Những người đam mê điện ảnh đang bàn tán xôn xao về giải Oscar năm nay khi nhận thấy nhiều người được đề cử có thể làm nên lịch sử cho buổi lễ trao giải lần thứ 91 này, dự kiến diễn ra vào ngày 25.2.

Mahershala Ali: Danh tiếng đến muộn với nam diễn viên được đề cử giải Oscar

MÊ LINH | 03/02/2019, 08:57

Những người đam mê điện ảnh đang bàn tán xôn xao về giải Oscar năm nay khi nhận thấy nhiều người được đề cử có thể làm nên lịch sử cho buổi lễ trao giải lần thứ 91 này, dự kiến diễn ra vào ngày 25.2.

Trong số họ, Mahershala Ali có thể giành giải Oscar với vai diễn trong phim “Green Book”, và trở thành ngôi sao có2 giải thưởng trong cùng hạng mục.

Mahershala Ali, 44 tuổi, đã đạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 2017 trong phim “Moonlight” khi anh lại làm nên lịch sử khi là tín đồ Hồi giáo đầu tiên chiến thắng trong hạng mục.

Tại lễ trao giải Quả cầu vàng vào ngày 6.1 vừa qua cùng với vợ Amatus Sami-Karim

Ali sinh năm 1974 ở Oakland, California. Khi mới chào đời, anh mang tên Mahershalalhashbaz Gilmore. Mẹ anh theo đạo Tin lành, anh cải sang đạo Hồi năm 1999.

“Có cảm giác như một dấu hiệu cuộc sống. Tôi chơi thể thao, vì thế tôi đánh giá cao tính kỷ luật mà tôn giáo yêu cầu. Đối với tôi, đó là cách sống thận trọng hơn”, Ali giải thích.

Anh cho biết thêm, trong một bài phỏng vấn với tạp chí Radio Times của Anh: “Tôi cảm thấy tôi đang kết nối với điều gì đó khiến cho trải nghiệm thể chất của tôi trở nên yên bình hơn”.

Ali đóng vai nghệ sĩ piano Don Shirley trong phim Green Book

Gần đây, Hollywood bị chỉ trích vì sự thiếu đa dạng sắc tộc, và ngày càng nhiều diễn viên lên tiếng về sự cần thiết của giải Oscar nhằm đại diện cho xã hội Mỹ.

Những người đạt giải trước kia thường dùng những bài phát biểu của họ để nói về sắc tộc, bản sắc và những vấn đề có thể tranh cãi khác.

Khi Ali nhận giải thưởng cho phim “Moonlight” tại lễ trao giải thưởng của Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh Mỹ năm 2017, anh đề cập đến việc anh là tín đồ Hồi giáo và mối quan hệ với mẹ anh, một người theo đạo Tin lành.

Ali với diễn viên Alex R Hibbert trong phim Moonlight

“Mẹ tôi là thừa tác viên được thụ phong. Tôi là một tín đồ Hồi giáo. Bà đã không thay đổi khi tôi gọi điện cho bà để báo với bà, tôi cải đạo cách đây 17 năm”, anh kể.

Nhưng anh không bận tâm đến chuyện những niềm tin khác biệt đẩy người ta xa nhau, khi nhấn mạnh đến những sự khác biệt của họ không bao giờ làm mối quan hệ tồi tệ, bằng câu nói: “Chúng tôi yêu quý nhau. Tình thương đã nảy nở”.

Trong phim House of Cards

Ali bắt đầu sự nghiệp vào đầu những năm 2000, sau khi tốt nghiệp Trường Nghệ thuật Tisch thuộc Đại học New York. Thời gian đầu, anh tham gia trong một phim độc lập nhỏ, “Making Revolution” (2003), và tiếp tục giành những vai nhỏ trong các chương trình truyền hình trước khi ghi dấu qua vai diễn năm 2008 trong phim “The Curious Case of Benjamin Button” bên cạnh Brad Pitt.

Sau khi được đề cử giải Emmy của Mỹ vào năm 2016 qua vai diễn trong phim “House of Cards” chiếu trên truyền hình trực tuyến Netflix, Ali đảm nhận các vai diễn khác nhau và xuất hiện trong mùa gần đây nhất của phim “True Detective” khi đóng vai chính.

Mê Linh - Ảnh: Internet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mahershala Ali: Danh tiếng đến muộn với nam diễn viên được đề cử giải Oscar