Không quá khi nói rằng vùng đất cố đô Ninh Bình chính là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất cho dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 tới. Đây chính là nơi có nhiều danh thắng tự nhiên, lịch sử hấp dẫn...

Mách bạn những địa điểm xả hơi tại miền Bắc dịp lễ 30.4-1.5

Hải Yến | 26/04/2018, 11:03

Không quá khi nói rằng vùng đất cố đô Ninh Bình chính là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất cho dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 tới. Đây chính là nơi có nhiều danh thắng tự nhiên, lịch sử hấp dẫn...

Hang Múa mùa lúa xanh

Người ta nói, Hang Múa như hòn ngọc được bao quanh bởi những cánh đồng lúa xanh Tam Cốc mùa này là đẹp nhất trong năm. Nhiều người bất ngờ với sự kết hợp giữa vẻ cổ kính, rêu phong của nơi đây với khung cảnh xung quanh lại tạo thành một tuyệt tác như vậy.

Hang Múa mùa lúa xanh thu hút du khách

Tránh xa những ồn ào của cuộc sống thường nhật, khi đến với Vạn lý trường thành Việt Nam, bạn như hòa mình vào với thiên nhiên. Đến Hang Múa vào dịp cuối tháng 4, đầu tháng 5 bạn sẽ được ngắm trọn vẹn khu Tam Cốc đang mùa lúa xanh.Nhiều người thắc mắc về tên gọi đặc biệt của địa điểm du lịch nằm trong khu cố đô Hoa Lư này. Chuyện tương truyền rằng xưa kia vua Trần dời đô về Hoa Lư lập Am Thái Vi thường đến hang dưới núi này nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca múa hát nên từ đó dân gian gọi đây là Hang Múa.

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Những năm gần đây, hang Múa chính là địa điểm "sống ảo" được giới trẻ yêu thích nhất nhì miền Bắc.

Rừng Cúc Phương

Đi Cúc Phương, đẹp nhất chính là thời điểm này vì đây chính là mùa bướm. Rất nhiều người tới đây để săn bướm cho những bức hình của mình và thử trải nghiệm cảm giác làm "Hàm Hương" như trong bộ phim Hoàn châu cách cách.

Bướm thường xuất hiện rất nhiều sau mùa mưa. Đặc biệt vào những ngày mưa lớn và hôm sau thì trời hửng nắng, bướm kéo về từng đàn tô điểm cho cả cánh rừng thêm rực rỡ sắc màu, làm rung động trái tim yêu thiên nhiên của bất cứ ai.

Thời điểm cuối tháng 4 đầu tháng 5 chính là thời điểm đẹp nhất cho chuyến du lịch sinh thái này. Nới đây cũng cách không xa những danh thắng khác của Ninh Bình như Tràng An, Bái Đính, Hang Múa, Vân Long...

Sa Pa (Lào Cai)

Sa Pa nổi tiếng là điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

Được ví như cô gái đẹp còn say giấc cách thủ đô Hà Nội gần 400km, thị trấn Sa Pa với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bốn mùa trong năm đều hấp dẫn du khách. Nằm ở độ cao gần 2.000m so với mặt nước biển, đến đây dịp nghỉ lễ 30.4 bạn có thể chiêm ngoạn cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục và sự hùng vĩ bao la của đất trời. Sa Pa có nhiều địa danh nổi tiếng được nhiều du khách yêu mến như: núi Hàm Rồng, nhà thờ đá, bản Cát Cát, thung lũng hoa, bãi đá cổ, thác Bạc, đỉnh đèo…

Mộc Châu (Sơn La)

Với kỳnghỉ lễ dài như 30.4-1.5 sắp tới, Mộc Châu luôn là điểm đến vô cùng hấp dẫn cho bạn khám phá. Giữa không gian văn hóa Tây Bắc vừa dân dã vừa đặc sắc, bạn sẽ được đắm chìm trong sự mênh mông, rộng lớn của rừng núi, cảnh vật với những nương ngô hay ruộng bậc thang.

Đồi chè Mộc Châu

Mộc Châu (Sơn La) thu hút du khách dịp 30.4 bởi món đặc sản Mận hậu

Những điểm đến thú vị không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu như: hang Dơi, rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm, thị trấn nông trường Mộc Châu với những đồi chè xanh mướt mát, đồi chè trái tim Tân Lập, khám phá các bản Pà Khà. Lóng Luông, Ba Phách.Đặc biệt đến cao nguyên Mộc Châu vào dịp cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn đừng bỏ qua đi thăm những vườn mận đang bắt đầu vào mùa và thưởng thức những trái mận tươi ngon nhất trên cây.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Tam Đảo cũng thực sự xứng đáng nằm trong danh sách những sự lựa chọn tuyệt vời cho dịp 30.4-1.5. Khu du lịch Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 80km,thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18-25 độ C, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Tại Tam Đảo, bạn có thể du ngoạn chùa Vân, ghé thăm thác Bạc, đền Mẫu bà Chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần, leo hơn 1.000 bậc lên tháp truyền hình Tam Đảo... Khu Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên cũng là một địa danh không thể bỏ qua, với cảnh đẹp bình yên, mang đến sự an nhiên thẳm sâu cho tâm hồn bạn.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mách bạn những địa điểm xả hơi tại miền Bắc dịp lễ 30.4-1.5