Sau khi đi massage và được nữ nhân viên ở đây quan hệ tình dục bằng đường miệng, nam thanh niên phát hiện mình mắc bệnh lậu và đã rơi vào bệnh lý thần kinh, tâm thần.

Mắc bệnh lậu sau đêm massage, nam thanh niên bị tâm thần

Hồ Quang | 21/05/2023, 20:40

Sau khi đi massage và được nữ nhân viên ở đây quan hệ tình dục bằng đường miệng, nam thanh niên phát hiện mình mắc bệnh lậu và đã rơi vào bệnh lý thần kinh, tâm thần.

Chia sẻ tại Hội nghị khoa học thường niên Liên Chi hội Da liễu TP.HCM lần thứ 19 với chủ đề: “Thực hành lâm sàng, gắn kết với nghiên cứu khoa học chuyên ngành da liễu” hôm 21.5, BS.CK2 Đoàn Văn Lợi Em - Trưởng khoa Lâm sàng 3, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết ông vừa tiếp nhận và điều trị một trường hợp mắc bệnh lậu bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế-một bệnh lý thần kinh.

mac-benh-lau-sau-dem-massage-nam-thanh-nien-bi-tam-than-hinh-anh(1).png
Ảnh minh họa - Ảnh: PV

Theo bác sĩ Đoàn Văn Lợi Em, nam bệnh nhân này là một thanh niên 30 tuổi đã có gia đình. Sau một buổi nhậu say, bệnh nhân được bạn bè rủ rê đi massage thư giãn. Tại đây nhân viên massage đã có hành vi quan hệ tình dục qua đường miệng với bệnh nhân. Bệnh nhân dù có ý thức được nhưng do ở trạng thái không tỉnh táo và đang ở cơn khoái cảm nên không có hành động phản kháng.

Sau khoảng 3 ngày, bệnh nhân có cảm giác ngứa ở vùng lỗ tiểu, đi tiểu trở nên rát buốt và bắt đầu tiết dịch mủ nên liền đến Bệnh Viện Da liễu TP.HCM để kiểm tra.

Sau khi thăm khám và làm xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán viêm niệu đạo do lậu.

Mặc dù bệnh lậu không khó để điều trị và thời gian điều trị chỉ khoảng 1 tuần nhưng bệnh nhân trở nên suy sụp với cảm giác xấu hổ và tội lỗi. Bệnh nhân mất tự tin, cảm thấy mặc cảm khi giao tiếp và gặp gỡ người khác vì sợ người khác có thể phát hiện và đánh giá xấu về mình.

Về nhà, bệnh nhân không dám quan hệ tình dục với vợ vì sợ lây bệnh cho vợ, dẫn đến bị phát hiện có quan hệ lăng nhăng bên ngoài. Nghiêm trọng hơn, bệnh nhân còn than phiền là thỉnh thoảng có cảm giác ngứa râm ran ở vùng lỗ tiểu. Mỗi lần như vậy bệnh nhân thường đi vào bệnh viện và xin được xét nghiệm lại để kiểm tra xem vi khuẩn lậu đã hết hay chưa.

Đến khi bệnh nhân xin xét nghiệm lần thứ 3, bác sĩ cảm thấy bệnh nhân có sự lo âu quá mức nên đã dành thời gian giải thích rõ hơn về căn bệnh lậu, đồng thời nói rõ, các kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân không còn bị bệnh.

“Mặc dù vậy, bệnh nhân vẫn không tin bác sĩ, khăng khăng là mình vẫn còn bệnh, tiếp tục nài nỉ xin được làm xét nghiệm, nên tôi đã chủ động hội chẩn, và giới thiệu bệnh nhân sang thăm khám với bác sĩ chuyên khoa tâm thần. Sau đó, bệnh nhân đã được điều trị bằng thuốc kết hợp với tư vấn tâm lý ở chuyên khoa tâm thần với chẩn đoán là theo dõi rối loạn ám ảnh cưỡng chế”, bác sĩ Lợi Em cho biết.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Đoàn Văn Lợi Em khuyến cáo mọi người về các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của bệnh nhân một cách đáng kể, với nhiều biểu hiện khác nhau. Do đó, xu hướng tiếp cận điều trị các bệnh STDs hiện nay là nên tiếp cận toàn diện, không chỉ điều trị bệnh mà còn phải quan tâm những ảnh hưởng của bệnh đối với sức khỏe tâm thần của bệnh nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mắc bệnh lậu sau đêm massage, nam thanh niên bị tâm thần