Màn kết hợp sau hơn 30 năm của Cher và Meryl Streep trên màn ảnh rộng vẫn phải gánh chịu thua kém tại phòng vé.

Mamma Mia! phần 2 nhường ngôi cho The Equalizer 2

Chí Thiện | 23/07/2018, 07:30

Màn kết hợp sau hơn 30 năm của Cher và Meryl Streep trên màn ảnh rộng vẫn phải gánh chịu thua kém tại phòng vé.

Cách đây 10 năm, bộ phim Mamma Mia! của nữ đạo diễn Phyllida Lloyd đã trở thành một bất ngờ lớn tại phòng vé khi mang về 615 triệu USD tiền vé cho hãng Universal so với kinh phí sản xuất vỏn vẹn 52 triệu USD. Thành công này chủ yếu đến từ các ca khúc của ban nhạc huyền thoại ABBA và dàn diễn viên chính nổi tiếng như Meryl Streep, Pierce Brosnan, Colin Firth, Stellan Skarsgård, Julie Walters, Amanda Seyfried, Christine Baranski…

Trong phần 2, Lily James vào vainhân vật Donna lúc trẻ

Không những thế, album nhạc phim do các thành viên của ABBA trực tiếp sản xuất cũng chiếm lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard của Mỹ và phát hànhđược hơn 5 triệu bản trên toàn cầu.

Chính vì thế, phần tiếp theo mang tên Mamma Mia! Here We Go Again vừa được công chiếu vào cuối tuần qua đã được dự đoán là sẽ gây ra một cơn địa chấn tương tự. Dàn diễn viên cũ đều quay trở lại cộng thêm sự tham gia của “Nữ thần nhạc pop” Cher và nữ diễn viên trẻ Lily James. Tuy nhiên, đáng tiếc là bộ phim đã không nhận được sự ưu ái như mong đợi khi doanh thu tuần đầu chỉ cán mốc 34,4 triệu USD từ 3.317 rạp tại thị trường Bắc Mỹ và đứng ở vị trí á quân tại phòng vé.

Trên trang Rotten Tomatoes, Mamma Mia! Here We Go Again nhận được 78% “độ tươi”. Trong khi đó, trang CinemaScore chỉ cho điểm A-.

Cher vào vai mẹ của Donna (Meryl Streep đóng). Điều thú vị là 2 nữ diễn viên này chỉ chênh nhau vài tuổi

Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng Mamma Mia! Here We Go Again sẽ giống như phần đầu là sẽ chạy đường dài thay vì chỉ vài tuần hoành tráng rồi sau đó vụt tắt. Trên thực tế, Mamma Mia! (2008) cũng chỉ thu được 27 triệu USD cho tuần đầu.

Nguyên nhân chủ yếu là đối tượng chính của bộ phim là phụ nữ và nó vẫn chưa được trình chiếu tại thị trường quốc tế. ABBA không thật sự nổi tiếng ở Mỹ mà ở châu Âu và nhiều quốc gia châu Á khác. Đây cũng chính là những thị trường đã góp phần lớn trong doanh thu khổng lồ của phần đầu.

Người đã đánh bại Cher và Meryl Streep chính là Denzel Washington cùng bộ phim hành động The Equalizer 2. Công chiếu tại 3.388 rạp, bộ phim này đã kiếm được 35,8 triệu USD cho 4 ngày cuối tuần bất chấp lời nhận xét hầu hết là trung bình từ những nhà chuyên gia phê bình nghệ thuật.

Poster phim The Equalizer 2

Phần đầu tiên ra rạp năm 2014 có doanh thu đạt 192 triệu USD và nhận được khá nhiều sự yêu thích từ khán giả. Họ đánh giá cao phong thái của nam tài tử 63 tuổi cùng những pha hành động nghẹt thở.

Adrian Smith, người đứng đầu mảng phân phối phim tại Mỹ của hãng Sony, cho biết: “Thật bất ngờ khi The Equalizer 2 có thể đứng ở vị trí số 1 trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khá gay gắt. Không còn nghi ngờ gì nữa, nó đã khẳng định sức hút của Denzel Washington”.

Mai Thảo (theo Varitey)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mamma Mia! phần 2 nhường ngôi cho The Equalizer 2