Hàng nghìn con cừu bị mắc kẹt sau cơn bão tuyết trên dãy Alps ở Pháp đã được chính quyền địa phương giải cứu.

Giải cứu hàng nghìn con cừu bị mắc kẹt vì bão tuyết trên dãy Alps

Long Hải | 29/09/2020, 16:15

Hàng nghìn con cừu bị mắc kẹt sau cơn bão tuyết trên dãy Alps ở Pháp đã được chính quyền địa phương giải cứu.

Các quan chức Pháp hôm 28.9 cho biết hàng nghìn con cừu đã được sơ tán khỏi một con đèo trên dãy Alps của Pháp sau khi bị cô lập do một cơn bão tuyết trái mùa. Cơn bão đã tấn công khu vực đèo Col du Glandon, phía đông thành phố Grenoble vào tối 25.9, tạo ra lớp tuyết dày 50cm bao phủ đồng cỏ. Khu vực này là nơi kiếm ăn của hàng nghìn con cừu cho đến cuối tháng 10.

Christian Frasson-Botton, một ủy viên hội đồng thành phố ở Saint-Colomban-des-Villards gần đó, cho biết: “Khoảng 1.000 con cừu của một nông dân đã được di dời hôm 27.9. Tuy nhiên, vẫn còn 6.000 con của một nông dân khác đang bị cô lập trong tuyết. Số cừu còn lại này sẽ được giải cứu trong những ngày tới”.

Chính quyền địa phương đã cung cấp 6 tấn thức ăn cho cừu sau khi xe dọn tuyết đã thông đường.

Cơ quan dự báo thời tiết công cộng Méteo France dự đoán nhiệt độ sẽ giảm vào cuối tuần này, xuống dưới 0 độ C ở một số khu vực gần biên giới Thụy Sĩ, nơi có dân làng và gia súc sinh sống.

“Chúng ta không còn phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp nhưng điều đó có thể không kéo dài. Thời tiết ở vùng núi thay đổi nhanh chóng”, ông Frasson-Botton nói.

Dãy núi Alps thường thấy tuyết ngay từ tháng 9 nhưng cơn bão tuyết vào cuối tuần qua được cho là “khá đặc biệt”, với lượng tuyết được cho là nhiều nhất tại khu vực đèo Col du Glandon kể từ năm 1974.

Long Hải (theo thelocal.fr)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải cứu hàng nghìn con cừu bị mắc kẹt vì bão tuyết trên dãy Alps