Mads Mikkelsen thành công ở Hollywood với hàng loạt vai phản diện, nhưng sự nghiệp và tài năng của Mads Mikkelsen vốn phong phú hơn thế rất nhiều.

Mads Mikkelsen - kẻ phản diện quyến rũ

Đan Thuỳ | 18/11/2020, 14:45

Mads Mikkelsen thành công ở Hollywood với hàng loạt vai phản diện, nhưng sự nghiệp và tài năng của Mads Mikkelsen vốn phong phú hơn thế rất nhiều.

Mới đây, Deadline đưa tin nam diễn viên Mads Mikkelsen được nhà sản xuất lựa chọn để thế vai của Johnny Depp trong bộ phim Fantastic Beasts 3. Anh đang trong quá trình đàm phán với Warner Bros để đảm nhận vai phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald, nhân vật do Johnny Depp thể hiện trước đó. Johnny Depp đã tuyên bố rút vai sau khi bị xử thua trong vụ kiện với The Sun - tờ báo từng có những bài viết gọi nam diễn viên là “kẻ đánh vợ”.

mads-mikkelsen-2-cuong-phim.jpg
Nhà sản xuất của Fantastic Beasts 3 lựa chọn Mads Mikkelsen vào vai phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald thay cho Johnny Depp - Ảnh: Internet

Ngôi sao phim Hannibal từ lâu được mệnh danh là trùm phản diện. Những vai diễn của anh luôn gắn với hình ảnh gai góc, đen tối và đầy toan tính. Sở hữu chiều cao lý tưởng, đôi mắt hút hồn và vẻ lạnh lùng khó cưỡng, Mads Mikkelsen là một trong những tài năng điện ảnh hàng đầu Đan Mạch. Nhiều khán giả nhận xét nam diễn viên có ngoại hình khá phù hợp với nhân vật phù thủy Gellert Grindelwald.

Sinh ngày 22.11.1965, Mads xuất thân từ nghề múa và vận động viên thể dục. Vì vậy, điểm mạnh của anh chính là khả năng diễn xuất thông qua ngôn ngữ hình thể. Mads bước vào điện ảnh với vai tay buôn ma túy Tonny trong loạt phim Pusher của điện ảnh Đan Mạch. Sau đó, anh đặt chân tới Hollywood từ vai Vua Arthur trong King Arthur 2004 và Điệp viên 007: Sòng bạc Hoàng gia (Casino Royale 2006) với vai phản diện Le Chiffre. Thành công của Sòng bạc Hoàng gia đến từ sự "cách tân" triệt để hình tượng của James Bond và tên ác nhân Le Chiffre. Bên cạnh đó, anh cũng từng xuất hiện trong ba bộ phim được đề cử giải Oscar hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất gồm The Hunt, After the Wedding và A Royal Affair.

mads-mikkelsen-1-.jpg

Mads Mikkelsen được biết đến nhiều nhất khi xuất hiện trong series truyền hình Hannibal (2013-2015). Tuy nhiên, đây là một thử thách lớn dành cho Mads vì hình ảnh Hannibal đã được diễn viên gạo cội Anthony Hopskins khắc họa vô cùng thành công trước đó. Để có thể tạo ra một sắc thái khác cho nhân vật quá đỗi thành công này, nhà sản xuất đã lựa chọn Mads Mikkelsen.

Và nhà sản xuất đã đúng, nam diễn viên Đan Mạch đã mang tới cho người xem một hình ảnh hoàn toàn mới lạ và khác biệt so với phiên bản điện ảnh của nhân vật bác sĩ ăn thịt người. Nếu như Hannibal của Anthony Hopkins mang đến sự đáng sợ tới nổi da gà, thì Hannibal của Mads lại khiến khán giả phải trầm trồ, si mê trước phong thái quý tộc, gu ăn mặc thời thượng và những lời nói như "thôi miên" người nghe.

s31wkmads-mikkelsen-3d.jpeg
Mads trong series truyền hình Hannibal - Ảnh: Internet

Năm 2016, nam diễn viên tiếp tục tạo nên dấu ấn của mình khi xuất hiện trong Doctor Strange với vai phản diện Kaecilius. Hai tháng sau, anh xuất hiện trong bom tấn Chiến tranh giữa các vì sao. Trong Rogue One: A Star Wars Story, ngôi sao Đan Mạch đóng vai nhà khoa học Galen Erso.

Mads khéo léo khai thác nét độc đáo của nhân vật phản diện và cố gắng làm cho những nhân vật đó có tính áp đảo, thu hút hơn so với nhân vật chính diện. Đây chính là điểm đặc biệt gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí người xem của nam diễn viên.

“Tôi nghiên cứu, tập trung vào nhân vật và kịch bản. Điều này giúp tôi nhận ra nhiều thứ, đặc biệt là cảm xúc. Tôi thường tìm ra những điểm tương đồng giữa nhân vật và chính mình cho dù đó là vai chính diện hay phản diện”, sao phim Hannibal chia sẻ.

image.jpg
Mads xuất hiện trong bom tấn Doctor Strange - Ảnh: Internet

Trang Variety nhận xét nam diễn viên là ngôi sao nước ngoài hiếm hoi xuất hiện trong hàng loạt thương hiệu bom tấn của Hollywood. Cũng trong năm 2016, anh trở thành một trong những thành viên ban giám khảo của LHP Cannes.

Không chỉ gây ấn tượng với các vai phản diện, lập dị, Mads cũng tham gia một số phim tâm lý có chiều sâu như: Open Hearts 2002 - bộ phim mang về cho Mikkelsen giải Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Bắc Âu Rouen năm 2003; Adam’s Apples 2005, After the Wedding 2006; Valhalla Rising (2009), Bắc Cực (Arctic 2018)...

Gần đây nhất, bộ phim Another Round có sự tham gia của Mads đóng chính đã nhận giải Phim hay nhất tại Tuần lễ phim London 2020 hồi tháng 10. Trong phim, Mikkelsen vào vai Martin, một thầy giáo cùng nhóm sinh viên bị thử thách uống rượu thâu đêm suốt sáng. Trên trang Variety, Mads Mikkelsen cho biết anh vỡ òa hạnh phúc khi nhận tin vui.

“Tôi hỏi đạo diễn Thomas Vinterberg liệu có phải tôi đang mơ hay không? Đây là giải thưởng danh giá nhất trong sự nghiệp diễn xuất của tôi. Vai diễn để lại nhiều cảm xúc vì giống cuộc đời thực của tôi. Cũng như thầy giáo trong phim, tôi là người đàn ông chật vật tìm kiếm thành công khi tuổi đời không còn trẻ”, Mads nói.

Hồi tháng 8, trong giai đoạn giãn cách xã hội, Mads Mikkelsen nhận được giải Heart of Sarajevo từ xa do Sarajevo Film Festival trao tặng, công nhận những cố gắng trong sự nghiệp điện ảnh suốt hơn 20 năm của nam diễn viên 55 tuổi. Báo chí thế giới nhận định Mads Mikkelsen là “ngôi sao sáng muộn”, phải trải qua nhiều thăng trầm mới thành công.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mads Mikkelsen - kẻ phản diện quyến rũ