Từ khoảng 16 giờ 20 chiều 29.9, người dùng mạng MobiFone ở nhiều tỉnh thành than phiền bị mất kết nối 3G/4G hay tín hiệu chập chờn.

Mạng 3G/4G MobiFone gặp sự cố, nhiều người bức xúc vì gọi tổng đài không được trả lời

Phạm Hồng Quân | 29/09/2020, 18:12

Từ khoảng 16 giờ 20 chiều 29.9, người dùng mạng MobiFone ở nhiều tỉnh thành than phiền bị mất kết nối 3G/4G hay tín hiệu chập chờn.

Một số người cho biết cột sóng của các máy dùng SIM 3G, 4G ở mức thấp, chỉ 1-2 vạch, khi truy cập mạng thì gặp thông báo không có internet.

Không chỉkết nối 3G và 4G, sóng nghe gọi của mạng MobiFone cũng gặp trục trặc. Cụ thể là người dùng không thể gọi điện trong nội bộ mạng MobiFone dù vẫn hiện đủ vạch sóng, nhưng vẫn nhắn tin được bình thường.

Anh Ngọc Hoàn cho hay: “Khoảng hơn 3 giờ chiều thì tự nhiên máy chẳng có vạch sóng nào, báo không có dịch vụ. Sau đó có sóng và nghe gọi được khoảng tầm hơn 30 phút rồi sự cố lại tiếp diễn. Mình đã thử bật tắt chế độ máy bay, khởi động lại máy các kiểu vẫn không được. Mình tưởng máy hỏng trung tần, đang định tháo ra kiểm tra thì một người khác cũng bị và nói thì mình mới biết. Suýt nữa thì tháo tung ĐTDĐ”.

“Báo hại tôi tưởng ĐTDĐ bị hư nhưng 2 sim MobiFone thì một cái tới giờ vẫn không có kết nối. Chẳng biết nhà mạng làm ăn ra sao? Tiền 4G hàng tháng vẫn đóng đều đấy chứ có xài miễn phí đâu”, anh Hoài An viết.

Điều đáng nói là các kênh liên lạc của Mobifone không thông báo gì về vấn đề mạng. Nhiều người dùng bức xúc khi liên lạc với tổng đài hỗ trợ khách hàng 9090 nhưng không ai trả lời.

Về sự cố trên, đại diện MobiFone thừa nhận mạng đang gặp vấn đề với một số tệp thuê bao và nói mạng đãđược khởi động lại, kết nối sẽ hoạt động bình thường trong thời gian ngắn.

Trong thông cáo vừa phát đi, MobiFone báosự cốlỗi đường truyềntừ khoảng 16 giờ 30 ngày 29.9,việc nhiều thuê bao liên tục bị rớt mạng do nhà mạng này đang cập nhật lại các tệp khách hàng.

"MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng,sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất", đại diện MobiFone nóivà xin lỗi khách hàng vì sự cố trên.

Ngày 6.12.2018, mạng 3G/4G MobiFone cũng gặp vấn đềtại một số khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM và 3 tiếng saumới trở lại bình thường. MobiFone lý giải nguyên nhândo sự cố lỗi thiết bị mạng data.

Xem thêm:Tổng thống Philippines dọa trảm Facebook: 'Mục đích của bạn đến nước tôi là gì?'

Mỹ trừng phạt hãng chip lớn nhất Trung Quốc, Thời báo Hoàn Cầu thừa nhận sự thật phũ phàng

Hơn 1 triệu người chết vì COVID-19, dân bắt cảnh sát và quan chức đòi trả xác thủ lĩnh

Câu nói ấn tượng của các nhà lãnh đạo trên thế giới trước khi COVID-19 giết hơn 1 triệu người

Chính quyền Trump trừng phạt hãng sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc, công ty Mỹ hoang mang

Sau WeChat, TikTok thoát hiểm phút chót nhờ thẩm phán Mỹ

Độc đáo công nghệ ảnh 3D tương tác giúp giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19

Nghiên cứu đột phá: Người bị sốt xuất huyết có kháng thể chống lại COVID-19

Ông Trump có thể phủ quyết quy tắc của FDA để phân phối vắc xin COVID-19 khẩn cấp

Facebook và Twitter trả giá vì không chịu xóa nội dung khiêu dâm, chỉ trích chế độ

Huawei: 'Hãng chip di động hàng đầu Mỹ xin giấy phép bán hàng cho chúng tôi'

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mạng 3G/4G MobiFone gặp sự cố, nhiều người bức xúc vì gọi tổng đài không được trả lời