Hơn 20 ngàn khán giả từ khắp mọi miền đất nước đã đổ về quảng trường ở bãi biển Sầm Sơn để tham dự Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018 diễn ra tối 21.4, được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình Thanh Hóa.

Mãn nhãn với Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018

Hải Yến | 22/04/2018, 11:50

Hơn 20 ngàn khán giả từ khắp mọi miền đất nước đã đổ về quảng trường ở bãi biển Sầm Sơn để tham dự Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018 diễn ra tối 21.4, được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình Thanh Hóa.

Đây là năm đầu tiên Sầm Sơn tổ chức lễ hội du lịch biển sau khi Sầm Sơn trở thành Thành phố. Chính vì vậy, Lễ hội Du lịch biển 2018 mang chủ đề “Khát vọng thành phố trẻ”, chuyển tải đến khán giả, du khách thông điệp về một thành phố biển trẻ đầy khát vọng và sôi động, thành phố ấy tuy trẻ nhưng đã được trải qua lịch sử ngàn đời bồi đắp với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, danh thắng linh thiêng từ những huyền thoại.

Ông Lê Ngọc Chiến -Phó bí thư thành ủy - Chủ tịch thành phố Sầm Sơn phát biểu tại lễ khai mạc

Nữ đạo diễn sân khấu Lê Hải Yến, đồng thời cũng là người xây dựng ý tưởng kịch bản cho biết, cô đã tìm hiểu kỹ lưỡng về Sầm Sơn và mong muốn thể hiện ở Lễ hội một hình ảnh Sầm Sơn tràn đầy sức trẻ cùng với sự phát triển nhanh, mạnh mẽ như vũ bão của hôm nay nhưng vẫn thấm đẫm giá trị lịch sử ngàn đời cùng những huyền tích linh thiêng.

Khán giả phấn khích với những màn biểu diễn độc đáo tại Lễ hội du lịch thành phố Sầm Sơn

Ngay mở đầu chương trình, Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn đã khiến hàng ngàn khán giả phải giơ điện thoại lên không ngừng quay chụp với màn múa tương tác với công nghệ 3D mapping huyền ảo có tên “Đại dương xanh”. Nữ đạo diễn Lê Hải Yến đãtáo bạo sử dụng công nghệ 3D mapping chuyển động ở sân khấu ngoài trời, giữa điều kiện gió khá mạnh trên bãi biển Sầm Sơn nhưng đã tạo được hiệu ứng tối ưu không thua kém trong không gian nhà hát khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Từ hình ảnh của biển cả bao la ấy,chương trình được bắt đầu từ câu chuyện về “huyền thoại biển” để kể về một Sầm Sơn trong lịch sử. Lịch sử ấy đã hiện lên đầy hào sảng, oai linh qua giọng hát của nam ca sĩ Tùng Dương với sáng tác “Tiếng vọng Sầm Sơn” (Sáng tác Phạm Khánh Băng), một sángtác mới dành riêng cho Lễ hội.

Từ ca khúc, khán giả như bắt đầu hành trình du lịch tìm hiểu đất Sầm Sơn với truyền thống ngàn đời, thừa hưởng những giá trị của mảnh đất địa linh nhân kiệt xứ Thanh. Và, trong niềm tự hào ấy, lần lượt những huyền thoại của Sầm Sơn đã hiện lên uy linh, thiêng liêng với những câu chuyện được người dân truyền từ đời này sang đời khác.

Trong tiếng hát của nữ ca sĩ Tân Nhàn với ca khúc về huyền thoại hòn trống mái, một sự kết hợp giữa vũ đạo và nghệ thuật xiếc đu dây giữa không trung khiến khán giả ngẩn ngơ. Giữa hình ảnh đại dương bao la, đôi uyên ương biểu tượng của hòn trống mái bay lên như một giấc mơ, kể cho khán giả nghe về tình yêu, về sự thủychung đời đời.

Liên tiếp với câu chuyện về hòn trống mái, điểm đến nổi tiếng của Sầm Sơn, hoạt cảnh nhạc kịch “Huyền thoại thần Độc Cước” lại đưa người xemtheo dòng lịch sử tìm hiểu câu chuyện về thần Độc Cước nổi tiếng. Với sự tương tác giữa đồ hoạ 3D và vũ kịch, hoạt cảnh nhạc kịch dựng lại câu chuyện về thần Độc Cướcđã bảo vệ những người con của biển trước loài thuỷ quái, giúp người dân Sầm Sơn sống an lành, bình yên trong mỗi chuyến ra khơi từ bao đời nay. Đó cũng là lý do mà Đền Độc Cước là điểm dừng chân của du khách khi đến với Sầm Sơn.

Nhiều người dân Sầm Sơn chia sẻ,lần đầu tiên Lễ hội Du lịch biển có một không khí sôi động đến vậy, khán giả đã ở lại xem chương trình đến những giây cuối cùng mà không ai rời vị trí kể cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

Và đêm nghệ thuật của Lễ hội kết thúc bằng màn pháo hoa tầm thấp mãn nhãn kéo dài gần nửa tiếng đồng hồ. Những khán giả trẻ cũng đổ về khu vực sân khấu cùng nhún nhẩy theo tiếng nhạc, khiến quảng trường Sầm Sơn nhanh chóng thành một vũ hội khổng lồ. Một sức trẻ đã thực sự bao phủ lấy thành phố biển, rộn ràng và năng động.

Dạ Thảo - Photo: Newday

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mãn nhãn với Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018