Hào mặc trang phục công an đến thuê xe, để phía công ty tin tưởng. Sau 2 lần thuê và trả tiền, trả xe đúng hạn, lần thứ 3 thì Hào lấy xe trốn mất.

Mặc trang phục công an đi lừa đảo lấy xe máy

Văn Vĩnh | 01/06/2017, 13:16

Hào mặc trang phục công an đến thuê xe, để phía công ty tin tưởng. Sau 2 lần thuê và trả tiền, trả xe đúng hạn, lần thứ 3 thì Hào lấy xe trốn mất.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trần Anh Hào (23 tuổi, ngụ TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, ngày 29.5, anh Nguyễn Thanh Duy (32 tuổi, ngụ tại phường Tô Châu, TX.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH MTV Nguyễn Thành Duy, trụ sở ở đường Trần Việt Châu (phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đến công an trình báo:

Khoảng tháng 10.2016, có 1 thanh niên tên Nguyễn Trần Anh Hào đến thuê chiếc môtô làm phương tiện đi lại trong vài ngày và thực hiện đúng hẹn, trả tiền đủ. Đến tháng 3.2017, Hào lại đến thuê xe mô tô hiệu Exciter 150 với giá 250.000 đồng/ngày, thuê trong 3 ngày...

Hào mạo danh công an

Đến lần thứ 3, vào ngày 8.5, Hào đến thuê xe môtô Exciter 150trong 10 ngày với số tiền là 3 triệu đồng và trả đủ số tiền trước khi thuê xe. Nhưng đến hạnkhông thấy Hào mang xe trả.

Anh Duy kiểm tra giấy tờ thì phát hiện Hào sử dụng giấy chứng minh của người khác để thuê xe. Cụ thể là giấy chứng minh của Mai Văn Trường (29 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Điều đáng nói là tất cả những lần Hào đến công ty anh Duy thuê xe thì đều mặc trang phục công an, nhưng có mặc thêm áo khoác bên ngoài.

Công an quận Ninh Kiều đã xác minh và triệu tập Hào làm việc, và gã thừa nhận hành vi phạm tội, sử dụng giấy chứng minh của người khác thuê xe để chiếm đoạt.

Ngày 31.5, khám xét chỗ ở của Hào tại TP.Vĩnh Long), công an đã phát hiện bộ trang phục công an, 1 bảng tên Nguyễn Trần Anh Hào với số hiệu 055- 639, giầy, vớ, dây thắt lưng công an. Hào khai nhận tất cả bộ trang phục này đều được mua từ TP.HCM, nhằm mục đích lừa đảo.

Thanh Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặc trang phục công an đi lừa đảo lấy xe máy