Bạn đang tìm kiếm cây xanh cho căn hộ của mình? Có một số loại cây trồng cần ít công chăm sóc và có thể phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng yếu mà bạn có thể trồng trong hầu hết các không gian thiếu sáng trong nhà.

Mách bạn loại cây trồng có thể sống khỏe mạnh trong nhà

16/03/2020, 22:22

Bạn đang tìm kiếm cây xanh cho căn hộ của mình? Có một số loại cây trồng cần ít công chăm sóc và có thể phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng yếu mà bạn có thể trồng trong hầu hết các không gian thiếu sáng trong nhà.

Trầu bà dễ trồng, có thể sống khỏe mạnh trong nhà - Ảnh: Internet

Cây trầu bà

Cây trầu bà là một trong số những cây cảnh được trồng phổ biến trong nhà. Đây là cây có thể phát triển nhanh khi được trồng trong chậu và leo lên lưới mắt cáo nhỏ. Trầu bà là cây dễ chăm sóc, bạn chỉ cần tưới nước cho cây này khi cảm thấy đất khô là được.

Lan ý, còn gọi là huệ hòa bình

Đây là cây xứ nóng, thân thảo, thích nghi với môi trường có ít ánh sáng nhưng đòi hỏi phải tưới nước thường xuyên và độc hại cho vật nuôi... Cụm hoa có một màu trắng dày trên cành thẳng đứng, trông rất kiêu sa. Lan Ý thích hợp trồng trong chậu nhỏ trong nhà, văn phòng hay bồn ngoài hiên, sảnh...

Cây kim tiền

Bạn đang tìm kiếm một loại cây trồng trong nhà có thể sinh trưởng tốt trong bóng tối mà chẳng cần quá nhiều công chăm sóc?

Cây kim tiền sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là cây chịu hạn cực tốt vì vậy nếu bạn thường xuyên vắng nhà, cây kim tiền sẽ vẫn xanh tươi.

Cây kim tiền cũng là cây cảnh trông thật đẹp và ấn tượng với thân cây thẳng đứng, những chiếc lá màu xanh đậm, sáng bóng.

Cây cọ đuôi ngựa

Cọ đuôi ngựa là loại cây phát triển chậm, thích nghi tốt với các môi trường có ánh sáng yếu. Bạn chỉ cần tưới nước 1-2 lần mỗi tuần là đủ. Bạn có thể trồng cây cọ đuôi ngựa ở bất cứ phòng nào trong nhà.

Nếu bạn đi du lịch nhiều, bạn cũng đừng lo lắng vì cây cọ đuôi ngựa vẫn có thể sống khỏe.

Cây dương xỉ

Dương xỉ là loại cây cảnh tuyệt đẹp với tán lá xanh tươi sáng, uốn cong, thích hợp với những chiếc bình hoặc giỏ. Dương xỉ phát triển mạnh ở những nơi thiếu sáng trong nhà, chỉ cần tránh xa nguồn nhiệt và luồng gió lạnh là được.

Cây vạn niên thanh

Khi nói đến một loại cây với chiếc lá đầy màu sắc, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến cây vạn niên thanh. Với những chiếc lá lốm đốm - vàng xanh, cây vạn niên thanh làm cho không gian căn phòng nhà bạn thêm sinh động.

Cây vạn niên thanh là loài cây có thể phát triển trong không gian tốt, có ánh sáng gián tiếp.

Cây lưỡi hổ

Loại cây này phát triển mạnh trong ánh sáng thấp. Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây). Hãy đặt một chậu gồm 2 cây trong phòng ngủ của bạn để tăng ô xy trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính.

Cây lô hội, còn gọi là nha đam

Cây phát triển nhanh, chịu được khô, nóng và ưa sáng. Lô hội có thể bày trên bàn làm việc, bệ cửa, bàn nước…

Rất quen thuộc với các quý bà quý cô vì lô hội là một sản phẩm làm đẹp và lành da rất kỳ diệu. Nếu bị bỏng hay quầng thâm quanh mắt, bạn có thể lấy ngay cành cắt ra xoa vào rất có hiệu quả. Mặt khác, lô hội hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng ngày.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mách bạn loại cây trồng có thể sống khỏe mạnh trong nhà