Bảo vệ da trước những tác hại từ máy tính luôn là vấn đề khiến phái đẹp quan tâm. Bởi làm việc nhiều với máy tính không chỉ khiến cho thị lực suy giảm mà còn khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Dưới đây là một số mẹo bảo vệ da mà bạn có thể tham khảo.

Mách nàng cách bảo vệ làn da khi làm việc thường xuyên với máy tính

05/04/2020, 06:45

Bảo vệ da trước những tác hại từ máy tính luôn là vấn đề khiến phái đẹp quan tâm. Bởi làm việc nhiều với máy tính không chỉ khiến cho thị lực suy giảm mà còn khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Dưới đây là một số mẹo bảo vệ da mà bạn có thể tham khảo.

Bảo vệ da trước những tác hại từ máy tính luôn là vấn đề khiến phái đẹp quan tâm - Ảnh: minh họa

Rửa mặt sạch sẽ

Bàn phím máy tính có thể chứa các vi khuẩn gây hại da, chưa kể bức xạ nhiệt từ máy tính cũng làm da dễ khô, xỉn màu, mọc mụn… Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn luôn vệ sinh da mặt sạch sẽ mỗi ngày. Sau một ngày làm việc, hãy rửa mặt thật sạch để loại bỏ các yếu tố gây hại trên da.

Uống nhiều nước

Tuy chúng ta không để ý nhưng việc ngồi làm việc bên cạnh máy tính khiến da khô đi rất nhanh. Vì thế, bên cạnh việc thoa kem dưỡng da, nàng nên tăng cường uống nước. Việc làm này giúp tăng cường độ ẩm cho da và ngăn ngừa quá trình lão hoá.

Dùng kem dưỡng ẩm

Bức xạ nhiệt từ máy tính có những ảnh hưởng không nhỏ đến làn da. Nó có thể khiến cho da khô nhanh hơn, dễ bị xỉn màu, mọc mụn... Chưa kể tới việc ngồi liên tục bên cạnh chiếc máy tính tỏa nhiệt cũng khiến da dễ bị khô. Vì thế, các bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng da mỏng để tăng cường độ ẩm và giúp bảo vệ da tốt hơn.

Hạn chế sờ tay lên mặt

Thực tế, bàn phím máy tính là một trong những nơi trú ngụ thường xuyên nhất của vi khuẩn. Đáng lo ngại hơn, nhiều nghiên cứu cho rằng, lượng vi khuẩn tại đây nhiều gấp mấy lần so với nhà vệ sinh. Các vi khuẩn này chính là “kẻ thù tấn công” khiến làn da xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều phụ nữ thường có thói quen chạm tay lên mặt khi đang suy nghĩ trong lúc làm việc. Họ không hề biết rằng, thói quen này vô tình “rước” vi khuẩn lên da. Để bảo vệ làn da yêu quý, bạn hãy từ bỏ ngay việc sờ tay lên mặt.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin A,C

Làn da khi bị tác động bởi tia bức xạ của máy tính có nguy cơ lão hóa rất nhanh. Bởi thế bạn cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết vào chế độ ăn uống hằng ngày. Vitamin A và C có khả năng chống lão hóa và khắc phục các nhược điểm của da khá tốt. Những loại thực phẩm giàu vitamin A và C có thể kể đến là cà rốt, dưa hấu, đu đủ, cam, dâu, khoai lang… Bằng cách thường xuyên ăn các thực phẩm này, bạn sẽ giảm thiểu những ảnh hưởng xấu đến làn da.

Bên cạnh đó, tăng cường sử dụng các loại thực phẩm khác như rau xanh, tảo biển, chuối, đậu phụ là điều không thể thiếu. Ngoài việc ăn, bạn có thể uống trà xanh hoặc sữa đậu nành để “trẻ hóa” làn da. Đây là bí quyết chăm sóc da mà người Nhật vẫn ưa chuộng từ xưa đến nay.

Hình thành thói quen uống trà xanh mỗi ngày

Uống 2- 3 chén trà xanh mỗi ngày sẽ rất tốt cho da. Chất EGCG trong trà xanh mạnh gấp 20 lần so với vitamin E, có tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa trên da giúp da luôn săn chắc và khỏe mạnh. Ngoài ra một số hợp chất trong trà xanh còn có thể ngăn ngừa các tổn thương da và làm giảm các nếp nhăn trên da.

Dành thời gian thư giãn

Công việc bận rộn khiến nàng luôn tập trung vào máy tính liên tục nên thường quên mất việc để da nghỉ ngơi. Cũng giống như trí não, làn da cũng cần được nghỉ ngơi sau thời gian hoạt động dài. Sau mỗi 1-2 giờ làm việc, hãy đứng lên, hít thở và nhắm mắt lại nhẹ nhàng để toàn thân được thư giãn. Mặt khác, bạn có thể đi lấy nước uống vừa để cấp ẩm cho da lại giúp mắt và trí não được giải tỏa. Hãy áp dụng thói quen này thường xuyên, bạn sẽ thấy tâm trí thoải mái và làm việc hiệu quả hơn.

Một số lưu ý

- Sau 2 giờ ngồi máy tính bạn nên đi rửa mặt. Có thể vẩy nước vào mặt hoặc dùng khăn giấy ướt lau mặt nếu bạn không trang điểm. Với gương mặt trang điểm, bạn có thể dùng bình xịt giữ ẩm để tăng độ ẩm cho da và không bị trôi phấn.

- Khoảng cách cho phép khi ngồi trước máy tính để giảm thiểu độc hại với làn da là từ 50-70cm. Để bảo vệ da, bạn nên lắp tấm màn hình cho máy tính để giảm thiểu tác hại của các tia bức xạ.

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi trên bàn máy tính thì nhớ tắt hẳn cả màn hình, bàn phím và CPU để hạn chế gây bức xạ.

Tâm An (t/h

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mách nàng cách bảo vệ làn da khi làm việc thường xuyên với máy tính