Man Utd tiếp tục chứng tỏ là khắc tinh của Liverpool trong mùa giải này khi cầm hòa đối thủ tại vòng 32 giải Ngoại hạng Anh.
Thể thao

Man Utd xuất sắc cầm hòa Liverpool giúp Arsenal giữ ngôi đầu

Hồ Đông 06:20 08/04/2024

Man Utd tiếp tục chứng tỏ là khắc tinh của Liverpool trong mùa giải này khi cầm hòa đối thủ tại vòng 32 giải Ngoại hạng Anh.

Do Arsenal thắng trên sân của Brighton trong trận đấu sớm nên Liverpool buộc phải thắng trên sân của Man Utd mới lấy lại được ngôi đầu.

Cả hai đội đều nhập cuộc với lối chơi tấn công và Liverpool vươn lên dẫn trước. Phút 23, Darwin Nunez chạy chỗ đánh đầu chiến thuật tạo điều kiện để Luis Diaz bắt vô lê ở cự ly gần hạ gục thủ thành Andre Onana. Với lợi thế dẫn bàn, Liverpool có rất nhiều cơ hội để nới rộng cách biệt ở nửa sau của hiệp 1 nhưng các chân sút của họ đều bỏ lỡ.

Điều đó khiến Liverpool phải trả giá sau giờ nghỉ. Đầu hiệp 2, xuất phát từ việc Jarell Quansah chuyền ngang thiếu quan sát tạo điều kiện để Bruno Fernandes có cơ hội không thể tốt hơn. Quan sát thấy thủ môn Caoimhin Kelleher lên cao, tiền vệ Bồ Đào Nha sút ngay vào khung thành trống. Đó mới là cú dứt điểm đầu tiên của Man Utd trong trận nhưng đã thành bàn.

Bàn thắng được biếu giúp chủ nhà chơi hưng phấn. Đến phút 67, Kobbie Mainoo khiến cầu trường bùng nổ với pha xoay người cứa lòng đẹp mắt vào góc xa làm bó tay thủ thành Kelleher dù bay người hết cỡ.

liv.jpg
Bàn gỡ của Salah chỉ mang về cho Liverpool 1 điểm

Với lợi thế dẫn bàn, Man Utd chơi phòng ngự phản công và suýt nâng cách biệt. Phải đến phút 84, điều chỉnh của HLV Juergen Klopp mới phát huy tác dụng. Tiền vệ vào thay người Harvey Elliott đi bóng, khiến Wan-Bissaka phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Mohamed Salah đánh lừa Onana để ấn định tỷ số 2-2.

Trận hòa 2-2 khiến Liverpool chỉ có 71 điểm, ngang với Arsenal nhưng xếp dưới do kém hiệu số. Cả mùa này, Liverpool đã gặp Man Utd 3 lần và hòa 2 và thua 1. Man Utd là đội phá hy vọng ăn 4 của Liverpool khi loại đội bóng Klopp tại tứ kết FA Cup và 2 trận hòa tại giải Ngoại hạng đe dọa nghiêm trọng đến cơ hội giành chức vô địch Anh của The Kops.

Ở trận đấu muộn đáng chú ý khác, Tottenham có chiến thắng 3-1 trước Nottingham để qua đó nhảy vào top 4. Tottenham có 60 điểm như Aston Villa nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số và còn 1 trận chưa đấu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man Utd xuất sắc cầm hòa Liverpool giúp Arsenal giữ ngôi đầu