Hai nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn và bệnh tật cảm thấy ấm lòng khi nhận được những phần quà từ chương trình “Mai vàng nhân ái” do Báo Người lao động tổ chức.

'Mai vàng nhân ái' thăm và tặng quà cho 2 nghệ sĩ hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật

Tô Văn | 16/04/2021, 19:40

Hai nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn và bệnh tật cảm thấy ấm lòng khi nhận được những phần quà từ chương trình “Mai vàng nhân ái” do Báo Người lao động tổ chức.

Sáng 16.4, đại diện chương trình “Mai vàng nhân ái” do Báo Người lao động tổ chức với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Nam Á đã đến thăm hỏi, trao quà cho 2 nghệ sĩ. Đó là soạn giả Hà Nam Quang (tên thật là Hà Thị Mỹ Dung, SN 1954, ngụ xã Mỹ Đức, H.Châu Phú, tỉnh An Giang) và nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Minh Châu (SN 1943, ngụ P.Mỹ Long, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang). Cùng đi với trao quà còn có đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh và Liên hiệp Các hội văn học - nghệ thuật tỉnh An Giang.

1-soan-gia.jpg
Thay mặt chương trình, Trưởng VPĐD Báo Người lao động tại TP.Cần Thơ trao tiền cho nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Minh Châu - Ảnh: Tô Văn

Soạn giả Hà Nam Quang hiện là hội viên Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, hội viên Liên hiệp Các hội văn học - nghệ thuật tỉnh An Giang. Bà từng đoạt nhiều giải thưởng trong tỉnh, khu vực ĐBSCL và cả nước. Ngoài ra, soạn giả Hà Nam Quang có nhiều bài vọng cổ hay viết về Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Hiện nay hoàn cảnh của soạn giả Hà Nam Quang rất nhiều khó khăn vì sống cô đơn, bị bệnh tiểu đường biến chứng phải tháo khớp chân.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Minh Châu hiện là hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, hội viên Liên hiệp Các hội văn học - nghệ thuật tỉnh An Giang. Ông đoạt rất nhiều giải thưởng trong tỉnh, khu vực và và toàn quốc. Bản thân ông có nhiều đóng góp cho phong trào nhiếp ảnh nghệ thuật của tỉnh và khu vực. Hiện nghệ sĩ Dương Minh Châu sống trong khu chung cư cũ ẩm thấp và đang bị bệnh phổi, tắc nghẽn mạn tính, hoàn cảnh gia đình nhiều khó khăn.

2-soan-gia.jpg
Đại diện chương trình “Mai vàng nhân ái” thăm và trao tiền cho soạn giả Hà Nam Quang - Ảnh: Tô Văn

Thay mặt chương trình “Mai vàng nhân ái”, ông Trần Công Tuấn, Trưởng VPĐD Báo Người lao động tại TP.Cần Thơ đã thăm hỏi, động viên và trao số tiền giúp đỡ cho soạn giả Hà Nam Quang và nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Minh Châu, 5 triệu đồng/người.

Tính đến nay, chương trình “Mai vàng nhân ái” đã cử đại diện đến thăm, tặng quà cho hơn 90 văn nghệ sĩ trên cả nước.

Bài liên quan
An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã chiếm đoạt 500 triệu đồng của dân
Chiều 16.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Nghị (SN 1986, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Mai vàng nhân ái' thăm và tặng quà cho 2 nghệ sĩ hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật