Lý do để Kong: Skull Island ‘hot’ hơn tất cả các ‘bom tấn’ còn lại khi công chiếu tại Việt Nam là ai cũng muốn được thưởng thức vẻ đẹp Việt đời thường lên phim Hollywood như thế nào. Và phần 2 bộ phim về Vua khỉ đã không làm khán giả phải thất vọng.

Mãn nhãn với cảnh đẹp Việt Nam trong 'Kong: Đảo đầu lâu'

Kim Vân | 10/03/2017, 07:03

Lý do để Kong: Skull Island ‘hot’ hơn tất cả các ‘bom tấn’ còn lại khi công chiếu tại Việt Nam là ai cũng muốn được thưởng thức vẻ đẹp Việt đời thường lên phim Hollywood như thế nào. Và phần 2 bộ phim về Vua khỉ đã không làm khán giả phải thất vọng.

Sự kiện ra mắt bộ phim Kong: Skull Island tại TP.HCM đã thu hút một lượng lớn khán giả là các quan chức, doanh nhân, nghệ sĩ, giới truyền thông và fan hâm mộ đến với cụm rạp SC Vivo City vào tối ngày 9.3. Điều đáng nói, mối quan tâm lớn nhất của họ lần này không nằm ở nội dung phim, các diễn viên ngôi sao hay kỹ xảo mà là bối cảnh.

Từ hơn một năm qua kể từ khi đoàn phim Kong đến ghi hình tại Việt Nam, báo chí quốc tế đã không tiếc lời khen dành tặng cho những danh thắng như quần thể hang động ở Quảng Bình, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) hay Tràng An (Ninh Bình). Nay, những lời khen đó đã được cụ thể hóa bằng những hình ảnh sống động, qua những thước phim sắc sảo của các tay máy Hollywood.

Mặc dù phim được ghi hình ở 3 nơi, trong đó có Úc và Hawaii, nhưng cảnh đẹp của Việt Nam trong Kong vẫn được tái hiện rõ nét nhất. Từ hang Sơn Đoòng, hang Tú Làn, vịnh Hạ Long đều cho thấy một vẻ đẹp hoang sơ tuyệt mỹ, cộng thêm màn sương mù càng làm cho hình ảnh phim có chiều sâu đầy bí ẩn.

Đạo diễn Jordan Vogt-Robertstừng kỳ vọng rằng nhiều người sau khi xem phim sẽ muốn đến Việt Nam để tận mắt chứng kiến cảnh sắc thiên nhiên nơi đây đẹp đến mức nào. Ông cũng không ngần ngại nhận lời làm đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2020 để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Đây chính là lợi ích có ý nghĩa lớn lao khiến cho bộ phim nhận được sự quan tâm từ chính phủ chứ không chỉ từ giới showbiz như thường lệ.

Rất nhiều khung hình mãn nhãn trong Kong:Skull Island

Cảnh đẹp quá mãn nhãn là điều không có gì đáng tranh cãi, đặc biệt là khi chiếu ở định dạng Imax 3D. Tuy nhiên, nội dung lại là điểm chưa mạnh của bộ phim này. Kong phần 2 vẫn là vua khỉ khổng lồ có tình cảm, sẵn sàng giúp đỡ những con người tốt bụng yếu đuối, nhưng cũng không nương tay trước những kẻ có ý định phá vỡ sự bình yên nơi Kong và những người dân thổ địa đang sống.

Tuy nhiên, xem phim mới hiểu vì sao đạo diễn Vogt-Robert từng chia sẻ không muốn Kong giống như Jurassic Park. Về mặt bối cảnh thì rõ ràng cảnh trong Kong đẹp hơn, hùng vĩ và hoang sơ hơn hẳn. Nhưng sợi dây liên hệ với con người với vua khỉ trong phần này lại tương đối mờ nhạt so với phần một và thậm chí là cả Jurassic Park. Phim tập trung khai thác nhiều hơn cuộc chiến giữa Kong và những con thú ăn thịt khổng lồ khác trên đảo đầu lâu, trong khi vai trò của con người lại không mang nhiều ý nghĩa cho lắm. Cách làm này khiến người xem có thể liên tưởng đến loạt phim Transformers, nơi những con người chỉ là lý do cho hàng loạt trận chiến ầm ĩ giữa các loài robot biến hình.

Tom Hiddleston và Brie Larson không nhiều đất diễn

Vì vậy, dàn diễn viên “toàn sao” của Kong: Skull Island khó phát huy được thế mạnh của họ. Trong vai một chỉ huy can đảm, mạnh mẽ nhưng Tom Hiddleston không có được mấy màn chiến đấu phô trương dũng khí cũng như thể hiện được trí tuệ cầm quân của mình. Truyện phim cũng không đủ sâu để khai thác chuyện tình cảm giữa chàng chỉ huy đẹp trai và cô phóng viên ảnh xinh đẹp (Brie Larson đóng). Đương nhiên, mối liên hệ giữa Kong với các nhân vật này càng ít ỏi. Nói một cách khác, nhân vật chính của phim không dành cho ai trong số các diễn viên mà chỉ dành cho Kong mà thôi.

Nhưng dù bộ phim có chưa đủ “chất” để thỏa mãn người hâm mộ về mặt nội dung thì những gì thể hiện trong Kong vẫn khiến khán giả cảm thấy “đã”. “Đã” vì cảnh đẹp. “Đã” vì mức độ hoành tráng, và riêng với khán giả Việt Nam thì còn “đã” vì lòng tự hào dân tộc được khoe cảnh sắc của nước mình ra thế giới.

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mãn nhãn với cảnh đẹp Việt Nam trong 'Kong: Đảo đầu lâu'