được biết đến là một nhà tài trợ cho quỹ Cinefondation của Cannes, dành cho các tài năng điện ảnh trẻ tuổi, hàng năm cô đều tham dự LHP Cannes và ghi dấu ấn là một người nghệ sĩ Việt có sự đóng góp không nhỏ cho nền điện ảnh Việt.

"Thiên đường" là dự án có kinh phí lên đến 26 tỉ đồng, quy tụ dàn diễn viên gồm Han Jae Suk, Lý Nhã Kỳ, Lâm Vissay, Kim Tuyến, Xuân Nghị... Theo một số thành viên trong đoàn hồi tháng 12.2018, nhà sản xuất có dấu hiệu vỡ nợ, liên tục nợ tiền của các thành viên ê-kíp thực hiện, bao gồm cát-sê diễn viên, khách sạn, âm thanh ánh sáng và các chi phí khác, dẫn đến đoàn phim Thiên đường 5-7 lần bị rã đoàn, nhân viên bỏ về trước khi hoàn thành phim. Hiện dự án chỉ quay được khoảng 70% và đoàn ekip Hàn Quốc phải về vì thiếu kinh phí.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý Nhã Kỳ không tham dự LHP Cannes 2019 để quay phim từng bị vỡ nợ